4 loại thực phẩm dễ tăng cân hơn cả thịt, nhiều người thích ăn mà rất khó bỏ

Bình luận

Cơ thể béo quá không chỉ ảnh hưởng đến vóc dáng mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất, dưới đây à 5 loại thực phẩm dễ tăng cân hơn cả thịt, nhiều người rất thích ăn mà rất khó bỏ.

Để ngăn ngừa béo phì, điều quan trọng nhất là tránh thực phẩm gây béo, ăn nhiều thực phẩm xanh và lành mạnh, cố gắng ăn ít dầu mỡ và thịt, thậm chí không đụng đến chúng chút nào.

Cũng giống như 4 loại thực phẩm dưới đây tuy ngon miệng nhiều người rất thích, khó bỏ nhưng lại luôn khiến người ta tăng cân mà không hề hay biết.

  4 loại thực phẩm dễ tăng cân hơn cả thịt, nhiều người rất thích ăn mà rất khó bỏ

4 loại thực phẩm dễ tăng cân hơn cả thịt, nhiều người rất thích ăn mà rất khó bỏ

1. Quẩy

Người ta hay ghép món quẩy rán với sữa đậu nành hoặc phở vào bữa sáng, thậm chí bây giờ nhiều người cũng đã quen ăn món ăn này.

Trước đây khi điều kiện sống còn nghèo nàn, mọi thứ ăn đều không có nhiều dầu nên nhiều người thường ăn những thứ này và có chút dầu vào bụng cũng không sao. Nhưng bây giờ thì khác. Điều kiện sống đã được cải thiện.

Quẩy là thực phẩm chứa đầy dầu mỡ, nếu ăn quá nhiều, nạp thêm mỡ vào bụng thì sẽ càng gây béo.

2. Xúc xích nướng

  Xúc xích nướng

Xúc xích nướng

Ban đầu, xúc xích về cơ bản được làm với một thịt nạc, bột mì và tinh bột, những loại xúc xích này có hàm lượng dầu thấp và tương đối tốt cho sức khỏe.

Nhưng hiện nay, vì lợi nhuận, để giảm giá thành, nhiều cơ sở kinh doanh đã thay thế thịt nạc bằng nhiều loại thịt không tốt cho sức khỏe, thậm chí là các loại da động vật rồi tẩm một số loại mỡ động vật.

Xúc xích nướng như vậy ăn vào chỉ có hại cho sức khỏe.

3. Hạt dẻ xào đường

Hạt dẻ xào đường là một món ăn vặt đường phố phổ biến, rất ngon, người buôn bán dùng nhiều đường cát trộn để chiên hạt dẻ, tuy mùi vị thơm và ngọt hơn nhưng chắc chắn sẽ làm tăng lượng đường trong hạt dẻ, cộng với tinh bột của chính hạt dẻ.

Vì vậy nó trở thành một loại thực phẩm rất dễ khiến người ta phát béo phì.

4. Dải cay

  Dải cay

Dải cay

Thực tế, những miếng dải cay luôn là thực phẩm không tốt cho sức khỏe kể từ khi chúng được phát minh và có thể nhìn thấy một lượng lớn chất béo bằng mắt thường.

Bạn đang xem bài viết 4 loại thực phẩm dễ tăng cân hơn cả thịt, nhiều người thích ăn mà rất khó bỏ tại chuyên mục Dinh Dưỡng của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Khang Nhi