Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Bệnh viện E cấp cứu thành công du khách Mỹ tới Việt Nam bị đau bụng dữ dội do sỏi thận

Nam du khách Mỹ tới Hà Nội tham quan, bất ngờ bị đau bụng dữ dội do sỏi thận niệu quản, được các bác sĩ bệnh viện E mổ cấp cứu thành công.

Theo thông tin từ bệnh viện E, các bác sĩ tại bệnh viện vừa mổ cấp cứu thành công cho một nam du khách người Mỹ (61 tuổi) tới Hà Nội tham quan thì bị đau bụng dữ dội do sỏi thận niệu quản.

Chiều ngày 18/6, bệnh nhân được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện E trong tình trạng đau dữ dội vùng bụng dưới và không thể đi lại được. Bệnh nhân ngay lập tức được làm xét nghiệm, chụp X-quang, kết quả cho thấy, bệnh nhân bị sỏi niệu quản ở vị trí 1/3 trên, bên phải.

Sau những chẩn đoán đặc biệt trên, bệnh nhân được chỉ định tán sỏi niệu quản nội soi laser do TS.BS Phạm Việt Hà – Trưởng khoa Phẫu thuật thận tiết niệu và nam học, Bệnh viện E trực tiếp thực hiện. Bệnh nhân sau khi được gây tê tủy sống, các bác sĩ dùng ống soi niệu quản đưa qua lỗ tiểu, lên niệu quản để tiếp cận với viên sỏi sau đó sử dụng laser để tán vỡ vụn sỏi.

Các mảnh sỏi vụn được hút ra qua ống soi niệu quản. Ưu điểm của phương pháp này là tán được mọi loại sỏi, đảm bảo xử lý sạch sỏi, an toàn, không để lại sẹo, không lo biến chứng. Thời gian tán sỏi nhanh, trung bình chỉ 30 phút, khả năng phục hồi nhanh, mọi sinh hoạt cá nhân trở về bình thường ngay trong ngày đầu tiên sau mổ. Bệnh nhân ra viện sau một ngày mổ.

  Bệnh viện E cấp cứu thành công du khách Mỹ tới Việt Nam bị đau bụng dữ dội do sỏi thận.

Bệnh viện E cấp cứu thành công du khách Mỹ tới Việt Nam bị đau bụng dữ dội do sỏi thận.

TS Hà cho biết: Sỏi niệu quản có thể gây nhiều biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng tới sức khỏe và tính mạng người bệnh nên cần được phát hiện và điều trị kịp thời.

Sỏi niệu quản có thể tiến triển nhanh nếu không được điều trị sớm gây ra các biến chứng nguy hiểm như:

-Ứ nước tại thận gây giãn đài bể thận do sỏi chặn đường nước tiểu đi qua, nước tiểu không xuống được bàng quang để đào thải ra ngoài gây ra ứ nước tại thận, giãn đài bể thận làm ảnh hưởng tới chức năng thận.

-Viêm nhiễm khuẩn đường tiết niệu, khi viên sỏi di chuyển làm tổn thương niêm mạc niệu quản tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển gây viêm với biểu hiện sốt cao rét run, hố thắt lưng căng đau.

- Suy thận cấp khi sỏi gây tắc hoàn toàn đường niệu quản gây ra triệu chứng vô niệu.

Ngày 19/6, bệnh nhân người Mỹ đã tìm đến GS.TS Lê Ngọc Thành - Giám đốc Bệnh viện E để cảm ơn các bác sĩ Việt Nam với chuyên môn cao đã cứu sống ông giữa lằn ranh giữa sự sống và cái chết cận kề. “Xin cảm ơn các bác sĩ Việt Nam, các anh thật là tài giỏi, tận tâm và nhiệt tình. Tôi thực sự khâm phục sự phát triển vượt bậc của ngành y tế của Việt Nam.

Trước đó tôi đã tìm cách sang nước khác để phẫu thuật nhưng vì sức khỏe không cho phép nên tôi phải ở lại Việt Nam. Chính sự tuyệt vời của các bác sĩ Bệnh viện E đã xóa tan tâm trạng lo lắng của tôi. Các anh đã giúp tôi mổ và điều trị thành công căn bệnh quái ác này” - bệnh nhân người Mỹ xúc động chia sẻ.

GS.TS Lê Ngọc Thành khẳng định: Bệnh viện E là một bệnh viện đa khoa trung ương, có nhiều chuyên khoa sâu như tim mạch, thận tiết niệu, nam học, sọ não, cơ xương khớp, tiêu hóa... Đặc biệt đã cấp cứu thành công nhiều ca bệnh là người nước ngoài mắc bệnh như ca bệnh người Trung Quốc bị nhồi máu cơ tim khi đến du lịch Việt Nam hay ca bệnh người Ucraina bị chấn thương sọ não...

Hưởng ứng lời kêu gọi của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến, các bệnh viện "kéo" người nước ngoài đến Việt Nam khám, chữa bệnh.

Để làm được điều này, các bác sĩ Bệnh viện E xác định: Bệnh viện không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ để không những "giữ chân" người bệnh trong nước mà còn "kéo" người nước ngoài đến Việt Nam khám, chữa bệnh.

Nhưng để làm được điều đó cần các yếu tố: đội ngũ nhân lực chất lượng cao, trang thiết bị hiện đại, môi trường dịch vụ thân thiện. Với phương châm: “Thay đổi để phát triển”, Bệnh viện E thời gian qua đã vươn lên trở thành một địa chỉ khám chữa bệnh chất lượng cao, tin cậy của người dân trong và ngoài nước.

Việt Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO