Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Hôm trước tiêm filler, hôm sau cầu cứu bác sĩ vì mũi đỏ như cà chua, chi chít mụn

Mong muốn cải thiện, làm đẹp mũi bằng cách tiêm filler nhưng chỉ sau 1 ngày thực hiện dịch vụ, nữ khách hàng đã phải cầu cứu bác sĩ xử lý biến chứng.

  Nữ bệnh nhân bị biến chứng mũi sau khi tiêm filler.

Nữ bệnh nhân bị biến chứng mũi sau khi tiêm filler.

Thông tin từ bác sĩ Đỗ Tuấn Anh, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, bệnh viện mới tiếp nhận một nữ bệnh nhân tới xử lý biến chứng sau khi tiêm filler làm đầy mũi. Bệnh nhân vào viện với chiếc mũi đỏ ửng, chi chít mụn mủ đầu trắng.

Khai thác bệnh sử cho thấy, nữ bệnh nhân mới đi tiêm filler làm đầy mũi tại một cơ sở thẩm mỹ tư nhân. Ngay sau khi tiêm, bệnh nhân thấy đau tức vùng mũi, có dị cảm.

Trước tình trạng đó, cơ sở thẩm mỹ tư nhân đã tiêm thuốc giải filler. Tuy nhiên, chỉ sau một ngày thực hiện, phần mũi của bệnh nhân đã bị những biểu hiện sưng tấy, lên mụn.

Qua thăm khám, bác sĩ tại bệnh viện 108 phát hiện nữ bệnh nhân bị biến chứng filler gây tắc mạch. Đây là một dạng biến chứng thường gặp sau tiêm chất làm đầy.

Bác sĩ Đỗ Tuấn Anh cho biết, trường hợp trên chỉ là một trong số hàng trăm ca biến chứng sau làm đẹp mà bệnh viện đã xử lý.

Hiện dịch vụ thẩm mỹ làm đẹp đang “trăm hoa đua nở”, các khách hàng muốn cải thiện về nhan sắc khá dễ dàng tìm các cơ sở làm đẹp quảng cáo rầm rộ. Tuy nhiên, không ít khách hàng sau khi làm đẹp tại các cơ sở thẩm mỹ tư nhân đã phải tới bệnh viện 108 để cầu cứu bác sĩ xử lý biến chứng.

Bác sĩ Đỗ Tuấn Anh thông tin, dịch vụ tiêm làm đầy các bộ phận trên cơ thể khá phổ biến. Các chất liệu sử dụng làm đầy gồm có mỡ tự thân, silicone và filler.... Với mỗi chất liệu có những ưu, khuyết điểm riêng.

Hiện, đa số các cơ sở thẩm mỹ đều dùng chất liệu làm đầy là filler bởi hiệu quả tức thì, kinh tế, đơn giản, dễ thực hiện. Thế nhưng, cũng theo bác sĩ Đỗ Tuấn Anh, filler cũng có nhiều loại như filler trọng lượng phân tử thấp, phân tử cao, có liên kết ngang hay không… Cùng 1 loại filler của các hãng khác nhau thì chất lượng cũng khác nhau. Chất lượng khác nhau thì sẽ để lại hậu quả và hiệu quả khác nhau.

Việt Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO