Báo Điện tử Gia đình Mới

4 tài sản trân quý nhất của phụ nữ tuổi trung niên, càng sớm vun đắp đời càng khởi sắc

Tài sản lớn nhất của người phụ nữ tuổi trung niên không phải là nhà cao cửa rộng, cũng không phải là con cái và hôn nhân.

  4 tài sản trân quý nhất của phụ nữ tuổi trung niên, càng sớm vun đắp đời càng khởi sắc

4 tài sản trân quý nhất của phụ nữ tuổi trung niên, càng sớm vun đắp đời càng khởi sắc

Đối với một người phụ nữ mà nói, bất động sản lớn nhất là 4 thứ dưới đây, càng sớm vun đắp cho mình những món “bất động sản” này, thì càng lớn tuổi cuộc sống của bạn lại càng khởi sắc.

Tự tin

Tự tin là bất động sản lớn nhất của phụ nữ. Người phụ nữ tự tin đi đến đâu cũng khiến người khác phải chú ý, sự tự tin đó cũng đủ để khiến trên người họ toả ra ánh hào quang. Hơn nữa người phụ nữ tự tin vĩnh viễn sẽ không đánh mất sức hấp dẫn của mình khi nhan sắc tàn phai.

Trong cuộc sống hiện thực, bạn cũng sẽ phát hiện ra vốn quý nhất của phụ nữ không phải là dung mạo, cũng không phải là của cải, mà là sự tự tin. Tự tin không phải là mạnh bạo, mà là sự dịu dàng, khiêm nhường, cùng tấm lòng khoan dung độ lượng.

Tự tin đến từ việc thấu hiểu sâu sắc giá trị của bản thân mình, cũng như sự khoan dung và thấu hiểu người khác. Tự tin là tìm được cách chung sống tốt nhất với thế giới xung quanh.

Một người phụ nữ tôi quen biết đã lâu, cứ ngỡ rằng, sau khi về hưu cuộc sống của bà sẽ rất nhàn hạ, nhưng hoàn toàn không phải vậy.

Bởi ngay từ khi còn trẻ bà đã xếp kín lịch những môn mình yêu thích, nên sau này chúng khiến cuộc sống của bà trở nên rất thú vị, đặc sắc. Bà nói rằng mình rất thích cuộc sống như vậy. Mặc dù bản thân đã về hưu, nhưng cuộc sống của bà vẫn rất phong phú.

Bà dạy tôi rằng, khi phụ nữ nhàn rỗi, hãy đọc sách thật nhiều, nhằm tăng thêm trí huệ và sự trang nhã của bản thân. Ngoài ra phụ nữ còn phải dành thời gian rèn luyện thân thể, giữ gìn vóc dáng và sức khoẻ cho mình.

Tình yêu và sự lương thiện sẽ khiến người phụ nữ trở nên cuốn hút. Những điều đó đều khiến phụ nữ trở nên tự tin hơn. Tự tin là chiếc áo đẹp nhất của người phụ nữ, cũng là tấm danh thiếp tốt nhất cho họ bước chân vào xã hội.

4 tài sản trân quý nhất của phụ nữ tuổi trung niên, càng sớm vun đắp đời càng khởi sắc 1

Có kỹ năng

Có thể phụ nữ tạm thời không cần đến tiền, nhưng nhất định phải có khả năng kiếm tiền. Đối với phụ nữ mà nói, vĩnh viễn đừng bao giờ khiến mình trở nên bị động trước cuộc sống. Dẫu hết lòng vì gia đình, cũng cần sẵn sàng chấp nhận mọi biến số của cuộc sống.

Một người phụ nữ không nhất thiết phải lúc nào cũng tỏ ra mạnh mẽ, nhưng lại cần phải có khả năng tự nuôi sống bản thân, dẫu chuyện gì xảy ra vẫn cần tiếp tục sống một cách tôn nghiêm. Có thể tự tin về kinh tế sẽ khiến phụ nữ điềm nhiên hơn khi đối mặt với các nguy cơ tiềm ẩn trong cuộc sống.

