4 loại thịt giàu collagen hàng đầu, giúp da mịn màng chống lão hóa cho phụ nữ

Bình luận

Phụ nữ ai cũng rất sợ làn da xấu, lão hóa nhưng điều này hoàn toàn có thể khắc phục phần nào từ thực phẩm. Dưới đây là 4 loại thịt giàu collagen hàng đầu, giúp da mịn màng chống lão hóa tốt hơn mỹ phẩm.

1. Thịt bò

Thịt bò thật sự là một loại thịt có vai trò quan trọng trong việc sản sinh collagen ở nữ giới. Nguyên nhân chủ yếu bởi loại thịt này rất nhiều kẽm, trong khi đó kẽm lại là một trong những thành phần thiết yếu để cơ thể sản xuất collagen.

Hơn nữa, thịt bò chứa ba trong số các axit amin tạo nên collagen đó là: glycine, proline và hydroxyproline.. Ngoài ra, trong thịt bò còn chứa ba trong số các axit amin tạo nên collagen là glycine, proline và hydroxyproline.

  Thịt bò chứa rất nhiều kẽm

Thịt bò chứa rất nhiều kẽm

Do đó, bổ sung thịt bò vào bữa ăn chính là cách giúp thúc đẩy quá trình sản xuất collagen, ngăn ngừa lão hóa giúp làn da bạn mịn màng khỏe đẹp hơn.

2. Thịt gà

Thịt gà là một trong những loại thịt chứa nhiều collagen nhất. Bạn có thể nhận thấy rõ mỗi khi chặt thịt gà sẽ thấy phần thịt này có chứa rất nhiều mô liên kết.

Giống như thịt bò, gà có tất cả các axit animo cần thiết để tạo collagen. Một số nghiên cứu được đăng tải trên Thư viện Y khoa Quốc gia Hoa Kỳ Viện Y tế năm 2012 cho thấy phần cổ và sụn gà là vị trí chứa rất nhiều collagen không chỉ giúp phụ nữ đẩy lùi lão hóa mà còn hỗ trợ điều trị viêm khớp.

  Thịt gà là một trong những loại thịt chứa nhiều collagen nhất

Thịt gà là một trong những loại thịt chứa nhiều collagen nhất

Ăn thịt gà và bổ sung thêm các loại rau củ là một thói quen ăn uống lành mạnh giúp cung cấp cho da một lượng dưỡng chất cần thiết để chống lại quá trình lão hóa của con người.

3. Cá 

Cá từ lâu đã được biết đến là một lựa chọn lành mạnh cho sức khỏe. Loại thực này chứa nhiều axit amin cần thiết cho quá trình sản xuất collagen.

Nhưng bạn đừng bao giờ dại dột loại bỏ phần da của cá bởi đây chính là bộ phận chứa có nồng độ collagen loại I cao nhất. Ngoài ra, phần đầu và nhãn cầu của cá có chứa hàm lượng protein chống lão hóa tương đối cao.

  Phần đầu và nhãn cầu của cá có chứa hàm lượng protein chống lão hóa tương đối cao.

Phần đầu và nhãn cầu của cá có chứa hàm lượng protein chống lão hóa tương đối cao.

Bên cạnh đấy, cá cũng có hàm lượng protein phong phú. Protein từ cá dễ hấp thụ, tốt cho sức khỏe, đặc biệt là hệ tim mạch và tiêu hóa. Cá cũng là loại thực phẩm chứa rất nhiều vitamin cần thiết như vitamin A, D, phốt pho, magiê, kẽm. 

4. Hàu và hải sản có vỏ

Tương tự với cá, các loại hải sản có vỏ cũng chứa nguồn dinh dưỡng dồi dào với các loại vitamin và hợp chất hữu cơ cần thiết cho cơ thể có thể tạo ra collagen số lượng lớn, phụ nữ nên sử dụng chúng nhiều nhất là Hàu.

Thịt hàu có vị ngọt mát và rất giàu dinh dưỡng. Chúng có chứa nhiều khoáng chất tốt như các vitamin và hợp chất hữu cơ như: kẽm, protein, sắt, đồng, selenium, vitamin D, vitamin B1, B2, B3, B12, vitamin C, phốt pho, kali, các axít béo omega-3...

  Thịt hàu có vị ngọt mát, giàu dinh dưỡng.

Thịt hàu có vị ngọt mát, giàu dinh dưỡng.

Nhờ có chứa hàm lượng đồng cao mà hàu được coi là một trong những sản phẩm thịt có thể tạo ra collagen số lượng lớn, phụ nữ nên sử dụng chúng nhiều.

Bạn đang xem bài viết 4 loại thịt giàu collagen hàng đầu, giúp da mịn màng chống lão hóa cho phụ nữ tại chuyên mục Dinh Dưỡng của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Khang Nhi