Báo Điện tử Gia đình Mới

4 lưu ý then chốt về đề thi THPT Quốc gia môn Toán 2018 thí sinh phải nắm để đạt điểm cao

Toán là một trong các môn thi chính của kỳ thi THPT Quốc gia hàng năm. Và để làm tốt bài thi đòi hỏi thí sinh phải có kiến thức và nắm chắc cấu trúc đề thi. Dưới đây là 4 vấn đề then chốt về đề thi THPT Quốc gia 2018 môn toàn mà thí sinh nào cũng cần biết.

Được biết đến là một trong số những môn thi quan trọng nhất của kỳ thi THPT Quốc gia các năm, Toán học được các bạn học sinh rất chú trọng đặc biệt thí sinh học khối tự nhiên. Theo thống kê thì đây cũng là môn thi có số thí sinh đăng ký dự thi nhiều nhất và hầu hết các trường đều đưa Toán vào tổ hợp môn xét tuyển vào ĐH-CĐ.

Dưới đây là 4 điều then chốt cần nắm vững để có bài thi môn Toán điểm cao.

1. Thí sinh cần nghiên cứu kỹ đề thi các năm, nhất là kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017

Năm 2017 được xem là năm đầu tiên môn Toán thi bằng hình thức trắc nghiệm. So với cấu trúc trước đây thì thí sinh thi trắc nghiệm toán điểm cao hơn và rất hiếm trường hợp mắc điểm liệt. Thống kê cho thấy, kỳ thi THPT Quốc gia môn Toán năm 2017 đã có rất nhiều em đạt điểm 10 tuyệt đối.

Theo đánh giá chung, đề thi Toán THPT Quốc gia 2017 rất vừa sức. Đề chủ yếu là kiến thức cơ bản, bắt đầu từ câu hỏi số 45 là dành cho học sinh khá, giỏi. Nếu thí sinh nắm chắc kiến thức thì được 7 - 8 điểm là điều không hề khó.

Tuy vậy, theo đánh giá chung thì đề thi chưa thực sự phân hóa được đối tượng học sinh giỏi và xuất sắc.  Bên cạnh câu hỏi lí thuyết đơn thuần, đề cũng có nhiều câu gây nhiễu đòi hỏi thí sinh phải tư duy.

2. Đề thi môn Toán THPT Quốc gia 2018 dự đoán sẽ không thay đổi nhiều

Theo thông báo của bộ GD&ĐT, đề thi môn Toán THPT Quốc gia 2018 dự đoán sẽ không có nhiều thay đổi. Tổng quan vẫn bao gồm 4 mức độ: Nhận biết - Thông hiểu - Vận dụng - Vận dụng cao. Nhưng lượng câu hỏi mỗi mức độ sẽ được điều chỉnh lại để phân loại thí sinh tốt hơn.

Ngoài ra, mỗi thí sinh sẽ có mã đề riêng, một phần chung và một phần có sự xáo trộn để các thí sinh khó trùng đề.

3. Đề thi môn Toán kỳ thi THPT Quốc gia 2018 dự báo sẽ có nhiều câu khó

Nếu như đề thi môn Toán năm ngoái được đánh giá là khó phân loại thì năm nay dự báo môn Toán sẽ bổ sung nhiều câu hỏi khó. Việc tăng cường các câu hỏi này nhằm đảm bảo phân loại của đề thi.

Số lượng câu hỏi lý thuyết và bài tập cơ bản sẽ giảm đi, bổ sung nhiều câu hỏi nâng cao. Các câu hỏi này đòi hỏi học sinh phải biết vận dụng kiến thức từ các lớp dưới. Chính vì thế, dự báo môn Toán THPT Quốc gia năm nay sẽ khó có thí sinh đạt điểm tuyệt đối.

4. Thí sinh thi môn Toán kỳ thi THPT Quốc gia 2018 hạn chế dùng máy tính Caiso

Trong những năm trước, máy tính Casio được xem như trợ thủ đắc lực cho các bạn học sinh khi làm bài thi trắc nghiệm. Tuy nhiên, theo dự đoán năm 2018 này, bộ GD&ĐT sẽ siết chặt, hạn chế sử dụng máy tính khi làm bài để đánh giá đúng năng lực của học sinh.

Bên cạnh đó, bộ cũng có áp dụng một số biện pháp kỹ thuật để tránh việc thí sinh khoanh bừa cũng đạt điểm.

Xem thêm thông tin về kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 tại đây

Phương Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO