Báo Điện tử Gia đình Mới

29 tiết mục xuất sắc lọt vào vòng Bán kết cuộc thi VOV’s Kpop Contest 2019

Sau 2 tháng phát động, Ban tổ chức cuộc thi Giọng hát hay tiếng Hàn Quốc đã chọn ra 29 tiết mục xuất sắc lọt vào vòng Bán kết.

  29 tiết mục xuất sắc lọt vào vòng Bán kết cuộc thi VOV’s Kpop Contest 2019

29 tiết mục xuất sắc lọt vào vòng Bán kết cuộc thi VOV’s Kpop Contest 2019

Sau hai tháng phát động, cuộc thi “Giọng hát hay tiếng Hàn Quốc - VOV 2019” đã nhận được hàng trăm tiết mục dự thi của các bạn trẻ với nhiều lứa tuổi ở các tỉnh thành trong nước và người Việt Nam đang sinh sống ở nước ngoài.

Nhạc sĩ Trần Nhật Dương, Trưởng Ban Âm nhạc (VOV3), Đài TNVN, Phó Trưởng Ban tổ chức cuộc thi cho biết:

“Đây là lần đầu tiên Đài Tiếng nói Việt Nam tổ chức cuộc thi “Giọng hát hay tiếng Hàn Quốc - VOV 2019” nhân dịp kỷ niệm 27 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc.

Cuộc thi là một sân chơi âm nhạc bổ ích cho giới trẻ, đặc biệt còn là cơ hội để những bạn trẻ yêu âm nhạc Hàn Quốc có cơ hội thể hiện niềm đam mê ca hát của mình.

Cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ các bạn trẻ trên khắp mọi miền Tổ quốc và nước ngoài.

Trong vòng 2 tháng, chúng tôi nhận được hơn 400 tiết mục dự thi và thậm chí sau khi đóng cổng đăng ký vào ngày 30/11 vừa qua, rất nhiều bạn trẻ vẫn tiếp tục gửi đơn đăng kí dự thi với hy vọng được tham gia vào sân chơi âm nhạc này”. 

Hội đồng Giám khảo vòng sơ loại gồm các nhạc sĩ, nghệ sĩ của Việt Nam và Hàn Quốc có chuyên môn, kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực âm nhạc.

Với hơn 400 tiết mục dự thi, có nhiều giọng hát hay, vũ đạo đẹp, được dàn dựng công phu, Hội đồng Giám khảo vòng sơ loại đã rất khó khăn để lựa chọn ra các tiết mục xuất sắc tham dự vòng Bán kết.

Đánh giá về chất lượng các thí sinh tham gia cuộc thi, nhạc sĩ Tạ Ngọc Hưng, Phó Trưởng Ban Âm nhạc (VOV3), Đài TNVN, Trưởng Hội đồng Giám khảo vòng sơ loại cho biết:

“Các thí sinh rất tự tin và nắm rõ về công nghệ thông tin, thu thanh, livestream, quay video rất tốt. Đa phần các thí sinh đều có thể phát âm tiếng Hàn tốt dù chưa thực sự chuẩn.

Các bài hát được các thí sinh/nhóm thí sinh chọn đều là những bài nhạc trẻ, đang nổi tiếng của các nghệ sĩ Hàn Quốc. Phần trình diễn được đầu tư khá công phu. Có những phần thi được chuẩn bị kỹ từ phần trang phục, âm thanh, nhảy phụ họa… Cũng có những phần thi dù chỉ đứng một chỗ nhưng đã thể hiện được giọng hát”.

Tiêu chí của Hội đồng giám khảo ở vòng sơ loại là các thí sinh phải hát được tiếng Hàn do đây là cuộc thi hát tiếng Hàn Quốc, sau đó âm nhạc phải có cảm xúc, hát đúng nốt, đúng nhịp, không chênh phô. Ngoài ra, Hội đồng Giám khảo cũng có điểm cộng cho những phần thi được đầu tư như trang phục, nhảy, trình diễn trước ống kính. 

Do chất lượng của thí sinh rất tốt nên Hội đồng Giám khảo đã bàn bạc và thống nhất bổ sung thêm 4 tiết mục xuất sắc, nâng tổng số tiết mục tham gia bán kết từ 25 lên đến 29. Tuy nhiên, do có một thí sinh xin rút nên tổng số các tiết mục tham gia vòng bán kết là 28 tiết mục. 

29 tiết mục xuất sắc lọt vào vòng Bán kết cuộc thi VOV’s Kpop Contest 2019 1
29 tiết mục xuất sắc lọt vào vòng Bán kết cuộc thi VOV’s Kpop Contest 2019 2
29 tiết mục xuất sắc lọt vào vòng Bán kết cuộc thi VOV’s Kpop Contest 2019 3
29 tiết mục xuất sắc lọt vào vòng Bán kết cuộc thi VOV’s Kpop Contest 2019 4

Hiện tại, BTC đang trong quá trình chuẩn bị kỹ lưỡng cho vòng bán kết và chung kết, dự kiến sẽ diễn ra lần lượt vào ngày 20/12/2019 và 10/1/2020 tại Nhà hát Đài Tiếng nói Việt Nam (58 Quán Sứ, Hà Nội).

Trong vòng bán kết, BTC khuyến khích các thí sinh thể hiện những bài hát đã dự thi ở vòng sơ loại. Ngoài ra, BTC cũng tạo điều kiện cho các thí sinh có thể lựa chọn bài hát mới và chuẩn bị kĩ càng cho từng tiết mục với sự tư vấn của tổ chuyên môn. 

Với sự tham gia đông đảo của các bạn trẻ yêu ca hát, cuộc thi “Giọng hát hay tiếng Hàn Quốc - VOV 2019” đã thể hiện uy tín cao của Ban tổ chức, khẳng định tầm quan trọng và đóng góp to lớn của Đài Tiếng nói Việt Nam trong việc tăng cường, gắn kết mối quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Hàn Quốc. 

Cũng trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 27 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc, bên cạnh cuộc thi “Giọng hát hay tiếng Hàn VOV 2019”, Đài Tiếng nói Việt Nam sẽ phối hợp với Công ty Sublime Entertainment Concert Company và Công ty TNHH To&Ro Media tổ chức Đại Nhạc hội “2020 K-Pop Super Concert” tại Hà Nội.

Sự kiện sẽ diễn ra tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình vào ngày 11/1/2020 với sự tham gia của các nghệ sĩ nổi tiếng Hàn Quốc như EXO-SCNCT 127, TaeMin (SHINee), ELRIS, ACE, Alphabat và các nghệ sĩ Việt Nam.

Với các thí sinh cuộc thi “Giọng hát hay tiếng Hàn Quốc - VOV 2019”, ngoài 1 giải Nhất trị giá 50 triệu đồng, 1 giải Nhì 30 triệu đồng, 3 giải Ba mỗi giải 20 triệu đồng, 5 giải Khuyến khích mỗi giải 10 triệu đồng và giải Bình chọn 10 triệu đồng thì Top 10 thí sinh lọt vào vòng Chung kết sẽ nhận được vé xem Đại nhạc hội “2020 K-Pop Super Concert”.

Mai Hương/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO