Báo Điện tử Gia đình Mới

5 hành động trên mạng xã hội có thể giúp bạn... giảm cân hiệu quả hơn

Chúng ta thường sử dụng mạng xã hội để giải trí, liên lạc, công việc. Nhưng có 5 hành động trên mạng xã hội có thể giúp bạn... giảm cân hiệu quả hơn.

1. Bỏ theo dõi nhưng trang thực phẩm không lành mạnh 

Một trong những lý do khiến bạn khó giảm cân đó là thói quen ăn uống những thực phẩm không lành mạnh như đồ ăn vặt chiên rán, thực phẩm nhiều tinh bột, nhiều đường, dầu mỡ. 

Cách tốt nhất là bạn nên bỏ theo dõi những trang chuyên về ăn uống để tránh phải đọc nhiều, nhìn nhiều khiến bạn thèm ăn, đặc biệt là những quán chuyên về đồ ăn nhanh.

Bỏ theo dõi không có nghĩa là không còn bạn bè. Bạn vẫn có thể liên lạc được với họ trong trường hợp khẩn cấp. Nhưng "unfollowed" những tài khoản đó có thể giúp bạn đỡ thèm ăn hơn cũng là một cách bạn nên làm. 

2. Lưu lại những món ăn lành mạnh 

  Khi lên mạng, bạn hãy có thói quen tìm hiểu những món ăn lành mạnh

Khi lên mạng, bạn hãy có thói quen tìm hiểu những món ăn lành mạnh

Chúng ta có thể rất tò mò và hay lưu lại những món ăn khoái khẩu khi vào mạng xã hội. Nhưng để giảm cân, bạn có thể lưu lại những thực phẩm lành mạnh. Ví dụ như cách làm salad, cách nấu nướng đảm bảo sức khỏe. 

Bạn không nên ghé thăm quá nhiều vào các trang đồ ăn nhanh, đồ kẹo bánh chứa nhiều đường. Một số gợi ý để bạn lưu lại đó là tìm hiểu các món chay và thực phẩm nâng cao sức khỏe. 

3. Tự tạo cho mình một trang, group chuyên về giữ dáng 

Bạn hoàn toàn có thể tạo một trang riêng hoặc group cho mình về các đề tài giữ dáng, giảm cân và mời nhiều người tham gia. Nhóm có thể tập trung vào những câu chuyện giảm cân hoặc những kinh nghiệm về nấu ăn, tập luyện sao để da đẹp, dáng xinh hơn. 

Bằng cách sử dụng mạng xã hội như thế này, bạn có thể sẽ có nhiều bạn bè có cùng mục tiêu, là động lực để giúp bạn giảm cân và giữ dáng hiệu quả hơn. 

4. Đăng và ngắm những bức ảnh đẹp 

  Khi lên mạng, hãy có thói quen nhìn ngắm hoặc đăng ảnh đẹp để lấy động lực giảm cân

Khi lên mạng, hãy có thói quen nhìn ngắm hoặc đăng ảnh đẹp để lấy động lực giảm cân

Khi lướt Facebook hay Instagram, bạn có thể nhìn thấy rất nhiều hình ảnh đẹp từ bạn bè. Bạn sẽ phải trầm trồ về thân hình "vạn người mê" của họ và cũng sẽ ước có được điều đó. 

Trong khi mình đang béo ú thì việc ngắm những bức hình này sẽ khiến bạn có thêm động lực hơn trong việc giảm cân. 

5. Tuyên bố mục tiêu giảm cân của mình 

Một thói quen khác giúp bạn giảm cân hiệu quả đó là hãy tuyên bố mục tiêu, kế hoạch của mình lên trang cá nhân. Ví dụ bạn có thể tuyên bố với bạn bè trên Facebook về ý định giảm cân trong bao lâu, hàng ngày ăn uống, tập luyện thế nào để đạt được kết quả đó. 

Khi nói ra như vậy, bạn sẽ cảm thấy mình cần cam kết hơn với kế hoạch của mình, để không bị lười khi thực hiện. Bạn sẽ có ý nghĩ nếu không thì thật... xấu hổ, mất mặt. 

(Theo The Healthy) 

Minh Trần/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO