Báo Điện tử Gia đình Mới

18 y, bác sĩ ở Hải Dương bị cách ly do tiếp xúc với bé trai nghi nhiễm virus Corona

Do tiếp xúc với bé trai người Trung Quốc nghi nhiễm virus Corona nên 18 y bác sĩ BV đa khoa tỉnh Hải Dương phải cách ly để theo dõi.

  Bé trai Trung Quốc nghi nhiễm virus Corona điều trị ở Hải Dương.

Bé trai Trung Quốc nghi nhiễm virus Corona điều trị ở Hải Dương.

18 bác sĩ ở Hải Dương phải cách ly

Ngày 27/1, thông tin từ bệnh viện đa khoa tỉnh Hải Dương cho hay, trong ngày 26/1 bệnh viện đã tiếp nhận cháu bé Zhou Yuchao (10 tuổi quê ở tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc) được chuyển lên từ Trung tâm Y tế huyện Gia Lộc trong tình trạng khó thở, niêm mạc nhợt nhạt, da tím tái, không sốt.

Qua chẩn đoán hình ảnh, hội chẩn, bệnh nhân được kết luận suy hô hấp, viêm phổi, có tiền sử suy thượng thận bẩm sinh, chưa loại trừ khả năng bị phù phổi.

Được biết bé Yuchao cùng gia đình đi du lịch từ Hà Nội đến Quảng Ninh. Khi đi tới địa phận tỉnh Hải Dương, Yuchao có biểu hiện khó thở, vật vã và được đưa đến Trung tâm Y tế huyện Gia Lộc, sau đó chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Với những biểu hiện nghi nhiễm virus Corona, bé trai sau đó được chuyển ngay lên Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương để tiếp tục theo dõi và điều trị.

18 y, bác sĩ, nhân viên của bệnh viện từng tiếp xúc với bệnh nhi nói trên đang được cách ly tại Khoa Truyền nhiễm để theo dõi sức khỏe.

TP. Đà Nẵng: 41 ca bệnh sốt, ho đang điều trị tại bệnh viện

Bà Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc sở Y tế TP. Đà Nẵng cho biết, tới ngày 27/1, tức Mồng 3 Tết Canh Tý 2020, trên địa bàn TP. Đà Nẵng có 41 trường hợp sốt, ho đang điều trị.

Trong đó có 3 trường hợp phát hiện sốt bởi máy do thân nhiệt khi nhập cảnh ở sân bay Đà Nẵng; 38 trường hợp còn lại là tự đến các cơ sở y tế để thăm khám, điều trị khi có biểu hiện sốt, ho,…

Đặc biệt, tất cả đều âm tính với vi rút Corona. Hiện 41 ca bệnh được điều trị bệnh viêm hô hấp thông thường.

Việt Nam ghi nhận 63 trường hợp sốt nghi nhiễm virus Corona

Theo báo cáo của Bộ Y tế tại Việt Nam đã ghi nhận 63 trường hợp có triệu chứng sốt, có tiền sử đi về từ vùng có dịch, bao gồm 25 trường hợp đã được loại trừ nhiễm nCoV, 38 trường hợp tiếp tục theo dõi cách ly (bao gồm cả 2 trường hợp người Trung Quốc bước đầu dương tính với nCoV đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, TPHCM trong tình trạng ổn định).

Bộ Y tế nhận định mặc dù Việt Nam đã ghi nhận 2 trường hợp có xét nghiệm ban đầu dương tính với virus nCov là người Trung Quốc, đã tổ chức điều tra nhưng đến nay, tình hình dịch bệnh vẫn trong tầm kiểm soát tốt.

18 y, bác sĩ ở Hải Dương bị cách ly do tiếp xúc với bé trai nghi nhiễm virus Corona 1

Bộ Y tế đã kích hoạt toàn bộ hệ thống giám sát, điều trị. Đặc biệt, ngành y tế đã tăng cường công tác giám sát dịch bệnh tại các cửa khẩu.

Các cơ sở y tế, sẵn sàng tiếp nhận, cách ly, điều trị bệnh nhân, phòng chống lây chéo trong bệnh viện và lây nhiễm từ người bệnh sang nhân viên y tế.

Bộ Y tế đã nâng mức đáp ứng cao nhất của Trung tâm Đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế công cộng; tổ chức ứng trực và báo cáo hằng ngày.

Việc giám sát và tổ chức khai báo y tế bắt buộc đối với người nhập cảnh từ Trung Quốc được thực hiện từ 0 giờ ngày 25/1 (mồng 1 Tết) tại tất cả các cửa khẩu.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO