3 loại rau điều hòa đường ruột và dạ dày, giảm huyết áp và mỡ máu, rất tốt cho sức khỏe

Bình luận

Có 3 loại rau được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng nhiều nhất trong việc điều hòa đường ruột dạ dày, giảm huyết áp và mỡ máu đó chính là nấm sò, củ cải trắng và ngó sen.

Nấm sò

Nấm sò là một trong những loại nấm ăn được trong đời sống hàng ngày của chúng ta, có giá trị dinh dưỡng rất phong phú, có tác dụng nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể và cải thiện hiệu quả sự trao đổi chất của cơ thể.

3 loại rau điều hòa đường ruột và dạ dày, giảm huyết áp và mỡ máu, rất tốt cho sức khỏe 0

Nấm sò chứa các hoạt chất sinh lý như Pleurotus ostreatus và acid polysaccharides, có hoạt tính kháng khuẩn mạnh, có thể giải độc và loại bỏ chất béo khi ăn thường xuyên. Quan trọng hơn, nấm sò còn tốt hơn cả thực phẩm động vật và thực vật, một suất ăn mỗi ngày nấm sò không chỉ có thể thỏa mãn vị giác, mà còn có thể giảm huyết áp, giảm béo, rất nhiều lợi ích.

Lá củ cải

Củ cải cũng có thể ăn cả lá, nhiều người vứt bỏ lá khi ăn củ cải, trên thực tế, lá củ cải có thể ăn như rau, có nhiều tác dụng chữa bệnh và có tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe.

3 loại rau điều hòa đường ruột và dạ dày, giảm huyết áp và mỡ máu, rất tốt cho sức khỏe 1

Nó có thể giúp tiêu hóa, điều hòa ruột và dạ dày, có tác dụng giữ ẩm, làm đẹp và chống lão hóa. Hàm lượng vitamin K cao hơn nhiều so với các loại thực phẩm khác, và đây là thực phẩm tốt nhất để cơ thể con người hấp thụ vitamin K tự nhiên.

Ngó sen

Ngó sen là phần thân rễ non của sen, có thể dùng làm nguyên liệu và chế biến chính, vừa ăn vừa làm rau.

3 loại rau điều hòa đường ruột và dạ dày, giảm huyết áp và mỡ máu, rất tốt cho sức khỏe 2

Kết cấu ngó sen giòn và mềm, còn có mùi thơm đặc trưng của tannin, mùi thơm này còn có tác dụng ăn ngon miệng, bổ dưỡng, hàm lượng sắt trong củ sen cũng cao, có thể thúc đẩy quá trình tạo máu và các vitamin trong nụ của nó hàm lượng C cao, có tính chống oxy hóa cực cao, có thể dưỡng huyết, dưỡng khí, trì hoãn lão hóa, bồi bổ cơ thể.

Bạn đang xem bài viết 3 loại rau điều hòa đường ruột và dạ dày, giảm huyết áp và mỡ máu, rất tốt cho sức khỏe tại chuyên mục Dinh Dưỡng của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Khang Nhi