4 thói quen ăn uống giúp bạn lấy lại bụng phẳng, eo thon cực đơn giản

Bình luận

Những mẹo đơn giản này có thể giúp bạn có được vòng eo và thân hình như mong muốn.

Mục tiêu của nhiều người khi thay đổi thói quen ăn uống là để có một chiếc bụng phẳng. Tuy nhiên không phải chế độ ăn kiêng nào cũng mang lại hiệu quả giảm cân như họ mong muốn.

4 thói quen ăn uống giúp bạn lấy lại bụng phẳng, eo thon cực đơn giản 0

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, nếu bạn muốn giảm mỡ bụng mà không cần phải nhịn ăn khắc nghiệt, hãy áp dụng những thói quen ăn uống đơn giản dưới đây để có bụng phẳng, eo thon nhanh chóng.

1. Uống nhiều nước hơn

4 thói quen ăn uống giúp bạn lấy lại bụng phẳng, eo thon cực đơn giản 1

Dù bạn có thể đã biết uống đủ nước là tốt cho sức khỏe, nhưng các chuyên gia cho rằng điều này là cần thiết nếu bạn muốn có bụng phẳng.

Chuyên gia dinh dưỡng kiêm HLV cá nhân Samantha McKinney tại LifeTime cho biết: "Uống đủ nước không chỉ giúp hydrat hóa, giải độc, tăng cường năng lượng mà còn giúp bạn hạn chế uống soda, cà phê và các đồ uống có đường khác."

2. Ăn nhiều protein

4 thói quen ăn uống giúp bạn lấy lại bụng phẳng, eo thon cực đơn giản 2

Tăng lượng protein nạp vào không chỉ giúp bạn no lâu hơn mà còn có thể giúp bạn dễ dàng có được bụng phẳng như mong đợi bằng cách thay thế các loại thực phẩm ít lành mạnh hơn trong chế độ ăn uống của bạn.

McKinney khuyến nghị: "Nạp đủ protein tự nhiên sẽ giúp ổn định lượng đường trong máu và insulin, cũng như giúp giảm cảm giác thèm ăn thực phẩm chế biến sẵn vì tạo cảm giác no lâu."

3. Ăn nhiều rau

4 thói quen ăn uống giúp bạn lấy lại bụng phẳng, eo thon cực đơn giản 3

Bạn có thể nghĩ rằng bạn đang ăn đủ rau, nhưng theo McKinney, để có vòng eo phẳng và cơ bụng săn chắc, bạn có thể cần tăng đáng kể lượng rau của mình. McKinney khuyên bạn nên ăn 5 - 7 cup rau mỗi ngày.

Ăn nhiều rau giúp cung cấp vitamin, khoáng chất và dưỡng chất thực vật (phytonutrients). Ngoài ra rau xanh cũng cung cấp chất xơ ngăn cơn đói, giúp cân bằng hormone và điều chỉnh sự thèm ăn của bạn.

4. Ăn chậm hơn

4 thói quen ăn uống giúp bạn lấy lại bụng phẳng, eo thon cực đơn giản 4

Ăn chậm, nhai kỹ có thể giúp bạn làm phẳng vòng eo hiệu quả hơn.

Theo chuyên gia dinh dưỡng Trista Best: "Có hai nguyên nhân chính gây ra đầy hơi, chướng bụng: nuốt không khí và carbohydrate. Ăn quá nhanh có thể khiến bạn nuốt nhiều không khí hơn bình thường, dẫn đến chướng bụng".

(Theo Eatthis)

Bạn đang xem bài viết 4 thói quen ăn uống giúp bạn lấy lại bụng phẳng, eo thon cực đơn giản tại chuyên mục Giảm cân của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Hoàng Nguyên