Báo Điện tử Gia đình Mới

WHO nhận định đại dịch COVID-19 đang 'tăng tốc' rất nhanh, đã có hơn 10 triệu người mắc

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cảnh báo đại dịch COVID-19 đang 'tăng tốc' rất nhanh, nhiều nơi đang đối mặt với đợt bùng phát dịch lần thứ 2.

Đã có hơn 10 triệu người mắc và hơn 500.000 người chết vì COVID-19. Kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát ở Vũ Hán, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cảnh báo virus SARS-CoV-2 đang tăng rất nhanh. Trong 24 giờ qua, có gần 180.000 ca mắc mới. 

Tổng giám đốc WHO, Tedros Adhanom Ghebreyesus cho biết: "Thực tế là đại địch đang tăng tốc nhanh chóng. Khoảng 1 nửa các ca mắc và tử vong trên thế giới đến từ châu Mỹ và châu Mỹ". 

  WHO cho rằng COVID-19 đang 'tăng tốc'

WHO cho rằng COVID-19 đang "tăng tốc"

Hôm chủ nhật (28/6), Mỹ có khoảng 44.000 ca mắc mới còn trước đó một ngày, Brazil có 46.000 ca mắc. Nga và Ấn Độ đều ghi nhận hơn nửa triệu ca nhiễm COVID-19. Còn Anh, Peru, Chile thông báo đã có 1/4 triệu ca mắc. 

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, con số thực tế số người nhiễm virus Corona có thể cao hơn rất nhiều lần. Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) ở Atlanta cho biết các mẫu lấy từ Mỹ cho thấy có khoảng 25 triệu người Mỹ có thể đã nhiễm virus Corona, gấp 10 lần so với số đã báo cáo. 

  Hơn 500.000 người đã tử vong vì COVID-19 trên toàn thế giới

Hơn 500.000 người đã tử vong vì COVID-19 trên toàn thế giới

Ông Tedros cảnh báo có thể hàng tỉ người đang có nguy cơ mắc bệnh bởi "loại virus này có nhiều cơ hội để di chuyển. Nó đang lây lan mạnh mẽ."

  Ổ dịch mới tại Bắc Kinh khiến Trung Quốc phải phong tỏa một số tỉnh

Ổ dịch mới tại Bắc Kinh khiến Trung Quốc phải phong tỏa một số tỉnh

Đặc biệt, nhiều nơi trên thế giới ghi nhận ca mắc COVID-19 tăng trở lại sau khi mở cửa. Ví dụ như ở Trung Quốc với sự bùng phát ổ dịch tại chợ Tân Phát Địa. Hàn Quốc rồi thủ đô Tokyo, Nhật Bản cũng đang phải đối phó với nguy cơ dịch bùng phát lần thứ hai khi mỗi ngày có hàng chục ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng.

  Nhiều quán bar ở Mỹ đóng cửa vì dịch COVID-19 quay lại

Nhiều quán bar ở Mỹ đóng cửa vì dịch COVID-19 quay lại

Nước Anh cũng đóng cửa một thành phố khi có hàng trăm ca nhiễm COVID-19 mới. Nhiều bang ở Mỹ như Los Angeles, Texas, Florida đều ghi nhận nhiều trường hợp mắc mới và thống đốc các bang đã phải áp dụng nhiều biện pháp ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh. 

(Theo The Hill)

Minh Trần /giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO