Cách sử dụng nha đam trị mụn trứng cá đơn giản mà hiệu quả

Bình luận

Nha đam là một loại cây thuộc họ cây mọng nước. Chất gel trong suốt của lá nha đam được sử dụng tại chỗ để làm dịu da bị bỏng hoặc bị kích thích và một số người sử dụng nó để điều trị mụn trứng cá.

  Cách sử dụng nha đam trị mụn trứng cá

Cách sử dụng nha đam trị mụn trứng cá

Chất lượng kháng khuẩn của nha đam có lẽ là những gì làm cho nó hiệu quả để sử dụng tại chỗ để điều trị mụn trứng cá.

Ngoài ra còn có một số người tin rằng uống nha đam có thể có lợi cho việc dưỡng ẩm và chữa lành làn da của bạn từ bên trong, nhưng có rất ít bằng chứng để chứng minh.

Sử dụng cho mụn trứng cá

Nha đam đã được nghiên cứu khi được sử dụng kết hợp với thuốc chống mụn trứng cá truyền thống và kết quả rất hứa hẹn.

Nếu mụn của bạn ở mức độ nhẹ đến trung bình và bạn đang tìm kiếm một cách nhẹ nhàng để làm dịu làn da của mình, hãy thử các biện pháp khắc phục tại nhà này.

Sử dụng nha đam nguyên chất tại chỗ

Bạn có thể nhận được kết quả mà bạn đang tìm kiếm bằng cách sử dụng trực tiếp nha đam. Nha đam có đặc tính chống viêm, kháng khuẩn và chống oxy hóa.

Nó đã được sử dụng trong nhiều thế kỷ để làm sạch vết thương, tiêu diệt nỗi đau và chữa lành vết bỏng. Rất ít người bị dị ứng với nó và áp dụng nó miễn là bạn không dị ứng với nó.

Bằng cách mua nha đam nguyên chất và thoa đều lên mặt thay cho sữa rửa mặt, bạn sẽ tăng cường lưu lượng máu trên da và tiêu diệt vi khuẩn có hại. Bạn cũng có thể điều trị tại chỗ những nốt mụn trứng cá, để nha đam qua đêm và rửa sạch vào buổi sáng để giảm mẩn đỏ và kích ứng.

Mặt nạ nha đam, mật ong và quế

Cách sử dụng nha đam trị mụn trứng cá đơn giản mà hiệu quả 1

Nha đam có đặc tính kháng khuẩn có thể giúp kiểm soát và giảm vi khuẩn gây mụn. Hai thành phần khác đã được nghiên cứu và được tìm thấy có tác dụng tương tự là quế và mật ong.

Bằng cách kết hợp cả 3 cho một liệu pháp spa tại nhà, bạn sẽ nâng cao cơ hội của mình với làn da mịn màng không có mụn.

Bắt đầu với 2 muỗng mật ong nguyên chất trộn với 1 muỗng canh nha đam nguyên chất. Trộn với 1/4 muỗng quế xay trước khi đắp mặt nạ lên mặt và thư giãn trong 5 - 10 phút. Rửa sạch mặt sau khi sử dụng.

Mặt nạ nha đam và nước chanh

Một loại mặt nạ với nha đam và nước chanh sẽ mang lại cho gương mặt của bạn một vẻ tươi mới và tràn đầy sức sống trong khi nó làm sạch lỗ chân lông và tiêu diệt một số vi khuẩn có thể gây ra mụn trứng cá của bạn.

Một số thử nghiệm lâm sàng đã cho thấy axit trong trái cây, giống như những chất có trong nước chanh, là chất tẩy rửa hiệu quả để điều trị mụn trứng cá.

Đối với mặt nạ này, sử dụng nha đam nguyên chất, thêm khoảng 1/4 muỗng cà phê nước cốt chanh vào 2 muỗng canh nha đam.

Nếu bạn cần nhiều hơn để đắp mặt nạ này đều trên da, hãy đảm bảo bạn duy trì tỷ lệ nước chanh với tỷ lệ nha đam khoảng 8 đến 1 để bạn không bị kích ứng hoặc lấn át làn da của bạn với độ chua của cam quýt. Để hỗn hợp trên da của bạn trong 5 - 10 phút trước khi rửa sạch hoàn toàn.

Xịt kháng khuẩn nha đam

Nha đam có thể kích thích tăng trưởng tế bào da khỏe mạnh. Xịt kháng khuẩn này sẽ hydrat hóa khuôn mặt của bạn mà không gây bóng hoặc làm da quá nhiều dầu, có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông của bạn.

Sử dụng 2 oz. bình xịt, kết hợp 1 1/4 oz. nước tinh khiết, 1/2 oz. của lô hội, và một hoặc hai giọt tinh dầu không độc hại yêu thích của bạn. Hãy cẩn thận để tránh đôi mắt của bạn khi bạn phun sương làm mát, trị mụn trên mặt và lắc đều trước mỗi lần sử dụng.

Nha đam, đường và dầu dừa

Cách sử dụng nha đam trị mụn trứng cá đơn giản mà hiệu quả 2

Nếu bạn quan tâm đến các biện pháp tự nhiên để trị mụn trứng cá, bạn có thể muốn kết hợp lô hội với dầu dừa và đường để tẩy tế bào chết.

Tẩy tế bào chết cho làn da của bạn để loại bỏ các tế bào da chết có thể chặn lỗ chân lông.

Đường mía thô hoặc trắng có thể nhẹ nhàng đánh bật các tế bào cũ này đi, “dọn đường” cho nha đam xâm nhập vào da của bạn và kích thích da phát triển khỏe mạnh.

Dầu dừa có đặc tính kháng khuẩn của riêng nó và nó cũng hoạt động như một chất làm mềm tự nhiên. Axit chính trong dầu dừa đã được nghiên cứu và được tìm thấy là một điều trị mụn trứng cá đầy hứa hẹn.

Trộn cả 3 với nhau có thể mang lại cảm giác mịn màng và tươi mát.

Sử dụng dầu dừa làm cơ sở, thêm khoảng 1/2 chén dầu dừa vào 1/2 chén đường thô hoặc trắng và trộn đều.

Đổ vào 1/4 cốc gel nha đam nguyên chất cho hỗn hợp tẩy tế bào chết, bạn có thể giữ trong tủ lạnh. Để sử dụng, nhẹ nhàng chà hỗn hợp lên mặt và tránh vùng mắt của bạn. Rửa sạch với nước sau khi sử dụng.

Nha đam và dầu cây trà làm sạch

Vì dầu cây trà là một nguồn tin cậy kháng khuẩn đã được chứng minh và thành phần chống mụn trứng cá, trộn nó với nha đam có khả năng tạo ra lợi ích rõ rệt. Đây không phải là hỗn hợp bạn nên để trên mặt, vì dầu cây trà cực kỳ mạnh và có tính axit.

Sử dụng nha đam làm cơ sở, thêm nước tinh khiết và 2 - 3 giọt dầu cây trà trước khi cẩn thận thoa hỗn hợp lên mặt. Rửa sạch sau khoảng 1 phút và lau khô mặt.

Kem nha đam

Nhiều loại kem trị mụn và các sản phẩm điều trị mụn không cần kê đơn bao gồm nha đam.

Nha đam có khả năng chống viêm. Kiểm tra danh sách thành phần trong phần điều trị mụn của nhà thuốc để xem làm thế nào bạn có thể thêm nhiều nha đam vào chế độ chăm sóc da của bạn.

Rủi ro và biến chứng của việc sử dụng nha đam cho mụn trứng cá

Cách sử dụng nha đam trị mụn trứng cá đơn giản mà hiệu quả 3

Một số người ủng hộ sử dụng trà nha đam và nước ép nha đam để điều trị mụn trứng cá, nhưng cho đến nay không có nhiều bằng chứng cho thấy nó có hiệu quả không.

Cũng có một số bằng chứng việc ăn nhiều nha đam có thể làm tổn thương cơ thể và khiến bạn có nguy cơ mắc một số loại bệnh nhất định. Tránh ăn nha đam với số lượng quá nhiều cho đến khi biết nhiều hơn về những rủi ro mà nó có thể gây ra.

Nha đam cũng có thể có tương tác với các loại thuốc khác.

Trước khi bạn sử dụng bất kỳ chất mới nào trên khuôn mặt của bạn, hãy làm một vài thử nghiệm trên cổ tay, sau tai hoặc trên cánh tay trên của bạn để kiểm tra da của bạn.

Nếu bạn có bất kỳ phản ứng hoặc đỏ da sau khi sử dụng nha đam trên da, đừng cố gắng sử dụng nha đam để điều trị mụn trứng cá.

Nói chung, có rất nhiều cách để thử nha đam như một phương pháp điều trị tại nhà cho mụn trứng cá của bạn. Nha đam đã được tìm thấy là một chất diệt vi khuẩn và điều trị mụn trứng cá hiệu quả. Với rất ít rủi ro và khả năng thành công cao, hầu hết mọi người cảm thấy lạc quan về việc sử dụng nha đam như một phần của thói quen chăm sóc da của họ.

Bạn đang xem bài viết Cách sử dụng nha đam trị mụn trứng cá đơn giản mà hiệu quả tại chuyên mục Chỉ dẫn của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Ngọc Diệp