3 giờ vàng trong ngày để uống nước cam, hấp thụ hết vitamin C và canxi, không hại dạ dày

Bình luận

Nước cam rất tốt cho cơ thể, tuy nhiên cần uống nước cam đúng khung giờ vàng để hấp thụ hết dinh dưỡng lại không lo hại dạ dày.

Nước cam là đồ uống được nhiều người yêu thích vì có chứa rất nhiều vitamin, khoáng chất cũng như mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, cũng giống như bất cứ thực phẩm nào khác, việc uống nước cam cũng cần tuân thủ một số quy tắc nhất định để có thể mang lại hiệu quả tốt nhất lại không gây hại cho sức khỏe.

Một trong những vấn đề được nhiều người quan tâm chính là uống nước cam vào lúc nào là thích hợp và uống bao nhiêu là đủ.

3 giờ vàng trong ngày để uống nước cam, hấp thụ hết vitamin C và canxi, không hại dạ dày 0

Có nên uống nước cam vào buổi tối?

Vào buổi tối, cơ thể không còn hoạt động quá nhiều, việc uống nước cam sẽ khiến chúng ta cảm thấy đầy bụng hoặc chướng bụng. Chưa kể, lúc này dạ dày đang làm việc hết công suất để tiêu hóa thức ăn buổi tối, nước cam càng khiến hệ tiêu hóa của bạn nặng nề, khó chịu. Bởi vậy, không nên uống nước cam vào buổi tối.

Có nên uống nước cam vào buổi sáng?

Nhiều người chọn cách uống nước cam buổi sáng vi cho rằng như vậy là cung cấp dinh dưỡng và vitamin cho cơ thể. Tuy nhiên, nếu uống vào sáng khi chưa ăn gì dễ gây đau dạ dày vì cam có chứa nhiều axit. Uống ngay sau khi ăn sẽ khiến đường lên men, tạo cảm giác tức bụng, đầy hơi rất khó chịu do hàm lượng đường trong nước cam rất cao. Bởi vậy, không nên uống nước cam vào buổi sáng.

Có nên uống nước cam trước khi ngủ?

Các chuyên gia sức khỏe cho biết, việc uống nước cam vào ban đêm, trước khi đi ngủ sẽ làm giấc ngủ chập chờn. Lý do là nước cam có thành phần lợi tiểu, dễ khiến đi tiểu đêm. Bởi thế, không nên uống nước cam trước khi đi ngủ.

Có nên uống nước cam sau khi ăn?

Khi vừa ăn no xong, tuyệt đối không nên uống nước cam. Bởi nó sẽ khiến dạ dày bị quá tải, khó co bóp tiêu hóa đồ ăn. Đây cũng là nguyên nhân khiến lượng đường trong máu tăng cao, rất không tốt cho sức khỏe, nhất là người bị tiểu đường.

Thời điểm nào uống nước cam tốt nhất?

Thời điểm để uống nước cam tốt nhất là lúc cơ thể không quá no cũng không quá đói. Thường là tầm 1 -2 giờ sau khi ăn. Khi này, dạ dày vừa tiêu hóa hết lượng thức ăn và đã sẵn sàng cho nhiệm vụ mới.

Liều lượng uống nước cam tốt cho cơ thế

Nước cam rất tốt cho cơ thể nhưng nếu uống cùng lúc quá nhiều trong thời gian dài khiến chúng ta gặp phải một loạt các căn bệnh: tiểu đường, viêm loét dạ dày…

- Đối với nam giới trưởng thành: Nên bổ sung khoảng 90mg vitamin C trong khi nữ giới chỉ cần khoảng 75mg vitamin C mỗi ngày. Lượng này tương đương 1 trái cam vừa phải với kích thước có đường kính khoảng 4 -5 cm.

- Phụ nữ mang thai: Cần uống nhiều nước cam hơn. Chúng có thể tăng dần từ 85 đến 120mg vitamin C khi bạn chuyển sang giai đoạn cho con bú.

- Đối với trẻ nhỏ: Lượng cam cho ăn không nên quá nhiều để có thể tránh tình trạng dị ứng cam.

Bạn đang xem bài viết 3 giờ vàng trong ngày để uống nước cam, hấp thụ hết vitamin C và canxi, không hại dạ dày tại chuyên mục Dinh Dưỡng của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Thạch Thảo