3 bộ phận 'đại bổ' rẻ như cho của lợn, người bán thì tiếc mà nhiều người không biết để mua

Bình luận

Con lợn có nhiều phần thịt hấp dẫn và ngon như sườn, chân giò, ba chỉ, nạc vai... khiến nhiều người đặc biệt thích. Nhưng có những bộ phận rất ngon và bổ nhưng nhiều người lại không biết.

1. Đuôi lợn

Nhiều người thấy đuôi lợn thì thường không thích vì nghĩ rằng phần này là phần cuối cùng của con lợn, kém hấp dẫn và không bao giờ mua nó về ăn.

Nhưng trên thực tế, đuôi lợn ngon hơn nhiều người nghĩ, nhất là đem nấu canh hoặc hầm. Thậm chí, phần đuôi này tìm mua không dễ bởi mỗi con lợn cũng chỉ có 1 cái đuôi, với một số người biết được độ ngon của nó đã sớm mua về.

Đuôi lợn cũng là phần thịt bổ dưỡng không kém các phần khác. Đuôi lợn khi hầm vừa mềm, thơm lại béo ngậy nhưng không hề ngán ngấy.

  Đuôi lợn

Đuôi lợn

 2. Thịt má lợn

Ít người để ý nhưng lớp thịt ở má lợn rất mềm, người lớn hay trẻ nhỏ đều có thấy dễ ăn. Mặc dù trông nó không bắt mắt như các phần khác nhưng thịt ở má lợn khi nấu lên đem lại hương vị thơm ngon, hấp dẫn bất ngờ.

  Thịt má lợn

Thịt má lợn

3. Xương lưỡi liềm

Nếu chỉ nói tên gọi là xương lưỡi liềm chắc chắn nhiều người sẽ không biết phần thịt này nằm ở chỗ nào của con lợn.

  Xương lưỡi liềm

Xương lưỡi liềm

Trên thực tế, vị trí của xương lưỡi liềm nằm ở ngã ba của phần chân trước con lợn, nơi có chiếc xương giống lưỡi liềm. Xương lưỡi liềm cũng chính là một phần sụn, rất giòn, dùng để hầm súp hay canh... cũng rất bổ dưỡng và ngon miệng, nhiều người đặc biệt rất thích.

Bạn đang xem bài viết 3 bộ phận 'đại bổ' rẻ như cho của lợn, người bán thì tiếc mà nhiều người không biết để mua tại chuyên mục Dinh Dưỡng của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Khang Nhi