Báo Điện tử Gia đình Mới

Viêm phổi cấp do virus Corona: Chính thức kích hoạt Trung tâm khẩn cấp của Bộ Y tế

Một số nước mới chỉ đang cảnh báo mức độ lây nhiễm của bệnh dịch ở mức hạn chế nhưng Việt Nam tất cả các biện pháp đang triển khai đặt tới mức lây nhiễm.

  Bộ Y tế họp khẩn về công tác phòng chống dịch.

Bộ Y tế họp khẩn về công tác phòng chống dịch.

Hà Nội chưa ghi nhận trường hợp dương tính với virus Corona

Sáng 24/1, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam chỉ đạo cuộc họp khẩn tại Bộ Y tế về tình hình phòng chống dịch viêm phổi cấp do chủng virus Corona gây nên.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Xuân Tuyên cho biết, từ khi dịch viêm phổi cấp bắt đầu tại Trung Quốc từ tháng 12/2019, ngành Y tế Việt Nam đã triển khai quyết liệt các phương án để phòng chống, ngăn chặn virus Corona vào Việt Nam. 

Tới thời điểm hiện tại, phía Bắc chưa ghi nhận ca bệnh nào dương tính với virus Corona, một số trường hợp có biểu hiện sốt, ho, nghi ngờ nhiễm virus đang được cách ly, theo dõi theo quy trình nghiêm ngặt của Bộ Y tế tại BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Tại phía Nam, hiện có 2 bệnh nhân người Trung Quốc dương tính với virus Corona và đang được cách ly, điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy. Đó là bệnh nhân đến từ TP. Vũ Hán (Trung Quốc), sang du lịch tại Việt Nam khởi phát bệnh với những triệu chứng ho, sốt bắt đầu từ ngày 17/1.

Đại diện Tổ chức Y tế Thế giới WHO tại Việt Nam cho biết, đây là dịch bệnh mới, WHO vẫn đang tiến hành công tác lấy mẫu chuẩn nên mọi kết quả ban đầu về những ca bệnh nhiễm virus chưa phải kết quả cuối cùng.

  Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên báo cáo về tình hình dịch viêm phổi cấp.

Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên báo cáo về tình hình dịch viêm phổi cấp.

Khai báo y tế tại các cửa khẩu, người dân không nên tới vùng có dịch

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chỉ đạo: Không vì bất kỳ lý do nào ảnh hưởng tới công tác phòng chống dịch bệnh viêm phổi cấp, đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán này. Chính thức kích hoạt Trung tâm khẩn cấp của Bộ Y tế.

Ngành Y tế phải tiếp tục quyết liệt ứng phó với dịch bệnh.

Hiện nay một số nước mới chỉ đang cảnh báo mức độ lây nhiễm của bệnh dịch ở mức lây nhiễm hạn chế, nhưng Việt Nam với đặc thù rất gần với Trung Quốc, nên tất cả các biện pháp đang triển khai đặt tới mức lây nhiễm. 

Tới đây, ngành y tế tiếp tục thực hiện thật nghiêm ngặt những hướng dẫn về chyên môn của Bộ Y tế, thực hiện công điện của Thủ tướng Chính phủ.

  Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đề nghị kích hoạt Trung tâm khẩn cấp của Bộ Y tế để phòng chống dịch.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đề nghị kích hoạt Trung tâm khẩn cấp của Bộ Y tế để phòng chống dịch.

Các bệnh viện phải bảo vệ các bác sĩ, nhân viên y tế, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng cán bộ y tế bị lây nhiễm virus Corona từ người bệnh đang điều trị tại bệnh viện.

Khai báo y tế ở tất cả các cửa khẩu 

Hiện các nước chưa thực hiện khai báo y tế, Nhật Bản mới chỉ đang khai báo y tế cho khách và các chuyến bay tới Vũ Hán, nhưng Việt Nam do có đường biên giới với Trung Quốc, nhiều người TQ tới Việt Nam nên Phó Thủ tướng yêu cầu thực hiện khai báo y tế tại tất cả các cửa khẩu.

Tiến hành theo dõi nghiêm ngặt các trường hợp có sốt, có triệu chứng, đặc biệt là những bệnh nhân tiếp xúc với những người đến từ Vũ Hán, Hoàng Cương (Trung Quốc).

Bắt đầu từ ngày 23/1, Việt Nam đã thực hiện không chấp nhận các chuyến bay đi và đến từ tất cả các sân bay Việt Nam đến Hoàng Cương, Vũ Hán.

Trong thời gian tới, nếu Trung Quốc tiếp tục công bố thêm những địa phương nào có dịch, chúng ta sẽ thực hiện cấm bay tới vùng đó.

Phó Thủ tướng đề nghị ngành Y tế khuyến cáo mạnh mẽ tới người dân hạn chế đi tới những nơi có nguy cơ dịch, những nơi đã có người nhiễm virus và đặc biệt không tới Vũ Hán, Hoàng Cương.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO