Báo Điện tử Gia đình Mới

2 người đi câu cá, 1 người đi bán hoa ở Hà Nội bị phạt vì ra đường không cần thiết

Lực lượng chức năng phường Trúc Bạch (quận Ba Đình, Hà Nội) đã phạt 3 người dân khi 3 người này đi ra đường không có việc cần thiết.

Sáng 6/4, UBND phường Trúc Bạch (quận Ba Đình, Hà Nội) thông tin, lực lượng chức năng của phường vừa xử phạt hành chính 3 người dân vì ra đường không cần thiết.

Cụ thể, ngày 5/4, lực lượng chức năng của phường đã xử lý 8 trường hợp không đeo khẩu trang và 3 trường hợp ra đường không có việc cần thiết. Trong đó có 2 người đi câu cá và 1 người đi bán hoa.

3 trường hợp này đã vi phạm hành vi “Không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan Y tế”. 3 trường hợp này đã bị phạt 200.000 đồng/người. 

  Hà Nội yêu cầu xử lý nghiêm những trường hợp không thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Hà Nội yêu cầu xử lý nghiêm những trường hợp không thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Như Gia Đình Mới đưa tin, sau Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về cách ly xã hội, ngày 3/4, Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã cụ thể hóa Chỉ thị này của Thủ tướng. Chủ tịch Chung yêu cầu người dân không ra đường nếu không có việc cần thiết.

Các trường hợp thật sự cần thiết được ra ngoài đường gồm:

- Mua lương thực, thực phẩm, dược phẩm và hàng hóa, dịch vụ thiết yếu khác;

- Các trường hợp khẩn cấp như đi cấp cứu, khám chữa bệnh, thiên tai, hỏa hoạn;

- Làm việc tại các cơ quan, đơn vị Nhà nước, lực lượng vũ trang, cơ quan ngoại giao;

- Làm việc tại các nhà máy, cơ sở sản xuất, công trình giao thông, xây dựng; cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu; cơ sở giáo dục, ngân hàng, kho bạc, cơ sở kinh doanh dịch vụ trực tiếp liên quan đến ngân hàng và bổ trợ doanh nghiệp (công chứng, luật sư, đăng kiểm, đăng ký giao dịch bảo đảm..), chứng khoán, bưu chính, viễn thông, dịch vụ hỗ trợ vận chuyển, xuất nhập khẩu hàng hóa, khám bệnh, chữa bệnh, tang lễ…

COVID-19, xử phạt lên tới tới 20 triệu đồng" href="https://www.giadinhmoi.vn/ha-noi-13-hanh-vi-bi-cam-trong-phong-chong-covid-19-xu-phat-len-toi-toi-20-trieu-dong-d37766.html">Hà Nội: 13 hành vi bị cấm trong phòng chống COVID-19, xử phạt lên tới tới 20 triệu đồng
V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO