4 loại thực phẩm không nên ăn vào buổi tối nếu không muốn gan, thận bị quá tải

Bình luận

Buổi tối là thời điểm mà cơ thể cần phải nghỉ ngơi, và việc ăn uống sao cho hợp lý vào thời điểm này rất quan trọng. Dưới đây là 4 loại thực phẩm không nên ăn buổi tối nếu bạn không muốn suy gan, chạy thận, hãy lưu ý nhé.

1. Đồ chứa nhiều dầu mỡ

Khi bạn ăn nhiều những thực phẩm chiên rán vào buổi tối chứa nhiều dầu mỡ sẽ làm tăng gánh nặng cho gan thận của bạn, dễ gây suy gan, hại thận không tốt cho sức khỏe. Bạn nên chọn những món ăn thanh nhẹ, món luộc hoặc món hấp cho bữa tối sẽ tốt hơn cho sức khỏe.

Nguyên nhân là những thực phẩm có chứa nhiều dầu mỡ, chứa lượng cholesterol cao hoặc các món nội tạng động vật nếu ăn vào bữa tối làm tăng gánh nặng cho hệ thống tiêu hóa, đường ruột, dạ dày, gan, túi mật và tụy.

2. Thực phẩm giàu canxi

4 loại thực phẩm không nên ăn vào buổi tối nếu không muốn gan, thận bị quá tải 0

Bữa tối là bữa ăn xong rồi nghỉ ngơi và đi ngủ, vì vậy bạn cần nhanh chóng xóa tên những món ăn giàu canxi như hải sản, trứng… bởi những thực phẩm này sẽ làm tăng gánh nặng cho hệ tiêu hóa, cũng như gan thận của bạn khiến cho cơ thể dễ rơi vào tình trạng mệt mỏi, khó tiêu, đầy bụng, khó ngủ.

Ngoài ra, khi bạn ăn quá nhiều thực phẩm chứa canxi, cơ thể không hấp thu cũng không đào thải, tích lũy lại trong thận và đường tiết niệu, gây sỏi thận.

3. Đường

Thực phẩm nhiều đường là một trong những thực phẩm cần tránh xa trong bữa tối. Bởi đường tuy giúp làm tăng lượng đường huyết trong máu nhưng khi chúng ta mệt mỏi do hoạt động nhiều làm tăng gánh nặng cho hệ tiêu hóa và bài tiết

Bữa tối nếu bạn nạp đường vào cơ thể không chỉ khiến bạn tăng cân vùn vụt mà insulin cũng không hoạt động được dẫn đến bệnh tiểu đường và dễ gây ra suy gan thận.

4.Thịt đỏ

  Trong thịt đỏ có khá nhiều calo, sắt, canxi

Trong thịt đỏ có khá nhiều calo, sắt, canxi

Trong thành phần dinh dưỡng của thịt đỏ có khá nhiều calo, sắt, canxi…Ngoài ra, hàm lượng chất đạm và chất béo trong thịt đỏ rất cao nên cơ thể cần nhiều thời gian để tiêu hóa làm tăng gánh nặng cho gan thận, đường ruột của ban.

Chính vì vậy, nếu bạn muốn có một giấc ngủ ngon và sâu, bữa tối bạn nên tránh ăn thịt đỏ mà nên chọn những thực phẩm dễ tiêu hóa hơn như: thịt trắng, rau xanh, hoa quả

Bạn đang xem bài viết 4 loại thực phẩm không nên ăn vào buổi tối nếu không muốn gan, thận bị quá tải tại chuyên mục Dinh Dưỡng của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Khang Nhi