Báo Điện tử Gia đình Mới

Vụ 170 học sinh ở Hà Giang ngộ độc tập thể: Thủ phạm có thể là thịt băm ôi thiu

Có khả năng nguyên nhân gây ngộ độc là do thịt lợn làm thịt băm bị nhiễm khuẩn do để ôi thiu. Các học sinh điều trị tại bệnh viện cho biết khi ăn xôi với thịt băm thấy thịt có mùi hôi.

Liên quan tới sự việc 170 học sinh ở trường Tiểu học Xín Cái (huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang) phải nhập viện điều trị vì nghi ngộ độc thực phẩm, trao đổi với PV Gia Đình Mới sáng 5/10, ông Nguyễn Như Chưởng – Chi cục trưởng Chi cục Vệ sinh An toàn thực phẩm tỉnh Hà Giang cho biết: “Hiện chỉ còn 1 học sinh tiếp tục điều trị vì bạch cầu còn cao, 169 học sinh khác đã được xuất viện về nhà. Sức khỏe các em đều đã ổn định”.

  Chỉ còn lại 1 học sinh tiếp tục điều trị tại bệnh viện đa khoa Mèo Vạc. Ảnh: Nhân dân.

Chỉ còn lại 1 học sinh tiếp tục điều trị tại bệnh viện đa khoa Mèo Vạc. Ảnh: Nhân dân.

Ông Chưởng cũng cho hay, mặc dù các mẫu bệnh phẩm xôi, thịt băm đang được mang đi xét nghiệm, nuôi cấy, từ 5 – 7 ngày mới có kết quả.

“Nhưng chúng tôi đang đặt nghi ngờ, có khả năng nguyên nhân gây ngộ độc là do thịt lợn làm thịt băm bị nhiễm khuẩn do để ôi thiu. Bởi khi tới bệnh viện thăm hỏi học sinh đang điều trị, nhiều học sinh cho biết khi ăn xôi với thịt băm thấy thịt có mùi hôi”.

Tuy nhiên, ông Chưởng cũng khẳng định, khi có kết quả xét nghiệm chính thức sẽ thông tin tới báo chí.

  Ông Chưởng cho hay, nhiều học sinh kể khi ăn xôi với thịt băm thì thấy thịt băm có mùi hôi. Ảnh: Báo Hà Giang.

Ông Chưởng cho hay, nhiều học sinh kể khi ăn xôi với thịt băm thì thấy thịt băm có mùi hôi. Ảnh: Báo Hà Giang.

Cũng liên quan tới sự việc này, PGS.TS Trần Đình Toán – Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Lâm sàng cho rằng: “Các cơ quan chức năng các tỉnh, thành cần đặc biệt lưu ý tới vấn đề an toàn thực phẩm ở những bếp ăn tập thể nấu ăn cho học sinh.

“Các bếp ăn cần tuân thủ các quy định về an toàn thực phẩm của các cơ quan y tế tại khu vực đó, kiểm soát chặt chẽ nguồn thực phẩm đầu vào, đảm bảo vệ sinh tại chỗ, đảm bảo quy trình chế biến và cần có tủ lưu nghiệm lưu lại mẫu thức ăn 24h”.

Trước đó, như Gia Đình Mới đã đưa tin, sáng ngày 3/10, sau khi ăn bữa sáng gồm xôi với thịt băm tại trường, 170/249 học sinh trường Tiểu học Xín Cái có các dấu hiệu nghi bị ngộ độc thực phẩm.

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO