4 thói quen ăn uống giúp bạn giảm mỡ bụng hiệu quả theo chuyên gia dinh dưỡng

Bình luận

Dưới đây là những thói quen ăn uống rất hữu ích cho những ai có quyết tâm giảm cân trong năm mới.

1. Tránh thừa đường

4 thói quen ăn uống giúp bạn giảm mỡ bụng hiệu quả theo chuyên gia dinh dưỡng 0

Theo chuyên gia dinh dưỡng Morgyn Clair, cắt giảm tiêu thụ đường (đặc biệt là đồ uống có đường) là một trong những cách tốt nhất để giảm mỡ bụng.

Các nghiên cứu chỉ ra rằng lượng đường dư thừa dẫn đến chất béo không mong muốn, đặc biệt là chất béo tích trữ ở vùng bụng.

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng cũng cho thấy việc tiêu thụ đồ uống có đường thường xuyên có liên quan đến việc tăng khối lượng mỡ bụng ở người trưởng thành.

2. Theo dõi lượng calo

4 thói quen ăn uống giúp bạn giảm mỡ bụng hiệu quả theo chuyên gia dinh dưỡng 1

Một mẹo khác dành cho những người đang cố gắng giảm mỡ bụng là theo dõi lượng calo trong ngày.

Bạn có thể chỉ cần thực hiện nó trong một thời gian ngắn để biết rõ cơ thể mình cần gì.

Theo Clair, nhiều người đánh giá thấp lượng thực phẩm họ đang ăn, vì vậy bạn nên theo dõi ít nhất một tuần để có thể có được cái nhìn tổng quát về lượng calo bạn đang nạp vào hàng ngày.

Điều đó giúp bạn dễ dàng nhận ra những bữa ăn nào và ngày nào mà lượng calo của bạn quá cao, góp phần tích trữ mỡ thừa.

3. Chuyển sang ngũ cốc nguyên cám

4 thói quen ăn uống giúp bạn giảm mỡ bụng hiệu quả theo chuyên gia dinh dưỡng 2

Theo chuyên gia dinh dưỡng Elizabeth Ward, ăn ngũ cốc nguyên cám thay vì ngũ cốc tinh chế có liên quan đến giảm nguy cơ béo bụng.

Và nếu bạn đang băn khoăn không biết nên bắt đầu từ đâu để chuyển sang ngũ cốc nguyên cám, bạn có thể ăn bánh mì nguyên cám, gạo lứt, hạt diêm mạch, mì ống làm từ lúa mì nguyên cám, ngô nổ,...

4. Tiêu thụ phần lớn calo trước bữa tối

4 thói quen ăn uống giúp bạn giảm mỡ bụng hiệu quả theo chuyên gia dinh dưỡng 3

Một thói quen khác có thể góp phần làm tăng mỡ bụng là ăn phần lớn calo vào buổi tối.

Chuyên gia Ward cho biết, cơ thể chúng ta xử lý thức ăn dễ dàng hơn vào ban ngày vì đó là lúc insulin hoạt động hiệu quả hơn.

Insulin là hormone có vai trò vận chuyển glucose vào tế bào để tế bào sử dụng làm năng lượng. Hoạt động của insulin giảm dần về cuối ngày, khi đó nếu bạn ăn nhiều vào bữa tối thì sẽ làm tăng khả năng tích trữ thức ăn dưới dạng chất béo ở vùng bụng.

(Theo ETNT)

Bạn đang xem bài viết 4 thói quen ăn uống giúp bạn giảm mỡ bụng hiệu quả theo chuyên gia dinh dưỡng tại chuyên mục Giảm cân của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Hoàng Nguyên