Báo Điện tử Gia đình Mới

Đã có kết quả của 17 nhân viên y tế BV Phụ sản Hà Nội tiếp xúc với người mắc COVID-19

Lãnh đạo Bệnh viện Phụ sản Hà Nội vừa cho biết, đã có kết quả của 17 nhân viên y tế tiếp xúc gần với bệnh nhân mắc COVID-19 (BN 243).

Sáng nay 7/4, PGS.TS Nguyễn Duy Ánh, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cho biết: “Tôi vừa nhận kết quả từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Hà Nội, 17 nhân viên y tế của Bệnh viện Phụ sản Hà Nội có tiếp xúc gần với bệnh nhân mắc COVID-19 (BN 243) đã có kết quả âm tính.

Đây là thông tin rất vui với bệnh viện. Hiện toàn bộ số nhân viên thuộc diện F2 sẽ trở lại làm việc bình thường. 17 người thuộc diện F1 sẽ tiếp tục phải cách ly trong 14 ngày”.

Đã có kết quả của 17 nhân viên y tế BV Phụ sản Hà Nội tiếp xúc với người mắc COVID-19 0

Lãnh đạo Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cũng thông tin, không có việc phong tỏa bất kỳ khoa nào trong bệnh viện, bởi BN 243 là người nhà của bệnh nhân đến khám tại bệnh viện. Việc thực hiện cách ly y tế đối với 17 nhân viên y tế của bệnh viện không ảnh hưởng tới công việc chung của bệnh viện.

Trước đó, ngày 4/4, bệnh nhân 243 đã đưa người thân đến Bệnh viện Phụ sản Hà Nội khám bệnh.

Những người tới khám tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đều được yêu cầu điền thông tin về việc có từng đến Bệnh viện Bạch Mai trong vòng 14 ngày hay không, do bệnh nhân này nghĩ rằng mình đến Bệnh viện Bạch Mai từ ngày 12/3, đã quá 14 ngày, nên tích vào ô “không”. Vì thế, bệnh nhân được đi cùng chăm sóc thân nhân như người thân của các bệnh nhân bình thường.

Ngày 5/4, bệnh nhân này quay lại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội thăm người thân. Lúc này, số nhân viên y tế của bệnh viện có tiếp xúc với bệnh nhân đông hơn.

Ngày 6/4, nhận được thông tin về bệnh nhân mắc COVID-19 thứ 243 (ở Mê Linh, Hà Nội), Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã họp khẩn trong đêm quyết định đưa nhân viên y tế của viện liên quan đến ca bệnh này đi cách ly.

Ngay sau đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội đã tiến hành phun khử khuẩn và lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ trường hợp F1 (gồm 17 cán bộ y tế, 9 bệnh nhân và người nhà bệnh nhân).

Để kiểm soát dịch COVID-19, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đã bố trí 3 vòng giám sát tại 4 sảnh trước khi vào khoa khám bệnh và các khu điều trị nội trú.

Bệnh viện yêu cầu tất cả nhân viên y tế, bệnh nhân và người nhà ra vào bệnh viện đều phải khai tờ khai dịch tễ, đo thân nhiệt, sát khuẩn tay. Các trường hợp nghi ngờ sẽ được hỗ trợ đưa đến phòng khám bố trí riêng để phân luồng khám và điều trị theo phân cấp.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO