Báo Điện tử Gia đình Mới

Xu hướng du học New Zealand: Việt Nam trong top 3 Đông Nam Á về số lượng du học sinh

Theo số liệu từ Cơ quan Giáo dục New Zealand (ENZ), gần đây, số lượng HSSV (học sinh sinh viên) Việt Nam lựa chọn du học tại New Zealand đạt mức tăng trưởng ấn tượng.

  Học sinh Việt Nam và chú chim Kiwi, biểu tượng của New Zealand, tại Triển lãm Giáo dục New Zealand, Hà Nội

Học sinh Việt Nam và chú chim Kiwi, biểu tượng của New Zealand, tại Triển lãm Giáo dục New Zealand, Hà Nội

Đây là kết quả từ những nỗ lực nghiêm túc của New Zealand để đem đến cho học sinh, sinh viên (HSSV) quốc tế, trong đó có Việt Nam, những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Tính đến cuối năm 2017, có hơn 2.500 du học sinh Việt Nam đang theo học tại New Zealand, với tỉ lệ học sinh trung học tăng 36% so với năm 2016 và số lượng sinh viên đại học tăng 14%. Năm 2018 tiếp tục chứng kiến những tiến bộ tích cực khi số lượng thị thực (visa) HSSV nửa đầu năm 2018 tiếp tục tăng.

  Em Jayden Trịnh – HS trường Logan Park High School biểu diễn ca khúc bằng tiếng Maori

Em Jayden Trịnh – HS trường Logan Park High School biểu diễn ca khúc bằng tiếng Maori

New Zealand là một trong hai quốc gia duy nhất trên thế giới có Chiến lược Giáo dục Quốc tế. Theo định hướng chiến lược này, ENZ sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các công ty tư vấn du học để quảng bá nền giáo dục New Zealand.

Đồng thời, ENZ cũng khởi động lại chương trình Chứng Nhận Công Ty Tư Vấn Du Học được Công nhận bởi Cơ quan Giáo dục New Zealand - ENZRA (Education New Zealand Recognised Agent) nhằm đánh giá lại và cập nhật danh sách các công ty tư vấn du học uy tín và chất lượng, với mục tiêu mang đến sự hỗ trợ tốt nhất cho phụ huynh và học sinh.

Ngoài ra, ENZ cũng sẽ thực hiện các khoá đào tạo trực tuyến để trang bị những kĩ năng mới nhất và các thông tin bổ ích cho các công ty tư vấn du học, nhờ vậy họ có thể hỗ trợ hiệu quả hơn cho du học sinh.

Ông Ben Burrowes, Giám đốc khu vực Đông Nam Á của ENZ cho biết, số lượng du học sinh Việt Nam tăng cao là tín hiệu rất khả quan, điều này phản ánh cam kết của New Zealand đối với chất lượng giáo dục và quyền lợi cho sinh viên quốc tế.

  Ông Ben Burrowes – Giám đốc khu vực Đông Nam Á của Cơ quan Giáo dục New Zealand

Ông Ben Burrowes – Giám đốc khu vực Đông Nam Á của Cơ quan Giáo dục New Zealand

"Việt Nam nằm trong top 3 các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á có số lượng sinh viên du học cao tại New Zealand và là thị trường quan trọng đối với trường của chúng tôi. Trong vài năm vừa qua, chúng tôi đã tập trung nỗ lực nhằm đem đến những trải nghiệm giáo dục tuyệt vời nhất cho học sinh Việt Nam, trang bị cho các em những kiến thức và kỹ năng cần thiết để bước vào tương lai.

Chương trình ENZRA, khi được tái khởi động tại Việt Nam, sẽ khuyến khích các công ty tư vấn du học nâng cao năng lực và hỗ trợ tốt nhất cho HSSV ngay từ khi họ bắt đầu hành trình du học của mình", ông Burrowes chia sẻ.

Bên cạnh việc tăng cường hỗ trợ cho các công ty tư vấn du học hoạt động tốt, ENZ còn giới thiệu công cụ My StudyNZ trên trang web studyinnewzealand.govt.nz để giúp đỡ các bạn học sinh mong muốn theo học tại New Zealand tìm trường học và khoá học phù hợp với khả năng và nhu cầu của mỗi cá nhân.

Các bạn học sinh có thể tìm thấy những gợi ý học tập được cá nhân hoá, tham khảo danh sách trường học, khoá học phù hợp và theo sát quy trình nộp hồ sơ và thị thực qua ứng dụng này.

Đại sứ New Zealand tại Việt Nam, bà Wendy Matthews, chia sẻ: "New Zealand mang đến cho các bạn học sinh một nền giáo dục sáng tạo hàng đầu thế giới.

  Bà Wendy Matthews – Đại sứ New Zealand tại Việt Nam

Bà Wendy Matthews – Đại sứ New Zealand tại Việt Nam

Điều đó thể hiện qua cách thức chúng tôi tiếp cận sinh viên quốc tế - chúng tôi muốn các bạn được tiếp cận đầy đủ thông tin và chuẩn bị sẵn sàng ngay cả trước khi bạn đến với  New Zealand.

Chương trình ENZRA hay công cụ MyStudyNZ là những ví dụ điển hình về những nỗ lực của đất nước tôi nhằm tạo điều kiện cho HSSV Việt Nam dễ dàng tiếp cận và hiểu về nền giáo dục New Zealand.

New Zealand tự hào là một đối tác tin cậy trong công cuộc hợp tác giáo dục với Việt Nam. Một trong những bằng chứng rõ ràng nhất chính là việc ký kết gia hạn bản Kế hoạch Hợp tác Chiến lược về Giáo dục giai đoạn 2018-2020.

Đây là cơ hội và tiềm năng lớn  để thắt chặt hơn mối quan hệ hợp tác giữa hai nước và chúng tôi hy vọng được chào đón thêm nhiều du học sinh Việt Nam đến với New Zealand trong tương lai."

Phụ huynh và học sinh quan tâm tìm hiểu về cơ hội học tập tại đất nước có nền giáo dục hàng đầu thế giới – New Zealand có thể tham dự Triển lãm Giáo dục New Zealand do ENZ hợp tác cùng công ty tư vấn du học trong danh sách ENZRA tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội vào ngày 22 và 23/9. Thông tin chi tiết tại website của ENZ.

Cơ quan Giáo dục New Zealand

Xu hướng du học New Zealand: Việt Nam trong top 3 Đông Nam Á về số lượng du học sinh 4
Cơ quan Giáo dục New Zealand (ENZ) là cơ quan trực thuộc chính phủ New Zealand hoạt động trong lĩnh vực giáo dục quốc tế. Các hoạt động của ENZ nhằm giới thiệu nền giáo dục chất lượng của New Zealand đến toàn thế giới, cũng như nâng cao hình ảnh của New Zealand là một đất nước lý tưởng để du học sinh quốc tế đến học. ENZ cũng có trách nhiệm hỗ trợ các trường học và các đơn vị giáo dục ở New Zealand quảng bá các sản phẩm giáo dục của họ ra toàn cầu.
Trang Đặng/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO