Báo Điện tử Gia đình Mới

Đà Nẵng cách ly 12 người bị sốt nghi nhiễm virus Corona

7 người Trung Quốc, 1 khách Cộng hoà Séc và 4 người Việt Nam có biểu hiện sốt đang cách ly tại bệnh viện đa khoa Đà Nẵng vì nghi nhiễm virus Corona gây bệnh viêm phổi cấp.

  Việt Nam tăng cường mọi biện pháp để ngăn chặn dịch bệnh viêm phổi cấp.

Việt Nam tăng cường mọi biện pháp để ngăn chặn dịch bệnh viêm phổi cấp.

Chiều 26/1, BS. Nguyễn Thành Trung - Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa TP Đà Nẵng cho biết, bệnh viện đang thực hiện cách ly, theo dõi sức khoẻ 12 trường hợp bệnh nhân có biểu hiện sốt, ho theo quy trình phòng chống dịch nhóm A, trong thời điểm có dịch viêm phổi lạ do virus Corona gây nên.

12 bệnh nhân gồm 7 người là du khách Trung Quốc, 1 khách Cộng hoà Séc và 4 người Việt Nam là hướng dẫn viên và nhân viên khách sạn ở Việt Nam từng tiếp xúc với du khách đến từ Trung Quốc.

Bác sĩ Trung thông tin, các bệnh nhân đã được cách ly, hiện các mẫu bệnh phẩm của 10 người này đều đã được gửi đến Viện Pasteur Nha Trang (Khánh Hòa) làm xét nghiệm.

Cũng thông tin với báo chí, lực lượng chức năng khẳng định, một du khách người Trung Quốc tử vong ngoại viện tại Đà Nẵng là do bị nhồi máu cơ tim, không phải do viêm phổi cấp do virus Corona gây nên.

Cũng trong ngày 26/1, thông tin từ Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa cho biết, Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa đang cách ly một nữ bệnh nhân bị sốt vì nghi ngờ nhiễm virus Corona. Bệnh nhân này mới trở về từ Vũ Hán (Trung Quốc). 

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO