Báo Điện tử Gia đình Mới

3 mục tiêu khi công bố dịch COVID-19 toàn quốc của Thủ tướng Chính phủ

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã chia sẻ cụ thể 3 mục tiêu của việc công bố dịch COVID-19 toàn quốc của Thủ tướng Chính phủ hôm nay 1/4.

3 mục tiêu lớn của việc công bố dịch COVID-19 toàn quốc

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 chiều 1/4, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cho hay, Việt Nam bước vào cuộc chiến chống dịch COVID-19 từ khi có ca mắc đầu tiên ngày 23/1.

Hiện nay, Việt Nam đã bước vào giai đoạn 3 của cuộc chiến chống dịch COVID-19. Cả nước đã cùng chung tay nỗ lực ngăn COVID-19 suốt hơn 2 tháng qua.

  Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định việc công bố dịch COVID-19 trên toàn quốc nhằm 3 mục tiêu.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định việc công bố dịch COVID-19 trên toàn quốc nhằm 3 mục tiêu.

Hôm nay, Thủ tướng Chính phủ chính thức công bố dịch COVID-19 toàn quốc. Theo Phó Thủ tướng Đam, công bố dịch trên phạm vi toàn quốc nhằm 3 mục tiêu.

Thứ nhất, tăng thêm tinh thần trách nhiệm của các lực lượng chống dịch trên từng địa bàn, trong từng ngành.

Thứ hai, người dân nhận rõ hơn trách nhiệm của mình trong việc tham gia các chỉ đạo của Đảng, nhà nước, ngành y tế. Mỗi người dân được xác định là một chiến sĩ trong cuộc chiến chống dịch COVID-19.

Cuối cùng, việc công bố dịch trong cả nước có nghĩa tất cả lực lượng tham gia phòng chống dịch như y tế, quốc phòng, công an,... sẽ được hưởng chế độ, chính sách trong thời gian chống dịch.

Thành tựu lớn khi chưa để bệnh nhân nào tử vong

Cũng tại cuộc họp, Thứ trưởng Y tế Nguyễn Trường Sơn cho hay, cả nước hiện có 196 bệnh nhân đang điều trị tại 23 cơ sở trên toàn quốc.

Cho đến chiều 1/4, đã có 63 bệnh nhân đã khỏi bệnh, trong đó 16 bệnh nhân mắc giai đoạn một đã xuất viện, số còn lại đang được theo dõi tiếp tại các cơ sở y tế trong 14 ngày tiếp theo. Trong số những bệnh nhân đang điều trị, 54 người đã âm tính lần 1, 43 người lần 2.

  Từ hôm qua 31/3, Hà Nội đã tiến hành test nhanh COVID-19.

Từ hôm qua 31/3, Hà Nội đã tiến hành test nhanh COVID-19.

Theo Thứ trưởng Sơn, theo quy định của ngành Y tế, sau khi âm tính lần 2, người bệnh COVID-19 được coi như khỏi bệnh, nhưng vẫn được giữ lại để cách ly, theo dõi. Việt Nam cũng vẫn chưa để trường hợp nào tử vong vì COVID-19, đây là một thành tựu rất lớn.

Về xét nghiệm, hiện nước ta sử dụng hai loại là xét nghiệm bằng máy bằng kỹ thuật PCR với dịch phết họng và là xét nghiệm nhanh.

Trong đó, xét nghiệm sử dụng máy có độ chính xác cao, phát hiện gần như 100% trường hợp nhiễm. Loại xét nghiệm nhanh bằng cách lấy máu được sử dụng trong trường hợp dịch lan rộng hoặc trong cộng đồng nhỏ cần phân loại ngay.

Tuy nhiên, kết quả nếu dương tính phải xét nghiệm lại bằng máy để cho độ chính xác cao.

Như Gia Đình Mới đưa tin, tính đến 19 giờ 1/4, Việt Nam ghi nhận thêm 6 ca nhiễm mới, nâng tổng số ca nhiễm lên 218 bệnh nhân.

Hôm nay cũng là ngày đầu tiên thực hiện việc cách ly toàn xã hội theo chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ. Thời gian cách ly toàn xã hội kéo dài từ 1/4 đến hết 15/4.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO