Báo Điện tử Gia đình Mới

Đình Trọng, Trọng Hoàng vẫn bị treo giò trận gặp Malaysia Vòng loại World Cup 2022

Thông tin trận giao hữu với Iraq ngày 26/3 giúp "tẩy thẻ" cho Đình Trọng và Trọng Hoàng tại Vòng loại World Cup 2022 là không chính xác.

  Đình Trọng, Trọng Hoàng vẫn bị treo giò trận gặp Malaysia Vòng loại World Cup 2022

Đình Trọng, Trọng Hoàng vẫn bị treo giò trận gặp Malaysia Vòng loại World Cup 2022

Sau trận hòa Thái Lan hôm 19/11/2019, tiền vệ Nguyễn Trọng Hoàng phải nghỉ trận tiếp theo của Việt Nam gặp Malaysia ngày 31/3 tới ở vòng loại World Cup 2022.

Nguyên nhân là bởi Trọng Hoàng đã nhận hai thẻ vàng ở vòng loại World Cup 2022, thẻ đầu tiên diễn ra ở trận thắng Malaysia 1-0 hôm 10/10, với pha kéo người Mohamadou Sumareh ở phút 36.

Theo điều 15, khoản 2, nội quy vòng loại World Cup 2022 của FIFA, cầu thủ nhận hai thẻ vàng ở hai trận khác nhau sẽ bị treo giò ở trận kế tiếp của đội tuyển.

Bên cạnh đó, Trần Đình Trọng cũng bị treo giò vì tấm thẻ đỏ phải nhận trong trận đấu gặp U23 Triều Tiên tại VCK U23 châu Á vừa qua.

Theo quy tắc kỷ luật của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) năm 2019, mục 38.2.2, tại giải các lứa tuổi châu Á, cầu thủ bị đuổi khỏi sân trong trận đấu cuối của đội tại giải, sẽ bị treo giò khi giải lứa tuổi đó được tổ chức lần tiếp theo.

Nếu án phạt không có tác dụng ở giải lứa tuổi đó, cầu thủ sẽ bị treo giò ở giải có lứa tuổi lớn hơn.

Trước đó có thông tin cho rằng Đình Trọng và Trọng Hoàng có thể được xóa án treo giò nếu ĐT Việt Nam đá giao hữu với Iraq ngày 26/3, trước trận gặp Malaysia.

Đáng tiếc thông tin này là không chính xác. Bởi trận giao hữu này không thuộc hệ thống giải thi đấu theo như quy định mà AFC đưa ra. 

Cũng có nghĩa, HLV Park Hang-seo sẽ thiếu vắng 2 trò cưng là Trọng Hoàng và Đình Trọng trong trận làm khách trên sân Bukit Jalil của Malaysia ngày 31/3 tới.

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO