Báo Điện tử Gia đình Mới

Xơ gan vẫn uống rượu, người đàn ông không ngừng nôn và đi ngoài ra máu tươi

Dù được bác sĩ nhiều lần khuyên nên cai rượu nhưng bệnh nhân 39 tuổi ở Phú Thọ vẫn tiếp tục sử dụng rất nhiều rượu nên bị nôn và đi ngoài ra máu tươi.

Hình ảnh nội soi thực quản của bệnh nhân

Hình ảnh nội soi thực quản của bệnh nhân

Bệnh nhân H.V.T (39 tuổi, huyện Đoan Hùng, Phú Thọ) nghiện rượu đã nhiều năm nay, dù mỗi lần đi khám chữa bệnh, bệnh nhân đều được khuyến cáo cai rượu, nhưng người này vẫn sử dụng rượu nhiều.

Đến một ngày, bệnh nhân xuất hiện nôn ra máu, đi ngoài ra máu tươi vào buổi sáng. Tình trạng không thuyên giảm mà tình trạng nôn ra máu ngày càng tăng, bệnh nhân mới nhập viện điều trị.

Tại Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương, bệnh nhân vào viện trong tình trạng vô cùng nguy hiểm, xuất huyết tiêu hóa nặng kèm theo các triệu chứng của sốc mất máu.

Bệnh nhân lập tức được chuyển đến khoa Nội soi, tại đây, khi máy nội soi tiến vào đến thực quản qua tâm vị bắt gặp điểm chảy máu liên tục thành tia.

Sau khi thắt các búi giãn, vỡ tĩnh mạch thực quản tình trạng chảy máu thực quản đã được kiểm soát nhưng bệnh nhân đang trong tình trạng sốc mất máu nên được chuyển ngay đến khoa Hồi sức cấp cứu theo dõi tích cực.

Bệnh nhân đang được điều trị tích cực

Bệnh nhân đang được điều trị tích cực

Bác sỹ điều trị cho bệnh nhân cho biết, bệnh nhân có tiền sử xơ gan nhưng không được điều trị thường xuyên và uống rượu nhiều gây nên tình trạng giãn tĩnh mạch thực quản nặng dẫn đến vỡ tĩnh mạch.

Bệnh nhân vào viện trong tình trạng sốc mất máu rất nguy hiểm, sau khi được cấp cứu thắt tĩnh mạch thực quản và truyền máu liên tục hiện tại bệnh nhân đã ổn định và đang được điều trị tại khoa hồi sức tích cực bệnh viện.

Trước đây, Bệnh viện đa khoa Hùng Vương cũng tiếp nhận một trường hợp bệnh nhân tương tự, bệnh nhân cũng nghiện rượu lâu năm, ho ra máu do vỡ thực quản.

Qua đó, bác sỹ khuyến cáo, với những bệnh nhân bị xơ gan cần điều trị tích cực, liên tục và không uống rượu, bia. Cần kiểm tra sức khỏe định kỳ theo lịch và thực hiện theo đúng những lưu ý của bác sỹ điều trị.

Đặc biệt, khi có dấu hiệu nôn, đi ngoài ra máu đỏ tươi cần đến bệnh viện ngay lập tức để được cấp cứu kịp thời, nếu thời gian không được cấp cứu kéo dài quá lâu sẽ nguy hiểm đến tính mạng của bệnh nhân.

Hồng Ngọc/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO