Báo Điện tử Gia đình Mới

Vụ nghi 2 bé trai bị dâm ô trong máy: 3 kỹ năng trẻ cần học ngay để phòng vệ

Chuyên gia tâm lý Vũ Việt Anh, Giám đốc Học viện Thành Công hướng dẫn cho bố mẹ các kỹ năng cần trang bị cho con để bảo vệ bản thân trước người lạ có ý định xấu với mình.

Công an TP Hà Nội đang khẩn trương điều tra, làm rõ vụ việc nghi vấn 2 bé trai bị dâm ô trong thang máy ở 2 chung cư: Chung cư 25 Lạc Trung (quận Hai Bà Trưng) và chung cư FLC Garden City Đại Mỗ (quận Nam Từ Liêm).

  Hình ảnh trích xuất từ camera chung cư FLC Garden City Đại Mỗ cho thấy bé trai bị người đàn ông đá vào bộ phận sinh dục.

Hình ảnh trích xuất từ camera chung cư FLC Garden City Đại Mỗ cho thấy bé trai bị người đàn ông đá vào bộ phận sinh dục.

Trước sự việc này, tuy chưa có kết luận chính thức vụ việc, nhưng theo chuyên gia tâm lý Vũ Việt Anh, Giám đốc Học viện Thành Công, các bậc phụ huynh phải hết sức cẩn trọng để tránh cho con không may gặp những người xấu.

Ông Việt Anh cho biết, hiện nay, ở các thành phố lớn, thang máy đã là phương tiện di chuyển khá phổ biến ở các chung cư, bệnh viện, trường học, trung tâm thương mại... Vô hình trung, không gian nhỏ hẹp của thang máy trở thành nơi để những gã biến thái có hành vi sàm sỡ, dâm ô trẻ.

  Chuyên gia tâm lý Vũ Việt Anh.

Chuyên gia tâm lý Vũ Việt Anh.

Do đó, chuyên gia tâm lý khuyên các bố mẹ cần:

Thứ nhất, chỉ cho con về nguyên tắc "No - Go - Tell": Tức là luôn nói "Không" với những hành vi xấu của người lạ với mình; tìm cách "Tháo chạy" nhanh nhất và bình tĩnh "Nói lại" với bố mẹ, người lớn về những sự việc xảy ra với mình.

Thứ hai, do thời gian di chuyển trong thang máy rất ngắn nên bố mẹ dạy con cách kéo dài thời gian để ngăn chặn hành vi xấu:

+ Chỉ cho con cách bấm các nút trong thang máy, đặc biệt là nút bấm Gọi khẩn cấp. Khi thấy người lạ bắt đầu có cử chỉ không tốt, bé hãy nhanh tay bấm nút Gọi khẩn cấp để cầu cứu sự trợ giúp từ kỹ thuật thang máy.

+ Khi thấy người lạ tấn công mình, trẻ hãy hét thật to vào mặt đối tượng để ngăn cản đối tượng không được làm vậy với mình. Khi trẻ hét to sẽ khiến kẻ xấu sợ mọi người phát hiện hành vi và giảm ham muốn của đối tượng.

Thứ ba: Dạy trẻ phản khách tự vệ. 

+ Dùng phần cứng trên cơ thể của mình như tay, cùi chỏ, chân, đầu gối huých vào người đối phương làm đối phương bị đau, bị phân tán hành vi dâm ô (Điều này ở trong thang máy nơi đông người có thể làm được như vậy, còn chỗ vắng người thì không vì sẽ khiến trẻ bị nguy hiểm).

+ Trẻ hãy cắn, cào, cấu, giãy giụa, huých đầu gối vào bộ hạ, thọc tay vào mắt kẻ xấu để giảm ham muốn ở đối phương.

Chuyên gia Việt Anh cũng cho rằng, tùy từng trẻ mà khả năng tự vệ sẽ khác nhau, do đó, có những trẻ khả năng tự vệ yếu, bố mẹ không nên để trẻ đi trong thang máy một mình.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO