Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Bệnh viện thu 30.000 đồng/ngày của người nhà bệnh nhân: Sở Y tế yêu cầu ngừng thu

Lãnh đạo Sở Y tế TP. HCM cho rằng cách làm của bệnh viện đa khoa khu vực Thủ Đức chưa đúng trong việc thu tiền trọn gói mỗi người dân khi đi nuôi người bệnh và yêu cầu bệnh viện này dừng ngay quy định này.

  Người dân gặp trực tiếp Giám đốc bệnh viện để phản ánh.

Người dân gặp trực tiếp Giám đốc bệnh viện để phản ánh.

Liên quan đến vụ việc bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức ra quy định thu 30.000 đồng/người nhà bệnh nhân/ngày đêm và vấp phải sự phản ứng của nhân dân, sáng 10/4, trao đổi với phóng viên Gia Đình Mới, đại diện lãnh đạo Sở Y tế TP. HCM thông tin: Sở đã nhận được thông tin báo cáo từ phía bệnh viện về quy định này.

Phía Sở đã yêu cầu bệnh viện dừng ngay việc thực hiện quy định này do cách làm chưa đúng.

"Phía bệnh viện cho rằng, ra quy định thu thêm 30.000 đồng/người nhà bệnh nhân/ngày đêm là nhằm mục đích để thân nhân người bệnh có nhiều tiện ích hơn. Tuy nhiên, cách làm của bệnh viện chưa đúng trong việc thu tiền trọn gói mỗi người dân khi đi nuôi người bệnh.

Nếu mà làm theo kiểu cung ứng dịch vụ theo nhu cầu thì hợp lý hơn. Ví dụ như là có dịch vụ ghế bố, ai muốn thuê để nằm thì mình cung ứng dạng dịch vụ. Còn thu trọn gói như vậy thì cũng không đúng lắm. Sở Y tế yêu cầu dừng lại để các phòng ban hướng dẫn lại".

  BV đa khoa khu vực Thủ Đức đã dừng thu 30.000 đồng/ ngày của người nhà bệnh nhân.

BV đa khoa khu vực Thủ Đức đã dừng thu 30.000 đồng/ ngày của người nhà bệnh nhân.

Cũng trong sáng nay, bác sĩ Cao Tấn Phước - Giám đốc bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức cũng cho biết, bệnh viện đã ra thông báo trong các khoa ngưng thu phí người nhà nuôi bệnh.

Trước đó, như Gia Đình Mới đã đưa tin, một số người nhà bệnh nhân đến chăm sóc bệnh nhân tại bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức phản đối quy định thu 30.000 đồng/người nhà bệnh nhân/ngày đêm.

Giám đốc bệnh viện là bác sĩ Cao Tấn Phước cho biết, đó là chi phí điện, nước, chỗ ngủ trong thời gian chăm sóc bệnh nhân tại bệnh viện. 

Việt Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO