Báo Điện tử Gia đình Mới

Ý nghĩa vòng nguyệt quế Giáng sinh và những ý tưởng tự làm vòng nguyệt quế đơn giản

Một trong những biểu tượng quen thuộc dịp Giáng sinh là chiếc vòng nguyệt quế treo trước cửa ngôi nhà. Vậy ý nghĩa của vòng nguyệt quế Giáng sinh là gì?

vong nguyet que 3

Nguồn gốc và ý nghĩa của vòng nguyệt quế

Kể từ thời cổ đại, vòng hoa đã được sử dụng như là biểu tượng của quyền lực và sức mạnh. Ở Rome và Hy Lạp, các vị vua và hoàng đế thường đeo vòng hoa như vương miện bởi vì họ thường kết nối vòng nguyệt quế với thần Mặt trời Apollo và coi vương miện như vật tượng trưng cho quyền lực. 

Chiếc vòng đội đầu chuyển thành vòng treo cửa như thế nào, đến nay vẫn chưa biết chính xác. Tuy nhiên người ta tin rằng, có một vận động viên đã cài vòng nguyệt quế của mình lên cửa như một vật kỷ niệm chiến thắng.

Truyền thuyết thế kỷ XIII kể rằng, thánh St. Boniface người Đức đã đốn một cây sồi - biểu tượng của ngoại giáo - và từ chỗ đó mọc lên một cây thường xuân.

Thánh tuyên bố thường xuân là biểu tượng hân hoan của người Công giáo về cuộc sống đời đời vì loài cây này xanh tươi quanh năm.

Còn theo một thông tin khác thì nhiều nhà lịch sử học tin rằng những chiếc vòng nguyệt quế đầu tiên xuất hiện vào thời Đế chế Ba Tư, khi mà hoàng gia và những người thuộc tầng lớp quý tộc đeo những chiếc vòng nguyệt quế hay vòng đầu được trang trí thêm trang sức để biểu trương quyền lực và sự cao quý.

Những nền văn hóa khác sau đó tiếp thu điều này và biến đổi để phù hợp với họ.

Vào khoảng 800 năm trước ngày sinh của Chúa, người Hy Lạp bắt đầu trao những chiếc vòng được làm từ nhành cây nguyệt quế cho người thắng cuộc.

01_greek_games

Trong suốt thời đại La Mã, những người lãnh đạo chính trị và quân đội như là Julius Caesar, cũng đeo những chiếc vòng nguyệt quế trên đầu.

Việc những chiếc vòng nguyệt quế ngày nay trở thành vật trang trí treo trên tường được xem là xuất phát từ việc khi những người này trở về nhà, họ treo những chiếc vòng nguyệt quế lên tường hay cửa như là chiến lợi phẩm.

Sau khi Chúa sinh ra đời, chiếc vòng nguyệt quế Giáng sinh làm từ nhánh cây trường xuân trở thành biểu tượng cho chiến thắng của sự sống qua suốt những tháng mùa đông.

Vòng nguyệt quế không chỉ có công dụng là làm vật trang trí trên tường, nó còn được dùng để đếm thời gian khi còn 4 tuần nữa là đến Giáng sinh.

Ý tưởng tự làm vòng nguyệt quế đơn giản, độc đáo

1. Làm vòng nguyệt quế Giáng sinh dán tường đẹp, đơn giản bằng giấy màu

Bước 1: Tạo một vòng tròn to trên tấm bìa trắng làm khung vòng nguyệt quế bằng cách đánh dấu theo viền hai chiếc kích cỡ khác nhau rồi cắt ra theo đường đánh dấu

vong nguyet que giang sinh 1

Bước 2: Dùng đục lỗ loại lớn để tạo thành những hình tròn lớn từ tấm bìa màu đỏ. Sau đó dán những hình tròn đỏ này lên khung vòng nguyệt quế

Bước 3: Dùng loại đục lỗ nhỏ hơn để tạo thành những hình tròn bé trên tấm bìa trắng. Sau đó dán ngẫu nhiên lên những hình tròn đỏ

vong nguyet que giang sinh 2

Bước 4: Thắt ruy băng thành nơ dán phía dưới vòng nguyệt quế

vong nguyet que giang sinh 3

2. Làm vòng nguyệt quế Giáng sinh bằng đĩa giấy và giấy màu

3. Làm vòng nguyệt quế Giáng sinh bằng vải thô

Empty

4. Làm vòng nguyệt quế Giáng sinh bằng lát gỗ

Empty

5. Làm vòng nguyệt quế Giáng sinh từ sách cũ, giấy báo

Empty

6. Làm vòng nguyệt quế Giáng sinh từ lõi giấy vệ sinh

Empty

7. Làm vòng nguyệt quế Giáng sinh từ vải, chỉ,...

Empty

Tổng hợp từ TTVH, The Spruce, Disney Family, DIY Projects...

Thư Nguyên tổng hợp/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO