Báo Điện tử Gia đình Mới

Vụ giáo viên tiếng Anh chửi học viên 'óc lợn': Giải thể trung tâm MST English, phạt 25 triệu

Sở GD&ĐT Hà Nội đã có quyết định giải thể trung tâm MST English của bà Nguyễn Thị Kim Tuyến- giáo viên tiếng Anh chửi học viên 'óc lợn' và xử phạt 20 triệu đồng vì hoạt động không phép. Cá nhân bà Tuyến bị phạt hành chính 5 triệu đồng.

Tối 8/5, lãnh đạo Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, căn cứ kết quả kiểm tra xác minh của đoàn kiểm tra liên ngành, sáng 8/5, Thanh tra Sở GD-ĐT đã lập biên bản vi phạm hành chính về giáo dục; ban hành Quyết định số 281/QĐ-XPVPHC về việc xử lý vi phạm hành chính đối với Công ty MST và bà Nguyễn Thị Kim Tuyến.

Cụ thể, theo quyết định xử phạt, công ty MST bị phạt 20 triệu đồng do đã tự ý thành lập cơ sở giáo dục để tổ chức dạy ngoại ngữ.

Riêng bà Nguyễn Thị Kim Tuyến bị phạt hành chính 5 triệu đồng vì hành vi vi phạm quy định về kỷ luật người học, xúc phạm danh dự, nhân phẩm người học qua các clip đã được đăng tải trên mạng xã hội.

co_kim_tuyen

Bà Kim Tuyến chửi học viên là 'con lợn' vì không chịu nộp phạt 100 nghìn 

Ngoài ra, Sở GD-ĐT Hà Nội đã ra thông báo số 1644/TB-SGDĐT về việc dừng toàn bộ hoạt động giảng dạy tiếng Anh tại MST; giải thể đối với hành vi tự ý thành lập cơ sở giáo dục của Công ty MST và dừng toàn bộ hoạt động giảng dạy đối với bà Nguyễn Thị Kim Tuyến, Giám đốc Công ty MST.

Công ty MST phải báo cáo giải trình về hồ sơ học viên và chịu trách nhiệm đảm bảo quyền lợi, cũng như việc bồi hoàn học phí cho người học.

Ngay sau khi có kết luận của Sở GD&ĐT Hà Nội về việc giải thể trung tâm MST English và phạt hành chính, tối 8/5, bà Nguyễn Thị Kim Tuyến đã livestream 1 tiếng đồng hồ trên mạng xã hội để chia sẻ về tiếng Anh và giải đáp thắc mắc của người quan tâm.

Bà Tuyến cho biết MST English đang trong thời gian xin cấp phép từ đầu. Trong buổi livestream, bà Kim Tuyến cũng khẳng định lại nhiều lần rằng mình không phải là cô giáo và chưa bao giờ nhận mình là giáo viên vì vậy không có tư cách để dạy người khác, “tôi chỉ là người huấn luyện ngôn ngữ”.

Đầu buổi livestream, bà Kim Tuyến cũng không quên thách thức dư luận hãy tiếp tục chửi và “các anh hùng bàn phím cứ cào đi”. Cô Tuyến cũng cho rằng mình là người bao dung khi nhận nhiều lời chửi bới từ dư luận nhưng “không chửi lại”.

Nói về việc bị xử phạt, bà Nguyễn Thị Kim Tuyến cho rằng: “Bị xử phạt là trách nhiệm của công dân và tôi tự hào về điều đó”.

Xem thêm:

Mai Chi (t/h)/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO