Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Cứ 2 đàn ông trên 50 tuổi thì có 1 người mắc phì đại tiền liệt tuyến

Tỉ lệ mắc phì đại tiền liệt tuyến ở tuổi 50 là 50%. Con số này tăng lên 80% ở tuổi 70. Ước tính số người mắc bệnh phì đại tiền liệt tuyến ở khu vực thành thị lên đến 2,5 triệu người.

  Các chuyên gia trả lời thắc mắc của người bệnh tại buổi tọa đàm khoa học Vai trò của thảo dược trong hỗ trợ điều trị bệnh tiền liệt tuyến, mãn dục nam

Các chuyên gia trả lời thắc mắc của người bệnh tại buổi tọa đàm khoa học Vai trò của thảo dược trong hỗ trợ điều trị bệnh tiền liệt tuyến, mãn dục nam

Đây là thông tin được các chuyên gia y tế đưa ra tại buổi tọa đàm khoa học Vai trò của thảo dược trong hỗ trợ điều trị bệnh tiền liệt tuyến, mãn dục nam do Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô phối hợp với Công ty Cổ phần Dược phẩm ALC (ALC Pharma) tổ chức.

Theo Bộ Y tế, tỷ lệ nam giới mắc các bệnh lý về nam khoa, trong đó có tiền liệt tuyến và mãn dục nam đang ngày càng phổ biến. Nam giới vì bệnh tế nhị nên ngại chia sẻ với người khác dẫn đến nhiều biến chứng nguy hại cho sức khỏe.

TS.BS Nguyễn Văn Tín, Trưởng khoa Thận - Tiết niệu lọc máu, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Xô cho biết, có tới hơn 50% đàn ông từ 40 tuổi trở lên đối diện với những trục trặc trong chức năng tình dục; 50% nam giới từ 40 - 70 tuổi mắc rối loạn cương dương; 40% trường hợp vô sinh là do vấn đề của nam giới; 50% ở tuổi 50 trở lên mắc u tiền liệt tuyến (còn gọi là tăng sinh tiền liệt tuyến) và tỉ lệ này ở độ tuổi 60 chiếm tới 60% và 70 - 80% ở tuổi 70. Tuổi càng cao, tăng sinh tiền liệt tuyến càng cao.

  TS.BS Nguyễn Văn Tín, Trưởng khoa Thận - Tiết niệu lọc máu, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Xô

TS.BS Nguyễn Văn Tín, Trưởng khoa Thận - Tiết niệu lọc máu, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Xô

Và ung thư là biến chứng nguy hiểm nhất của bệnh tiền liệt tuyến. Hiện nay trên thế giới, ung thư tiền liệt tuyến đứng thứ ba về tỉ lệ mắc ở nam giới (chỉ sau ung thư phổi và đại trực tràng). Nguyên nhân là do viêm, uống nhiều rượu bia, ngồi nhiều vv… Mãn dục nam do môi trường, chế độ ăn uống, áp lực công việc…

TS.BS.TTUT Nguyễn Phương Hồng, Nguyên Giám đốc Trung tâm nam học và Phó khoa Thận tiết niệu, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết: “Thông thường bệnh nam khoa thường hay xảy ra ở nhiều đối tượng khác nhau và ở lứa tuổi nào cũng có thể mắc các bệnh như: Tiền liệt tuyến, yếu sinh lý, rối loạn cương dương, rối loạn xuất tinh, viêm tinh hoàn hay bệnh lý bao quy đầu.

Điều đáng nói là có tới 70% bệnh nhân mắc các bệnh lý trên không thường xuyên đi khám xem tình trạng sức khỏe của mình ra sao. Đến khi đi khám thì tình trạng bệnh đã quá nặng và tốn nhiều thời gian, chi phí khám nhưng bệnh cũng không cải thiện được nhiều”.

Bác sĩ Nguyễn Phương Hồng cũng cho biết, hiện y học hiện đại đã có nhiều phương pháp điều trị các bệnh lý liên quan đến nam khoa, đặc biệt như: Tiền liệt tuyến hay các bệnh mạn dục ở nam giới…

Việc can thiệp ngoại khoa không phải phù hợp với tất cả các bệnh lý trên, nhất là khi đối tượng bệnh nhân đã cao tuổi thì việc trải qua một cuộc đại phẫu rất khó khăn. Do đó, việc điều trị nội khoa và sử dụng các sản phẩm hỗ trợ từ thảo dược là một lựa chọn đúng đắn với các bệnh nhân mắc các bệnh lý này.

  Điều trị nội khoa và sử dụng các sản phẩm hỗ trợ từ thảo dược là một lựa chọn tốt cho bệnh nhân mắc phì đại tiền liệt tuyến. Ảnh minh họa

Điều trị nội khoa và sử dụng các sản phẩm hỗ trợ từ thảo dược là một lựa chọn tốt cho bệnh nhân mắc phì đại tiền liệt tuyến. Ảnh minh họa

Cũng tại buổi tọa đàm, Tiến sĩ Montaser El Wazani, Giám đốc nghiên cứu phát triển sản phẩm đến từ Lalisse Australia cho biết, ở Australia cũng như Việt Nam, với các bệnh lý nam khoa ngoài ứng dụng các phương pháp điều trị của y học hiện đại thì việc sử dụng các sản phẩm từ thảo dược quý để hỗ trợ, nâng cao hiệu quả, ngày càng được coi trọng.

Thương hiệu Lalisse Australia với hơn 20 năm kinh nghiệm nghiên cứu và phát triển các sản phẩm từ nguồn thảo dược quý, không chỉ nhận được sự tin dùng trong nước mà hiện đã được phân phối ở nhiều quốc gia trên thế giới.

Có 2 sản phẩm của Lalisse Australia chuyên biệt cho sức khỏe nam khoa, đặc biệt là bệnh tiền liệt tuyến và mãn dục nam. Tinh hàu nhân sâm Lalisse (Lalisse Oyster Max) với thành phần gồm tinh hàu từ vùng biển sạch Tasmania Úc và nhân sâm Hàn Quốc, giúp tăng cường sinh lực nam giới.

Tiền liệt tuyến Lalisse (Lalisse Prostate Management, có các thảo dược quý từ Úc như Cọ lùn, Đông trùng hạ thảo, Hoàng bá, kết hợp cùng nhân sâm Hàn Quốc, giúp giảm nhanh tình trạng tiểu đêm, tiểu buốt và các triệu chứng của bệnh phì đại tuyến tiền liệt.

Linh Nhi/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO