Báo Điện tử Gia đình Mới

4 dấu hiệu rạn nứt hôn nhân rất dễ nhận thấy, cần cứu vãn trước khi quá muộn

Có những dấu hiệu có thể cảnh báo cho bạn một mối quan hệ đang gặp vấn đề. Nếu tinh ý, bạn sẽ không khó để nhận ra cuộc hôn nhân rạn nứt bằng những dấu hiệu sau đây.

Một mối quan hệ bền chặt không chỉ cần sự vun vén mà cần sự gìn giữ, nuôi dưỡng của cả đôi bên.

Dù một số người đang trong tình trạng mối quan hệ "độc hại", nhưng có thể họ vẫn muốn cứu vãn tình yêu hay cuộc hôn nhân của cả hai người.

Nhưng một sự đổ vỡ của tình yêu, hôn nhân có thể có những dấu hiệu báo trước, nếu tinh ý, bạn có thể dễ dàng nhận ra. 

1. Hay cãi nhau 

  Cả hai người có thể đáng có cuộc hôn nhân rạn nứt bởi vì hay cãi nhau

Cả hai người có thể đáng có cuộc hôn nhân rạn nứt bởi vì hay cãi nhau

Một dấu hiệu rất dễ nhận thấy đó là cả hai người rất khó tìm được tiếng nói chung trong cuộc sống gia đình. Nếu như trước đây hai vợ chồng rất tâm đầu ý hợp, thì dạo này cả hai hay to tiếng cãi vã vì nhiều thứ, thậm chí cãi nhau vì những chuyện rất cỏn con.

Sự khác nhau giữa hai vợ chồng là điều rất khó tránh khỏi. Nhưng nếu cứ thường xuyên tranh cãi vì những sự khác biệt đó, rất có thể cuộc hôn nhân của bạn gặp vấn đề.

Bởi vì khi cả hai không còn cảm thấy có thể chấp nhận những sự khác biệt đó, họ rất dễ xảy ra mâu thuẫn trong gia đình và tình cảm khó mà nguyên vẹn. 

2. Chẳng có gì để nói ngoài chuyện con cái 

  Nếu cả hai gặp khó khăn trong giao tiếp, rất có thể cuộc hôn nhân đang gặp trục trặc

Nếu cả hai gặp khó khăn trong giao tiếp, rất có thể cuộc hôn nhân đang gặp trục trặc

Có rất nhiều yếu tố tạo nên một gia đình hạnh phúc ấm êm, trong đó có việc giao tiếp giữa hai vợ chồng. Tuy nhiên nếu như trước đây vợ chồng bạn rất hay tâm sự, kể lể cho nhau nghe chuyện "trên trời, dưới đất" thì nay cả hai chỉ tập trung chuyện con cái thì có thể đó là một vấn đề cần xem xét. 

Cả hai có thể bận rộn, có thể vì áp lực công việc mà ít có thời gian dành cho nhau. Nhưng không vì thế mà vợ chồng chỉ tập trung chuyện con cái và nói những thứ lớn lao kiểu như tiền bạc mà không hề nói chuyện gì khác, việc ai người nấy làm. 

Một cuộc sống gia đình như thế có thể báo hiệu sự rạn nứt mà cả hai cần chú ý để lấp đầy trước khi quá muộn. 

3. Không có cảm giác hứng thú khi ở bên chồng/vợ

  Không còn cảm giác gần gũi có thể là dấu hiệu hôn nhân đang dần tan vỡ

Không còn cảm giác gần gũi có thể là dấu hiệu hôn nhân đang dần tan vỡ

Cảm giác nhàm chán khi vợ chồng lấy nhau đã lâu là có thật. Nhưng nếu bạn cảm thấy chán chường, không muốn gần gũi bạn đời thì đó là một dấu hiệu rất rõ ràng cuộc hôn nhân đang gặp rắc rối. 

Không thể loại trừ những yếu tố như stress, con cái, áp lực công việc khiến bạn mệt mỏi. Nhưng nếu bạn chẳng muốn gần chồng, cũng chẳng muốn làm đẹp da, giảm cân để chồng thích thì rất có vấn đề. 

Nếu để tình trạng này xảy ra, gia đình bạn rất dễ rơi vào cảnh bế tắc. Thế nên, khi gặp đấu hiệu này, bạn nên phân tích kỹ càng nguyên nhân do đâu và tìm giải pháp càng sớm càng tốt.  

4. Hay nghi ngờ nhau 

  Hay nghi ngờ nhau cũng là biểu hiện của một cuộc hôn nhân không trọn vẹn

Hay nghi ngờ nhau cũng là biểu hiện của một cuộc hôn nhân không trọn vẹn

Để có cuộc hôn nhân viên mãn, cả hai vợ chồng cần có sự tin tưởng lẫn nhau. Nếu mất đi niềm tin, cuộc sống vợ chồng khó mà hạnh phúc lâu bền được.

Dấu hiệu cho thấy cuộc sống vợ chồng bạn đang bấp bênh đó là hay nghi ngờ lẫn nhau. Hồi mới cưới đến giờ, cả hai người vẫn tin vào những hành động, việc làm của nhau là đúng. 

Nhưng dạo này chồng hay ghen bóng ghen gió vì vợ mặc váy tung tăng khi đi làm và kiểm soát quá khắt khe. Còn vợ cũng hay kiểm soát chồng từ giờ ăn, giấc ngủ cho đến những lịch trình đi đâu, làm gì, với ai khiến cả hai cảm thấy rất ngột ngạt. 

Dường như niềm tin giữa hai người đang mất dần và cuộc hôn nhân đang bị đe dọa Cho nên, bạn cần tìm ra tại sao cả hai lại mất niềm tin ở nhau đến vậy. 

(Theo Health Site) 

Minh Trần/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO