3 thực phẩm cực bẩn bán đầy dọc đường, càng ăn càng 'nạp chất độc' vào người

Bình luận

Những món ăn vặt lề đường được rất nhiều bạn trẻ ưa thích lại ẩn chứa một lượng lớn vi khuẩn mà không ai hay biết.

Không chỉ là hấp dẫn bởi màu sắc mà hương vị của 3 món ăn này luôn kích thích vị giác của các bạn khi vô tình chạy xe ngang. Nhưng đằng sau sự ‘đã thèm’ là lúc cơ thể bạn phải chứa thêm một lượng lớn vi khuẩn gây hại.

Thường xuyên ăn 3 món này thì nên bỏ ngay, vì có thể bạn phải sớm đi gặp bác sĩ nếu cứ vô tư ăn.

1. Lòng già lợn

Lòng già của lợn có hương vị vô cùng độc đáo khi chế biến thành các món ăn. Nhiều người thích mùi "thum thủm" có ở lòng già lợn nên không thể dừng ăn bộ phận này.

Tuy nhiên, lòng già của lợn là nơi lợn đi đại tiện và chúng sẽ bị nhiễm nhiều vi khuẩn. Nếu không được vệ sinh đúng cách, chúng sẽ ảnh hưởng đến vấn đề tiêu hóa của con người khi ăn.

3 thực phẩm cực bẩn bán đầy dọc đường, càng ăn càng 'nạp chất độc' vào người 0

Do không có thời gian để làm sạch người bán chỉ có cách dùng thật nhiều gia vị để đánh lừa vị giác của người ăn, như vậy khi ăn vào bạn sẽ không ngửi thấy mùi khó chịu nhưng thực chất vi khuẩn vẫn còn bám trên bề mặt lòng lợn và gây hại cho cơ thể.

Vì vậy, các bạn thích ăn lòng già thì tốt hơn hết là nên mua về tự chế biến, rửa sạch cẩn thận khi rảnh rỗi để yên tâm thưởng thức.

2. Ốc xào

Ốc xào nguyên vỏ là món ăn được rất nhiều người ưa thích, đặc biệt là những chị em mê ăn vặt.

Giá của các món ốc xào không quá đắt nên nó được coi là món bình dân ai cũng có thể đặt mua được. Tuy nhiên, ốc sống ở dưới bùn nhất là trong giai đoạn môi trường ô nhiễm nguồn nước ô nhiễm như hiện nay thì ốc cũng bị ảnh hưởng nhiều.

Để làm sạch được ốc cần tốn rất nhiều thời gian như các khâu ngâm, cọ rửa cho sạch thì khi đem xào mới an toàn. Nhưng với nhiều quán đông khách, ít có thời gian sơ chế ốc sạch sẽ từ trong cho đến ngoài vỏ mà có thể làm rất qua loa.

Việc ngậm ốc vào miệng và hút vô cùng bẩn, thậm chí bạn hút cả ký sinh trùng vào người. Do đó, nếu không tận mắt được nhìn thấy khâu xử lý ốc, chúng ta không nên gọi món ốc xào này. Muốn ăn tốt nhất hãy tự làm tại nhà.

3. Đầu vịt

Đầu vịt là một trong những món ngon của dân nhậu. Tuy nhiên vịt vốn là con vật thích ăn bẩn, rỉa thức ăn dưới đất nên đầu tích tụ nhiều kim loại nặng, thậm chí có cả giun sán. Nếu không biết cách sơ chế, đầu vịt rất bẩn, do đó bạn không nên gọi món đầu vịt khi ăn hàng.

3 thực phẩm cực bẩn bán đầy dọc đường, càng ăn càng 'nạp chất độc' vào người 1

Nếu vẫn đam mê, bạn nên tự mua đầu vịt về sơ chế. Trước tiên rút lưỡi vịt rồi bóp với muối cho sạch. Cho muối rửa sạch khoang miệng vịt. Tốt nhất nên bỏ mắt vịt vì bộ phần này hay chứa nhiều giun sán.

Đây là 3 món siêu ngon cũng siêu bẩn, nếu muốn ăn bạn nên tự chế biến tại nhà, có như vậy mới đảm bảo an toàn nhé.

Bạn đang xem bài viết 3 thực phẩm cực bẩn bán đầy dọc đường, càng ăn càng 'nạp chất độc' vào người tại chuyên mục Dinh Dưỡng của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Khang Nhi