Báo Điện tử Gia đình Mới

10 thói quen buổi sáng 'dễ như hít thở' lại giúp bạn giảm cân thần kỳ

Đôi khi việc giảm một vài cân không đòi hỏi sự cố sức quá đà trong chế độ ăn cũng như luyện tập. Trong thực tế, tập những thói quen nhỏ vào buổi sáng có thể giúp bạn giảm vài cân và duy trì được nó.

 

10 thói quen buổi sáng 'dễ như hít thở' lại giúp bạn giảm cân thần kỳ 0

1. Ăn bữa sáng giàu protein

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng bữa ăn sáng có hàm lượng protein cao có thể làm giảm sự thèm ăn và ghrelin (hormone điều chỉnh sự thèm ăn) để giúp giảm cân.

10 thói quen buổi sáng 'dễ như hít thở' lại giúp bạn giảm cân thần kỳ 1

2. Thường xuyên uống nước

Uống nước có thể làm tiêu hao năng lượng, hoặc lượng calo đốt cháy của cơ thể, hiệu quả duy trì trong ít nhất 60 phút. Bắt đầu ngày mới bằng việc uống nước, và tiếp tục duy trì việc uống nước đều đặn là cánh giảm nhẹ nhàng tốt nhất.

3. Cân mỗi ngày

Tạo thói quen cân mỗi buổi sáng, sẽ làm tăng động lực giảm cân, nâng cao khả năng tự kiểm soát của bạn. Đồng thời, việc cân cũng có thể giúp phát triển các thói quen và hành vi lành mạnh để thúc đẩy giảm cân.

10 thói quen buổi sáng 'dễ như hít thở' lại giúp bạn giảm cân thần kỳ 2

4. Phơi nắng

Tiếp xúc với ánh sáng mặt trời cường độ vừa phải vào những thời điểm nhất định trong ngày có thể ảnh hưởng đến trọng lượng cơ thể.

Ánh sáng mặt trời cũng có thể đáp ứng nhu cầu vitamin D của bạn, có thể giúp giảm cân.

10 thói quen buổi sáng 'dễ như hít thở' lại giúp bạn giảm cân thần kỳ 3

5. Ngồi tĩnh tâm

Ngồi im tập trung vào hiện tại, cảm nhận suy nghĩ, cảm xúc của bản thân. Việc luyện tập ngồi tĩnh tâm đã được chứng minh có thể làm giảm trọng lượng và thúc đẩy thói quen ăn uống lành mạnh.

10 thói quen buổi sáng 'dễ như hít thở' lại giúp bạn giảm cân thần kỳ 4

6. Tập một vài động tác thể dục

Tập thể dục vào buổi sáng có thể giúp bạn giảm cân. Tập thể dục buổi sáng cũng giúp duy trì mức đường trong máu ổn định suốt cả ngày và ngăn ngừa cơn đói quá mức do hạ đường huyết.

Nếu không có thời gian chỉ cần vài động tác đơn giản như đá chân, vươn vai ngay trong văn phòng cũng có thể phát huy hiệu quả.

10 thói quen buổi sáng 'dễ như hít thở' lại giúp bạn giảm cân thần kỳ 5

7. Tự mang theo bữa trưa

Chuẩn bị và sắp xếp bữa ăn trưa trước có thể là một cách đơn giản để giảm cân, đưa ra những lựa chọn ăn uống hợp lý hơn và cải thiện chất lượng chế độ ăn uống của bạn.

10 thói quen buổi sáng 'dễ như hít thở' lại giúp bạn giảm cân thần kỳ 6

8. Ngủ nhiều hơn một chút

Đi ngủ sớm hoặc đặt đồng hồ báo thức muộn hơn chút để kéo dài thời gian ngủ có thể giúp giảm cân. Thiếu ngủ làm tăng cảm giác đói và thèm ăn, đặc biệt là đối với các loại thực phẩm có lượng calo cao, giàu calo.

10 thói quen buổi sáng 'dễ như hít thở' lại giúp bạn giảm cân thần kỳ 7

9. Thay đổi cách đi lại

Đi bộ, đi xe đạp và sử dụng phương tiện giao thông công cộng có thể làm giảm cân và chất béo so với lái xe đi làm. Thay đổi tuyến đường đi làm của bạn, thậm chí chỉ cần vài lần một tuần bạn cũng sẽ thấy hiệu quả.

10 thói quen buổi sáng 'dễ như hít thở' lại giúp bạn giảm cân thần kỳ 8

10. Ghi lại lượng calo

Làm một cuốn nhật ký thực phẩm để ghi lại những gì bạn ăn mỗi ngày là một cách hiệu quả để giúp bạn giảm cân, và cho bạn biết về chế độ ăn uống của mình, kiểm soát được lượng calo.

10 thói quen buổi sáng 'dễ như hít thở' lại giúp bạn giảm cân thần kỳ 9

Thực hiện những thay đổi nhỏ đối với thói quen buổi sáng có thể là cách dễ dàng và hiệu quả để giảm cân. Để có kết quả tốt nhất, hãy chắc chắn kết hợp những thói quen này với chế độ ăn uống toàn diện và lối sống lành mạnh.

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO