Báo Điện tử Gia đình Mới

Xót xa nam sinh bỏ ngỏ giấc mơ đến trường vì tai nạn thương tâm

Đang di chuyển trên đường thì nam sinh bị một người điều khiển xe máy đâm vào. Tai họa ập đến khiến cậu bé 16 tuổi phải đối mặt với lưỡi hái tử thần, bỏ ngỏ giấc mơ đến trường.

Những cơn đau đớn kéo dài triền miên khiến em Lê Văn Thành (16 tuổi, ở thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa) cứ mê man trên giường bệnh.

Mọi sinh hoạt của em đều phải nhờ mẹ giúp đỡ. 5 năm trước bố em đã mất vì ung thư gan. Những tưởng mẹ con nương tựa vào nhau mà sống.

Nào ngờ, tai họa ập đến, mỗi lần nhìn con đau đớn, nghĩ về tương lai mù mịt phía trước, chị Mai Thị Liên – mẹ em lại khóc cạn nước mắt.

Gác lại tuổi 16 được cắp sách đến trường, em Lê Văn Thành phải gồng mình giành giật sự sống từ lưỡi hái tử thần.

Ngày đó, khi đang di chuyển trên đường thì em Thành bất ngờ bị một người điều khiển xe máy tông vào. Em được cấp cứu tại bệnh viện tỉnh, sau đó được chuyển lên Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

  BS Mẫn Văn Chung – Khoa Phẫu thuật Gan mật đang thăm khám cho em Lê Văn Thành

BS Mẫn Văn Chung – Khoa Phẫu thuật Gan mật đang thăm khám cho em Lê Văn Thành

Trực tiếp điều trị cho em, Ths.BSCKII Mẫn Văn Chung – Khoa Phẫu thuật Gan mật, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết: Bệnh nhân Lê Văn Thành vào viện với tình trạng suy gan sau mổ, gan bị đụng dập và vỡ rất nặng nên dẫn đến rối loạn đông máu.

Hiện tại hướng điều trị tiếp theo là hồi sức gan để cải thiện tình trạng gan, tránh sự việc xấu như là hôn mê gan, chảy máu sau mổ… Rất có thể các bác sĩ sẽ phải có các biện pháp điều trị tốn kém hơn.

  Những cơn đau kéo dài khiến em Thành không ngừng kêu la

Những cơn đau kéo dài khiến em Thành không ngừng kêu la

Từ khi con bị tai nạn, chị Mai Thị Liên – mẹ em Thành phải bỏ công việc theo con đi viện. Ngăn những giọt nước mắt mặn chát, chị kể lại, trước đây chị làm ruộng, nhưng kể từ ngày chồng mất, còng lưng cày cấy cũng không đủ ăn, chị xin làm công nhân cho một công ty.

Nhưng đợt vừa rồi, dịch Covid kéo dài nên cũng phải nghỉ, chẳng có đồng ra đồng vào. Khi đang ở nhà, nhận được hung tin con bị tai nạn, chị sụp xuống. Vay mượn anh em, hàng xóm được mấy triệu mang theo, đến giờ chưa biết con có sống được không trong khi tiền thì cạn kiệt. 

  Những cơn đau đớn khiến Thành không muốn nằm thẳng mà chỉ muốn nghiêng mình, đu vào thành giường bệnh để chợp mắt vài phút

Những cơn đau đớn khiến Thành không muốn nằm thẳng mà chỉ muốn nghiêng mình, đu vào thành giường bệnh để chợp mắt vài phút

Nhìn con đau đớn, kêu la, chị lại nén nỗi đau, chạy đến bên con. Trải qua những biến cố của cuộc đời, sức người mẹ nhỏ bé, yếu ớt càng trở nên mong manh.

Những cơn đau đớn khiến Thành không muốn nằm thẳng mà chỉ muốn nghiêng mình, đu vào thành giường bệnh để chợp mắt vài phút. Em đang nghĩ gì? Em đang nghĩ về tương lai hay vô định thả trôi suy nghĩ? Tuổi 16 mộng mơ lắm, đúng không? Hy vọng các nhà hảo tâm sẽ đồng hành cùng em, giúp em vẽ tiếp những ước mơ. Mà trước hết là ước mơ được khỏi bệnh, trở về với mái trường mến yêu – nơi thầy cô, bè bạn đang hàng ngày ngóng trông em.

Mọi tấm lòng hảo tâm xin liên hệ: 

– Chị Mai Thị Liên – Mẹ bệnh nhân Lê Văn Thành, SĐT 037.905.6715 

– Phòng Công tác xã hội – Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức: Phòng 246 Nhà C3 – SĐT 024.32668625 hoặc liên hệ số máy lẻ 585 

– Tài khoản Quỹ từ thiện Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức 

Tên tài khoản: Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức 

Số tài khoản USD: 12210370016823 

Số tài khoản VNĐ: 12210000024248 

Tại Ngân hàng Đầu tư và phát triển chi nhánh Hà Thành 

Nội dung: Ủng hộ MS 1410 hoặc Ủng hộ bệnh nhân Lê Văn Thành

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO