4 kiểu chế biến cá trôi sạch chất dinh dưỡng, rước độc tố bệnh tật vào người

Bình luận

Cá là một thực phẩm rất bổ dưỡng nhưng có 4 sai lầm phổ biến khi bạn chế biến món cá dưới đây khiến cho cá dễ bị nát, gây hại cho hệ tiêu hóa của bạn.

 

  4 kiểu chế biến cá trôi sạch chất dinh dưỡng, rước độc tố bệnh tật vào người

4 kiểu chế biến cá trôi sạch chất dinh dưỡng, rước độc tố bệnh tật vào người

1. Ăn cá ướp muối

Thói quen của rất nhiều bà nội trợ chính là ướp muối cá rồi để ăn dần trong một thời gian dài. Món cá ướp muối, cá thính, thường đậm đà vị, ít mùi tanh, thịt cá chắc nên khá nhiều người thích ăn.

Nhưng nếu bạn ăn nhiều cá muối sẽ gây tình trạng dư thừa muối trong cơ thể, gây hại gạn thận của bạn.

Ngoài ra, cá ướp muối sẽ sản sinh ra hợp chất nitrososamin có thể dẫn đến ung thư cho cơ thể con người. Chính vì vậy, bạn không nên ăn nhiều cá ướp muối để bảo vệ sức khỏe của bạn.

2. Ăn món cá sống

Món gỏi cá hay còn gọi là sushi cá được nhiều khá nhiều người thích. Trong cá có nhiều dinh dưỡng tốt cho sức khỏe con người.

Nhưng do cá sống dưới nước, ăn tạp chất nên rất dễ bị nhiễm các loại độc tố và vi sinh vật nên nếu bạn ăn sống dễ gây hại cho sức khỏe của bạn. Khi bạn ăn cá sống có thể gây nhiễm kim loại nặng, thủy ngân, chì,… làm suy tim mạch, suy gan cực kỳ nguy hiểm.

4 kiểu chế biến cá trôi sạch chất dinh dưỡng, rước độc tố bệnh tật vào người 1

3. Ăn cá rán quá kỹ

Món cá chiên giòn tan, thơm nức mũi ai cũng thích ăn thậm chí nghiện, nhưng nếu bạn ăn quá nhiều cá rán chín kỹ dễ gây hại cho chính sức khỏe của mình.

Bởi những món ăn chiên rán thường chứa rất nhiều chất béo gây tim mạch, cao huyết áp cho bạn. Bên cạnh đấy, cá rán chín kỹ sản sinh ra nhiều chất độc aldehyde có thể gây ung thư cho bạn.

4. Ăn nhiều ruột cá

Ruột cá hoàn toàn là bộ phận tiêu hóa của cá nên chứa rất nhiều vi khuẩn, nếu bạn ăn nhiều dễ nhiễm khuẩn gây hại cho sức khỏe của bạn.

Ngoài ra, ruột cá còn chứa nhiều chất béo dễ gây béo phì, thừa cân, cao huyết áp cho bạn khi ăn quá nhiều.

Vì vậy, khi chế biến cá bạn nên loại bỏ hết phần ruột cá chỉ nên ăn phần thịt của chúng để đảm bảo sức khỏe.

Bạn đang xem bài viết 4 kiểu chế biến cá trôi sạch chất dinh dưỡng, rước độc tố bệnh tật vào người tại chuyên mục Dinh Dưỡng của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: bankhoahoc@giadinhmoi.vn.
Khang Nhi