4 loại thịt quen thuộc cực ít chất béo, ăn no bụng cũng không hề tăng cân, muốn gầy nên ăn

Bình luận

Không phải loại thịt nào cũng khiến cơ thể tăng cân, tích trữ mỡ thừa. Dưới đây là 4 loại thịt quen thuộc cực ít chất béo, ăn no bụng cũng không hề tăng cân, muốn gầy nên ăn.

4 loại thịt quen thuộc cực ít chất béo, ăn no bụng cũng không hề tăng cân, muốn gầy nên ăn 0

1. Thịt ức gà

Ức gà là một bộ phận của gà chứa ít chất béo vì chúng chỉ có nạc. Các chuyên gia dinh dưỡng thường đưa ra lời khuyên cho chúng ta rằng ăn ức gà sẽ giúp đẩy nhanh quá trình chuyển hóa mỡ bụng ở dạng cô đặc, đốt cháy mỡ thừa hiệu quả.

  Thịt ức gà

Thịt ức gà

Ức gà giúp bạn no nhanh và lâu hơn mà không bị thừa calo. Theo nghiên cứu khoa học của Viện tim, phổi và huyết học quốc gia Mỹ, một người muốn giảm béo chỉ nên nạp từ 1200-1600 calo/này.

Do đó, ức gà là một "ứng cử viên" sáng giá cho thực đơn ăn kiêng. Ngoài ra, ức gà chứa lượng protein cao. Quá trình chuyển hóa protein sẽ tiêu tốn nhiều thời gian. Như vậy, bạn sẽ có cảm giác no lâu hơn.

2. Thịt bò nạc

Thịt bò nạc là loại thịt đỏ không thể xuất hiện nhiều trong các chế độ ăn kiêng. Phần thịt nạc bò chứa nhiều chất xơ, vitamin A, B, sắt, protein nhưng lại ít chất béo. Ăn thịt bò điều độ không gây béo phì mà còn bổ sung đủ dinh dưỡng cho cơ thể.

3. Thịt cá hồi

Cá hồi là một thực phẩm chứa nhiều dưỡng chất như protein, niacin, vitamin B2, selen. phốt pho, omega-3, collagen.

  Thịt cá hồi

Thịt cá hồi

Trong 120 gram cá hồi chứa 28 gram protein nhưng chỉ có 4 gram chất béo và có thể cung cấp 168 calo.

4. Thịt lợn nạc

Thịt lợn chứa hàm lượng dinh dưỡng cao. Tuy nhiên, không phải bất cứ phần nào của con lợn cũng tốt cho việc giảm cân.

  Thịt lợn nạc

Thịt lợn nạc

Cứ 100 gram thịt ba chỉ lớn chứa đến 21,5 gram chất béo. Khi đưa vào cơ thể, một phần dinh dưỡng sẽ được hấp thụ, phần còn lại bị chuyển thành mỡ thừa.

Trong khi đấy, thịt nạc chứa hàm lượng protein cao nhưng lại ít chất béo. Cứ khoảng 100 gram thịt nạc có chứa 29 gram protein và chỉ có 0,026 gram chất béo.

Hơn nữa, hàm lượng chất béo trong thịt nạc kể trên chỉ là lượng tính toán lúc chưa nấu. Khi nấu, dưới tác dụng của nhiệt độ, chất béo sẽ giảm đi đáng kể.

Do đó, thịt lợn nạc là một loại thực phẩm tuyệt vời giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể và không làm ảnh hưởng đến cân nặng.

Bạn đang xem bài viết 4 loại thịt quen thuộc cực ít chất béo, ăn no bụng cũng không hề tăng cân, muốn gầy nên ăn tại chuyên mục Dinh Dưỡng của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Khang Nhi