Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

3 điều con học được ngay từ khi còn trong bụng mẹ

Bình luận

Các nhà khoa học đã phát hiện rằng trẻ có thể học một số thứ ngay từ khi chưa chào đời.

1. Trải nghiệm vị giác

3 điều con học được ngay từ khi còn trong bụng mẹ 0

Giáo sư Peter Hepper từ Đại học Queen (Belfast, Anh) tự hỏi liệu chúng ta có thể thích đồ ăn nào đó ngay từ khi chưa chào đời hay không.

Ông đã thực hiện một nghiên cứu trên các các bà bầu sắp sinh, chia làm hai nhóm, một nhóm ăn tỏi và một nhóm không ăn tỏi.

Kết quả khá thú vị, những đứa con của các bà mẹ thuộc nhóm ăn tỏi thích ăn tỏi ngay từ khi mới 8-9 tuổi, dù đây là món mà trẻ em thường không thích.

Tương tự với nước ép cà rốt, những đứa trẻ 5-6 tháng tuổi có mẹ uống nước ép cà rốt khi mang bầu sẽ rất thích loại nước này.

Giáo sư Hepper nói rằng có thể đó là cách trẻ nhận ra cha mẹ của chúng: chúng trải nghiệm mùi vị giống như khi còn trong bụng mẹ.

2. Nghe âm thanh

3 điều con học được ngay từ khi còn trong bụng mẹ 1

Một nhóm các nhà khoa học Phần Lan đã tiến hành một thí nghiệm với hai nhóm bà bầu, một nhóm nghe hát ru mỗi ngày và một nhóm thì không.

Kết quả là các em bé của những bà mẹ nghe hát ru có phản ứng với các bài hát, trong khi các em bé thuộc nhóm còn lại thì không hề tỏ ra hứng thú.

Các nhà nghiên cứu đưa ra kết luận rằng đứa trẻ thuộc nhóm đầu tiên hẳn đã học được những bài hát ru từ khi còn trong bụng mẹ.

3. Nhận diện giọng nói

3 điều con học được ngay từ khi còn trong bụng mẹ 2

Athena Vouloumanos, nhà tâm lý học từ ĐH New York, đã so sánh phản ứng của trẻ sơ sinh với tiếng nói và các loại âm thanh.

Athena phát hiện rằng trẻ có phản ứng với giọng nói. Chúng thậm chí có vẻ thích thú hơn khi nghe thấy tiếng của mẹ.

Nghiên cứu đã giúp chứng minh một khái niệm quan trọng: trẻ chưa chào đời và trẻ sinh non cần có môi trường âm thanh xung quanh tốt, vì trẻ có thể bị rối loạn ngôn ngữ nếu không được nghe đủ tiếng nói con người.

(Theo Bright Side)

Bạn đang xem bài viết 3 điều con học được ngay từ khi còn trong bụng mẹ tại chuyên mục Mang thai của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Hoàng Nguyên