Báo Điện tử Gia đình Mới

Vì sao người Bắc Âu hạnh phúc nhất thế giới? Hãy xem 4 nguyên tắc sống của họ

Dưới đây là những nguyên tắc sống giúp các nước Bắc Âu luôn lọt top những quốc gia hạnh phúc nhất thế giới.

1. Không vội vàng 

Vì sao người Bắc Âu hạnh phúc nhất thế giới? Hãy xem 4 nguyên tắc sống của họ 0

Trong xã hội hiện đại, mọi người luôn bận rộn, hối hả với nhịp sống nhanh, vội vã. Nhưng ở các nước Bắc Âu, bạn sẽ thấy người dân nơi đây không quen lối sống vội.

Sự vội vàng, hối hả sẽ khiến bạn bỏ lỡ những khoảnh khắc đơn giản mà quan trọng trong cuộc sống.

Bạn có thể áp dụng lối sống chậm của người Bắc Âu bằng cách tập thói quen viết nhật ký mỗi buổi tối để ghi lại những khoảnh khắc đặc biệt trong ngày.

Không vội vã còn thể hiện trong thói quen ăn uống. Hãy ăn chậm, tập trung thưởng thức món ăn, hương vị, cảm nhận,... Nó không chỉ giúp bạn tận hưởng bữa ăn ngon hơn mà còn có lợi cho hệ tiêu hóa và sức khỏe.

2. Ăn như người Viking

Vì sao người Bắc Âu hạnh phúc nhất thế giới? Hãy xem 4 nguyên tắc sống của họ 1

Bữa ăn của người Bắc Âu thường có cá hồi đỏ giàu omega-3, quả mọng, nấm, các loại hạt, bánh mỳ nguyên cám, đó là những thực phẩm lành mạnh giúp giảm cholesterol và huyết áp.

Hãy áp dụng nguyên tắc này vào thói quen ăn uống của bạn bằng cách ăn cá 3 bữa một tuần, ăn ngũ cốc nguyên cám và các trái cây họ berry hàng ngày.

Bạn cũng có thể thay thế bằng cách uống dầu cá. Dầu cá chứa nhiều axit béo và omega 3, ngoài việc hỗ trợ não, mắt và tim, dầu cá còn có thể chống lại chứng viêm. 

3. Không sợ lạnh

Vì sao người Bắc Âu hạnh phúc nhất thế giới? Hãy xem 4 nguyên tắc sống của họ 2

Người Bắc Âu hiểu rõ lợi ích của thời tiết lạnh, do đó cha mẹ Bắc Âu thường cho trẻ nhỏ nằm xe nôi đi dạo hay ngủ ngoài trời vào mùa đông.

Họ tin rằng ở ngoài trời sẽ giúp trẻ khỏe mạnh, ngủ ngon hơn và giấc ngủ kéo dài hơn.

Nghiên cứu cũng cho thấy nhiệt độ thấp có nhiều lợi ích cho sức khỏe như cải thiện chất lượng giấc ngủ, khẩu vị, hỗ trợ giảm cân và giảm viêm.

Bạn có thể học hỏi họ bằng cách tắm nước lạnh từ vòi hoa sen hay đi dạo ngoài trời lạnh, để nhiệt độ phòng ngủ khoảng 18-20 độ C.

4. Quan tâm môi trường

Vì sao người Bắc Âu hạnh phúc nhất thế giới? Hãy xem 4 nguyên tắc sống của họ 3

Plogging là một trào lưu tập thể dục của một cộng đồng người Thụy Điển phát động, nhằm giải quyết vấn đề gần như đã chạm ngưỡng thảm họa mà Trái đất đang phải gánh chịu, đó là rác thải nhựa.

Plogging là khái niệm mới được kết hợp giữa jogging (đi bộ) và picking up (nhặt rác). Cũng đúng như tên gọi, phong trào này yêu cầu người tham gia vừa đi bộ hoặc chạy bộ vừa nhặt rác thải.

Theo ứng dụng Lifesum, vừa đi bộ vừa nhặt rác sẽ giúp bạn đốt cháy từ 120 calo trong 30 phút, nếu kết hợp chạy bộ sẽ là 288 calo (trong khi đó chạy bộ thông thường giúp bạn đốt cháy 235 calo).

Bạn có thể bảo vệ môi trường tự nhiên từ những hành động đơn giản như nấu ăn tại nhà thường xuyên hơn, việc này sẽ giúp giảm lượng lớn rác thải nhựa ra môi trường.

(Theo Bright Side)

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO