Báo Điện tử Gia đình Mới

25 tỉnh, thành phố cho học sinh nghỉ học kéo dài tới 16/2 để phòng Corona

Ngay sau ý kiến đề nghị của Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đối với các tỉnh thành chiều 6/2, hiện tại, đã có 23 tỉnh, thành cho học sinh trên địa bàn tỉnh nghỉ học tới 16/2 để tiếp tục phòng tránh Corona.

  Sở GD&ĐT các địa phương tiếp tục công tác phun khử khuẩn, tổng vệ sinh trường lớp để phòng tránh dịch Corona.

Sở GD&ĐT các địa phương tiếp tục công tác phun khử khuẩn, tổng vệ sinh trường lớp để phòng tránh dịch Corona.

Theo thống kê của Bộ GD&ĐT, đến 14 giờ 30 ngày 7/2, đã có 25 tỉnh, thành phố cho học sinh nghỉ học tới ngày 16/2 để phòng tránh virus Corona (nCoV)

Các tỉnh/thành phố bao gồm: TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Đồng Tháp, Đồng Nai, Bình Dương, Lai Châu, Vĩnh Phúc, An Giang, Hậu Giang, Kiên Giang, Trà Vinh, Sóc Trăng, Hải Dương, Hà Giang, Vĩnh Long, Yên Bái, Thanh Hóa, Thừa Thiên - Huế, Lào Cai, Long An, Bình Định, Bình Phước, Gia Lai, Bà Rịa - Vũng Tàu.

Sở GD&ĐT Hà Nội cũng đang đợi kết quả đề xuất với UBND TP. Hà Nội về việc tiếp tục cho học sinh nghỉ thêm 1 tuần, tức đến 16/2. 

Như Gia Đình Mới đã đưa tin, chiều 6/2, Bộ GD&ĐT họp Ban chỉ đạo phòng chống virus nCoV. Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh/thành phố căn cứ tình hình thực tế dịch Corona ở địa phương để quyết định việc có cho học sinh tiếp tục nghỉ học hay không.

Các địa phương có thể xem xét nghỉ toàn diện hoặc nghỉ học cục bộ, đảm bảo mục tiêu cao nhất là vì sự an toàn của học sinh và của cộng đồng.

Bộ GD&ĐT cũng cho biết, trong điều kiện cần thiết sẽ xem xét lùi thời gian kết thúc năm học. 

Bộ GD&ĐT đề nghị các Sở GD&ĐT tổ chức kế hoạch học tập phù hợp với điều kiện thực tế, khuyến khích các nhà trường áp dụng hình thức học trực tuyến để học sinh không bị quên kiến thức.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh nCoV Bộ GD&ĐT cũng đề nghị các Sở GD&ĐT chỉ đạo các cơ sở giáo dục tiếp tục thực hiện công tác vệ sinh, tẩy trùng trường lớp học, chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện tốt nhất đón học sinh quay lại trường trong thời gian tới, tạo tâm lý ổn định cho học sinh, phụ huynh khi quay lại trường yên tâm học tập.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO