5 loại thực phẩm cấm kị bữa sáng mà dạ dày rất sợ, bỏ ngay kẻo ung thư gõ cửa

Bình luận

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày nên những việc lựa chọn thực phẩm cho bữa sáng là điều hết sức quan trọng. Dưới đây là 5 loại thực phẩm cấm kị cho bữa sáng mà dạ dày rất sợ, hãy bỏ ngay kẻo ung thư gõ cửa.

  5 loại thực phẩm cấm kị bữa sáng mà dạ dày rất sợ, bỏ ngay kẻo ung thư gõ cửa

5 loại thực phẩm cấm kị bữa sáng mà dạ dày rất sợ, bỏ ngay kẻo ung thư gõ cửa

Bữa sáng rất quan trọng nhưng không phải ăn gì cũng tốt, nên lựa chọn những thực phẩm phù hợp cho sức khỏe nếu không muốn những món bạn ăn vào buổi sáng sẽ "tàn phá" cơ thể bạn.

Ung thư dạ dày là một khối u ác tính phổ biến, sự xuất hiện của ung thư dạ dày liên quan đến nhiều yếu tố, trong đó quan trọng nhất chính là thói quen ăn uống.

Để ngăn ngừa sự xuất hiện của ung thư dạ dày và cải thiện chất lượng cuộc sống của con người, cần bắt đầu từ bữa sáng, phát triển thói quen ăn uống tốt và tránh xa các thực phẩm gây ung thư dạ dày.

Vậy những thực phẩm nào nên tránh cho bữa sáng để ngăn ngừa ung thư dạ dày?

1. Đồ chiên

  Đồ chiên

Đồ chiên

Công việc bộn bề, nhiều người thường xuyên chọn dùng các món chiên rán đồ ăn nhanh tiện lợi như que bột chiên, bánh rán, gà rán vào buổi sáng.

Trên thực tế, những thực phẩm chiên rán chứa ít dinh dưỡng tốt, trong khi hàm lượng chất béo lại rất cao, khiến chúng ta dễ tăng cân.

Lượng calo trong một chiếc bánh rán là khoảng 230-250 calo, trong đó khoảng 25% là đến từ chất béo. Các món rán là thực phẩm chiên nhiệt độ cao, không chỉ chứa nhiều dầu mỡ, mà các chất dinh dưỡng đã bị phá hủy.

Các thực phẩm chiên cũng có xu hướng sản xuất axit béo không no và các chất gây ung thư như hydrocarbon thơm đa vòng, dễ gây ung thư dạ dày.

2. Trứng trà

  Trứng trà

Trứng trà

Trứng là thực phẩm rất tốt cho bữa sáng nhưng trứng trà lại phản tác dụng. Nhiều người rất thích ăn trứng luộc nước trà vào bữa sáng.

Điều này là hoàn toàn không tốt bởi các lá trà sẽ sản sinh ra các chất hóa học không tốt cho sức khỏe trong quá trình đun nóng quá lâu và xâm nhập vào trứng. Các yếu tố trong trứng sẽ gây kích thích mạnh đến niêm mạc dạ dày.

Tiêu thụ lâu dài trứng luộc nước trà vào bữa sáng sẽ không chỉ kích thích niêm mạc dạ dày mà còn có thể gây ung thư dạ dày.

3. Dứa

5 loại thực phẩm cấm kị bữa sáng mà dạ dày rất sợ, bỏ ngay kẻo ung thư gõ cửa 3

Vào buổi sáng, bạn không nên ăn dứa vì quả dứa tác dụng nhanh với các enzyme mạnh. Ăn dứa khi bụng đói sẽ làm bạn bị đau dạ dày, từ có thể đẩy bạn đến gần hơn với ung thư.

Ngoài dứa ra, các loại trái cây có tính axit khác như chanh, trái cây chua... cũng nên được loại bỏ khỏi bữa sáng. Các chất dinh dưỡng của dứa được hấp thụ tốt hơn sau khi ăn sáng, và ăn dứa sau bữa ăn có thể giúp tiêu hóa.

4. Đồ ăn nhẹ và nước ngọt có ga

  Đồ ăn nhẹ và nước ngọt có ga

Đồ ăn nhẹ và nước ngọt có ga

Bữa sáng của nhiều người hiện nay được thay thế bằng đồ ăn nhẹ như bánh quy. Đồ ăn nhẹ bánh quy là thực phẩm chế biến, thường có polysacarit và dầu, có xu hướng gây tăng cân khi ăn trong một thời gian dài.

Hơn nữa, trong những đồ ăn nhẹ như bánh quy này chứa ít các chất dinh dưỡng, thiếu protein chất lượng cao, vitamin và các nguyên tố vi lượng mà chúng ta cần. Sử dụng lâu dài các bữa ăn nhẹ thay vì bữa sáng có thể gây ra suy dinh dưỡng.

Thêm nữa, dùng đồ uống có ga vào bữa sáng trong một thời gian dài có thể gây thiếu hụt canxi trong cơ thể và kích thích niêm mạc đường tiêu hóa, không có lợi cho sức khỏe đường tiêu hóa.

Để ngăn ngừa ung thư dạ dày xảy ra, bạn nên chọn những thực phẩm bổ dưỡng vào bữa sáng để đảm bảo chế độ ăn uống cân bằng.

5. Thực phẩm có hương vị nặng

  Thực phẩm có hương vị nặng

Thực phẩm có hương vị nặng

Ớt là loại gia vị phổ biến trong cuộc sống, rất nhiều người thích ăn cay trong mọi bữa ăn.

Vào buổi sáng dạ dày tương đối yếu, nếu ăn thực phẩm cay, sẽ kích thích dạ dày, tiết ra quá nhiều dịch tiêu hóa, khiến niêm mạc dạ dày bị sung huyết hoặc phù nề, và làm tăng gánh nặng lên dạ dày.

Do đó, ăn các loại thực phẩm chứa gia vị cay thực sự gây tổn hại cho dạ dày, kiến nghị không ăn vào buổi sáng.

Thói quen ăn uống có liên quan mật thiết đến sự xuất hiện của ung thư dạ dày, do đó mọi người cần phải phát triển thói quen ăn uống tốt.

Cho dù là bữa sáng, bữa trưa hay bữa tối, cấu trúc dinh dưỡng cân bằng phải được đảm bảo để cải thiện khả năng miễn dịch của cơ thể và khả năng kháng bệnh. Ngoài ra, nếu bạn muốn ngăn ngừa sự xuất hiện của ung thư dạ dày, bạn phải nhai chậm khi ăn sáng.

Bạn đang xem bài viết 5 loại thực phẩm cấm kị bữa sáng mà dạ dày rất sợ, bỏ ngay kẻo ung thư gõ cửa tại chuyên mục Dinh Dưỡng của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Khang Nhi