Nếu bạn may mắn có một cuộc sống hôn nhân hạnh phúc, điều đó thật tuyệt. Nhưng nếu bất hạnh ập đến, thì bạn vẫn có thể thản nhiên chấp nhận và đứng vững giữa dòng đời.

1 người bạn thân

Trong cuộc đời chúng ta sẽ lướt ngang qua biết bao người, khó lắm thay mới có thể trở thành tri kỷ thân thiết. Có những cô bạn thân trong đời quả là điều vô cùng hạnh phúc.

Đặc biệt là khi đến tuổi trung niên, khi bạn phát hiện ra con cái đã trưởng thành, chồng mình bận rộn với sự nghiệp, nhưng bên cạnh bạn vẫn có cô bạn thân đồng hành, lắng nghe bạn huyên thuyên. Khi ấy bạn vẫn sẽ cảm thấy cuộc sống thật tuyệt.

Đến tuổi trung niên, phụ nữ nhất định cần có vài cô bạn thân, những người bạn thực sự thấu hiểu mình. Bất cứ khi nào họ cũng có thể cùng bạn trải qua gió mưa, giúp bạn nhận ra điều gì quan trọng nhất với mình.

Bạn sẽ phát hiện ra những cô bạn thân luôn khích lệ bạn kịp thời, họ nhất định sẽ giúp bạn bước ra khỏi những thung lũng u tối của cuộc đời, giúp bạn cảm nhận được ý nghĩa của hạnh phúc.

4 tài sản trân quý nhất của phụ nữ tuổi trung niên, càng sớm vun đắp đời càng khởi sắc 2

Học tập không ngừng

“Bất động sản” thứ tư mà một người phụ nữ đến tuổi trung niên cần có là khả năng học tập không ngừng. Đối với một người phụ nữ mà nói, điều này có thể giúp họ tư duy một cách sắc bén và luôn bắt kịp thời đại.

Tâm lý học cho thấy học tập không ngừng còn quan trọng hơn sự nỗ lực nhất thời. Cảm giác học tập cần được duy trì qua việc học tập hàng ngày, chỉ cần một ngày không học, cảm giác của chúng ta sẽ giảm sút. Hễ giảm sút thì phản ứng của chúng ta sẽ trở nên chậm chạp, khả năng tư duy cũng kém hơn.

Dẫu chúng ta hoạt động trong ngành nghề hay lĩnh vực nào, thì việc duy trì được nhiệt tâm học tập liên tục trong lĩnh vực ấy đều rất quan trọng, điều này cần tới sự nỗ lực không ngừng của chúng ta.

Đừng bao giờ cảm thấy mình thật giỏi giang, hãy luôn giữ một tâm thái khiêm nhường như chiếc ly rỗng, mới có thể khiến chúng ta ôm được thế giới này trọn vẹn hơn.

Đến tuổi trung niên, ngoài việc luôn giữ được bản tính dịu dàng, lương thiện của người phụ nữ ra, bạn cần trang bị cho mình 4 “bất động sản” trên.

Có được những điều quý giá đó thì những nguy cơ của tuổi trung niên xem như gió thoảng mây bay. Điều quan trọng hơn là chúng sẽ giúp cuộc sống của bạn ngày càng trở nên cuốn hút và tôn nghiêm.

Tuổi trung niên cũng là giai đoạn đẹp nhất trong đời người phụ nữ. Dẫu rằng thời hiện đại khiến tình yêu và hôn nhân trở nên ngày càng khó nắm giữ, nhưng điều đó lại khiến chúng ta hoàn thiện bản thân mình hơn trong bầu trời nhỏ bé của hôn nhân gia đình. Khi ấy phụ nữ có thể ngưỡng vọng bầu trời sao, có thể là chính mình một cách hoàn hảo nhất.

Thanh Tâm/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO