Báo Điện tử Gia đình Mới

5 cách bổ sung collagen tự nhiên từ thực vật giúp da đẹp và trẻ hơn so với tuổi

Collagen là một trong những yếu tố quan trọng giúp bạn có làn da đẹp và sự trẻ trung. Sau đây là 5 cách bổ sung collagen tự nhiên từ thực vật bạn nên thử.

Collagen là gì?

Collagen là một trong những loại protein nhiều nhất được tìm thấy trong cơ thể. Collagen xuất hiện ở dây chằng, mỡ và các bộ phận khác. Nó giúp các phần trong cơ thể khớp với nhau và rất quan trọng đối với xương khớp.

Khi cơ thể đủ nồng độ collagen, bạn trông sẽ khỏe mạnh và trẻ trung hơn. Sau đây là cách bổ sung collagen tự nhiên từ thực vật là một trong những lựa chọn an toàn cho các chị em. 

1. Lô hội 

  Lô hội là loại cây rất dễ trồng

Lô hội là loại cây rất dễ trồng

Gel lô hội (nha đam) đã từng được sử dụng để chữa lành vết thương và làm đẹp. Loại cây này có thể thúc đẩy việc sản sinh collagen bằng cách thúc đẩy sự phát triển của tế bào. 

Bạn có thể sử dụng  lô hội để làm mặt nạ đắp trực tiếp hoặc mua các sản phẩm làm đẹp có chứa lô hội trên thị trường giúp da trẻ khỏe hơn. 

2. Tiêu thụ các thực phẩm từ vitamin C 

  Bạn ăn thực phẩm giàu vitamin C để bổ sung collagen tự nhiên

Bạn ăn thực phẩm giàu vitamin C để bổ sung collagen tự nhiên

Vitamin C đóng vai trò rất quan trọng trong việc tổng hợp axit hyaluronic giúp thúc đẩy quá trình phục hồi và giảm đau khớp.

Một cuộc nghiên cứu đã phát hiện ra rằng axit hyaluronic có thể giúp thúc đẩy việc sản sinh collagen trong cơ thể người.

Vì thế, bạn có thể ăn những thực phẩm giàu vitamin C như cam, ớt đỏ, cải xoăn, bông cải xanh, dâu tây...

3. Nhân sâm 

  Nhâm sâm có khả năng thúc đẩy sản sinh collagen cho làn da đẹp

Nhâm sâm có khả năng thúc đẩy sản sinh collagen cho làn da đẹp

Nhâm sâm được hấp thụ vào da mà không gây phản ứng ngược lại giống như các loại dược phẩm khác. Nó giúp cho làn da giữ được kết cấu vốn có. 

Các chuyên gia cũng cho rằng nó có thể thúc đẩy việc sản xuất collagen và bảo vệ da chống lại tia UVB từ ánh nắng mặt trời. Hiện có trà sâm nhưng bạn nên hỏi bác sĩ trước khi sử dụng các loại thuốc bổ sung. 

4. Rau mùi 

  Rau mùi là loại gia vị quen thuộc giúp da đẹp hơn

Rau mùi là loại gia vị quen thuộc giúp da đẹp hơn

Rau mùi là một loại gia vị được sử dụng rất phổ biến trong mỗi bữa ăn của gia đình Việt. Loại rau này rất giàu vitamin C có thể thúc đẩy sản sinh collagen cho làn da khỏe đẹp.

Ngoài ra, rau mùi còn chứa axit linolenic cũng có khả năng chống lão hóa. Axit linolenic có chứa các chất chống oxy hóa chống lại các tế bào gốc tự do trong máu.

Vì thế, để bổ sung collagen tự nhiên, bạn nên bổ sung rau mùi vào bữa ăn của mình. 

5. Tảo biển

  Bạn nên ăn tảo biển để bổ sung collagen tự nhiên cho da đẹp

Bạn nên ăn tảo biển để bổ sung collagen tự nhiên cho da đẹp

Loại thực vật biển này hiện nay cũng rất phổ biến trong các thực đơn và nó cũng là một loại nguyên liệu làm đẹp da, cho bạn diện mạo trẻ trung hơn so với tuổi. 

Da bạn có thể bị tổn thương do ô nhiễm gây ra quá trình oxy hóa. Trong khi đó, tảo biển có thể phòng ngừa được quá trình oxy hóa. Hiện nay bạn có thể tìm mua tảo biển ở các cửa hàng thực phẩm hoặc qua đường uống. 

(Theo Healthline)

Minh Trần/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO