Báo Điện tử Gia đình Mới

Vụ ném con ở Linh Đàm: Đã xác định nguyên nhân tử vong, bé còn sống trước khi bị ném

Ngày 23/10, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã công bố kết quả sơ bộ pháp y tử thi. Theo đó, bé sơ sinh bị mẹ ném từ tầng 31 xuống tử vong do chấn thương sọ não.

Liên quan đến vụ trẻ sơ sinh bị ném xuống từ tầng 31 tại chung cư HH Linh Đàm, hôm nay Cơ quan chức năng đã công bố kết quả sơ bộ pháp y tử thi.

Theo đó, xác định được nạn nhân là trẻ sơ sinh được 1 ngày tuổi, giới tính nữ, nặng 2,7 kg (tương đương với thai nhi 36 tuần), phổi đã có sự lưu thông không khí, chấn thương vùng đầu, có bầm tụ máu, có phản ứng sống. Nguyên nhân tử vong do chấn thương sọ não.

Ngày 23/10, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết, cơ quan Công an đã ra quyết định khởi tố vụ án về tội giết hoặc vứt bỏ con mới đẻ, theo điều 124 bộ luật Hình sự. Đây là vụ án gây phẫn nộ dư luận trong thời gian qua tại Hà Nội.

  Đối tượng Đinh Thị Vân Anh điều trị tại cơ sở y tế

Đối tượng Đinh Thị Vân Anh điều trị tại cơ sở y tế

Như trước đó đã đưa tin, vào khoảng 20 giờ 30 ngày 18/10, người dân sống trong chung cư Linh Đàm nghe tiếng động mạnh vội chạy ra xem thì phát hiện một bé sơ sinh còn nguyên dây rốn bị rơi xuống đất và đã tử vong.

Ngay sau đó sự việc được trình báo cơ quan chức năng. Vào cuộc điều tra, Công an đã xác định vị trí đứa trẻ rơi từ ô thoáng nhà vệ sinh của một căn hộ tầng 31. Lực lượng chức năng đã triệu tập 3 người trong căn hộ để xác minh sự việc.

Tại đây, bước đầu nữ sinh viên V.A không thừa nhận mình là mẹ đứa trẻ. Tuy nhiên trước những chứng cứ rõ ràng, cùng với việc đang mất nhiều máu, V.A đã khai nhận hành vi của mình.

Hiện tại, tình trạng của Đinh Thị Vân Anh đã ổn định nên cơ quan y tế đã cho xuất viện về.

Vụ việc vẫn được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Mai Hương (Tổng hợp)/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO