Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Thu hồi và đình chỉ lưu hành kem trắng da mặt AIHAO

Kem trắng da mặt AIHAO mới bị Bộ Y tế đình chỉ lưu hành, thu hồi, do chứa 2 dạng parabens trong thành phần.

Thông tin từ Cục Quản lý dược, Bộ Y tế cho biết, sản phẩm kem trắng da mặt AIHAO số lô: 3ATV/01.2018/1; ngày sản xuất: 9/1/2018; hạn dùng 3 năm kể từ ngày sản xuất do Công ty TNHH TM-SX Thanh Nga sản xuất có thành phần không thống nhất với thành phần công thức sản phẩm đã công bố.

Sản phẩm này được phân phối bởi Công ty TNHH xuất nhập khẩu và phân phối hàng tiêu dùng Thiên Phú (số 30, ngõ 24, phố Đốc Ngữ, phường Vĩnh Phúc, Ba Đình, Hà Nội).

  Kem trắng da mặt AIHAO bị thu hồi và đình chỉ lưu hành

Kem trắng da mặt AIHAO bị thu hồi và đình chỉ lưu hành

Mẫu sản phẩm do Trung tâm Kiểm nghiệm thuốc - mỹ phẩm - thực phẩm tỉnh Yên Bái lấy tại hộ kinh doanh Vũ Trung Dũng (cửa hàng mỹ phẩm Thanh Xuân, số 237 đường Hoàng Hoa Thám, tổ 4, phường Nguyễn Thái Học, TP Yên Bái, tỉnh Yên Bái) để kiểm tra chất lượng.

Kết quả kiểm nghiệm mẫu thử kem trắng da mặt AIHAO có chứa Methyl paraben, Propyl paraben trong thành phần sản phẩm, không thống nhất với thành phần công thức sản phẩm đã công bố tại Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm.

Parabens là tên gọi chung của nhóm chất bảo quản hóa học được sử dụng rộng rãi nhất trong các mỹ phẩm. Những dạng parabens phổ biến nhất được sử dụng trong mỹ phẩm là: methylparaben, propylparaben và butylparaben.

Thông thường, người ta sẽ phối hợp các gốc Parabens để giúp làm giảm liều lượng của chất này trong sản phẩm đồng thời tăng khả năng kháng khuẩn và kháng nấm. Parabens thường được sử dụng với nồng độ từ 0.01% - 0.3%.

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) yêu cầu Công ty TNHH TM-SX Thanh Nga phải gửi thông báo thu hồi tới những nơi phân phối, sử dụng lô sản phẩm công ty đã sản xuất nêu trên và tiến hành thu hồi toàn bộ lô sản phẩm không đáp ứng qui định, gửi báo cáo thu hồi về Cục Quản lý Dược trước ngày 30/6/2019.

Cục cũng đề nghị sở y tế các tỉnh, thành phố thông báo cho các cơ sở kinh doanh, sử dụng mỹ phẩm trên địa bàn tiến hành thu hồi hai lô sản phẩm mỹ phẩm vi phạm nêu trên; kiểm tra và giám sát các đơn vị thực hiện thông báo này; xử lý những đơn vị vi phạm theo quy định hiện hành.

L.Minh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO