Báo Điện tử Gia đình Mới

Xác định nguyên nhân trường mầm non Vườn xanh đang xây dựng bị đổ sập trong đêm

Cơ quan chức năng đã xác định được nguyên nhân, trách nhiệm trong việc để xảy ra việc trường mầm non Nhà xanh bị sập toàn bộ.

_DSC6100

 Công trình bị đổ sập xuống ngay cạnh lán trại công nhân, rất may không có thiệt hại về người

Liên quan đến sự việc công trình trường mầm non Vườn Xanh nằm trên đường Trần Văn Lai, quận Nam Từ Liêm bất ngờ bị đổ sập rạng sáng ngày 25/9, bước đầu thanh tra xây dựng quận Nam Từ Liêm và kỹ sư xây dựng xác định là do kết cấu dàn giáo không phù hợp với kỹ thuật thi công.

Cụ thể, Thanh tra Xây dựng quận Nam Từ Liêm đã có báo cáo hiện trạng thi công công trình và sự cố sụp đổ tại dự án Trường mầm non Vườn Xanh, phường Mỹ Đình 1 (quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội).

Sự việc xảy ra vào khoảng 3h sáng ngày 25/9, tại công trường xây dựng Trường mầm non Vườn Xanh. Vào thời điểm đó, đơn vị thi công là Công ty TNHH Thương mại và kỹ thuật Trần Vũ đang tiến hành đổ bê tông sàn tầng 3 thì bất ngờ xảy ra sự cố.

Tại hiện trường, công trình Trường mầm non Vườn Xanh sập toàn bộ từ tầng 1, tầng 2 với diện tích khoảng 498 m2, rất may là không có thiệt hại về người.

_DSC6135

 Tại hiện trường, toàn bộ hệ thống dàn giáo chịu lực ở tầng 1 đã bị tháo dỡ, chỉ còn lại của tầng 2

Ông Nguyễn Quang Huy, Kỹ sư thi công, Công ty 59 Bộ Quốc phòng cho rằng trách nhiệm để xảy ra sự việc thuộc về phía đơn vị đang thi công.

Ông Huy cho biết qua ảnh chụp hiện trường có thể nhận thấy không có giáo chống tầng 1 trong khi đang thi công mặt sàn tầng 3 (đổ bê tông mái tầng 2), lúc đó toàn bộ tải trọng tầng 2 và phần đang thi công của tầng 3 sẽ tác động trực tiếp xuống hệ thống sàn và cột của tầng 1.

Trong quá trình thi công, nếu sàn tầng 1 chưa đủ độ cứng và khả năng chịu lực thì sẽ sụp đổ kéo theo tầng 2 sụp đổ và khiến cả kết cấu biến dạng như đã xảy ra.

Ông cũng nói thêm, việc này là sai nguyên tắc trong kỹ thuật thi công, đó là không tháo dàn giáo chống ở 2 tầng liền nhau. 

Ngay sau khi xảy ra sự việc, cơ quan chức năng cũng đã yêu cầu chủ đầu tư và nhà thầu dừng thi công toàn bộ dự án, tháo dỡ bộ phận sụp đổ để đảm bảo an toàn; cung cấp toàn bộ hồ sơ nhật ký thi công, biên bản nghiệm thu từng phần; làm rõ trách nhiệm của chủ đầu tư và các nhà thầu.

Thông tin sẽ được Gia Đình Mới tiếp tục cập nhật đến bạn đọc.

Thế Sơn/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO