5 miếng thịt bò có bán 'rẻ như cho' cũng đừng dại dột mà mua kẻo rước họa vào thân

Bình luận

Nhu cầu cuộc sống tăng cao, vấn nạn thực phẩm bẩn cũng chưa được giải quyết triệt để. Chính vì thế mà các bà nội trợ phải khôn khéo khi đi chợ. Dưới đây là 5 miếng thịt bò có bán 'rẻ như cho' cũng đừng dại dột mà mua kẻo rước họa vào thân

1. Miếng thịt không có độ đàn hồi

Khi đi mua bất cứ loại thịt nào, bạn cũng cần kiềm trả độ đàn hồi của miếng thịt. Hãy dùng tay ấn nhẹ vào miếng thịt bò, nếu thấy có vết lõm xuống và phần này không trở lại hình dáng ban đầu thì bạn không nên mua. Miếng thịt không có độ đàn hồi tốt thường do để lâu, ăn vào rất dễ mắc bệnh.

5 miếng thịt bò có bán 'rẻ như cho' cũng đừng dại dột mà mua kẻo rước họa vào thân 0

2. Thịt bò bị chảy nước

Để tăng trọng lượng và làm miếng thịt trông tươi ngon hơn, một số người bán sẽ bơm thêm nước vào thịt. Miếng thịt bơm nước cầm khá nặng tay, bề mặt ẩm mịn. Lúc này, hãy dùng tay ấn thử vào miếng thịt có có nước chảy ra và thịt có bị nhão hay không.

Nếu thấy miếng thịt có nước thì bạn không nên nua. Ngoài ra, đối với loại thịt bơm nước, người bán hàng thường để sẵn một chiếc khăn bên cạnh để thấm.

3. Thịt bò không có mùi tanh

Thông thường, thịt bò tươi sẽ có mùi tanh nhẹ. Trong khi đó, thịt bò giả sẽ không có mùi tanh đặc trưng.

Ngoài ra, nếu thật thịt bò có mùi khó chịu thì chứng tỏ con bò đó bị bệnh hoặc thịt đã để quá lâu không còn tươi ngon nữa.

4. Miếng thịt bò đã chuyển sang màu đen

Thông thường thịt bò ngon sẽ có màu đỏ tươi sáng. Nếu miếng thịt chuyển sang màu nâu sẫm, thậm chí chuyển sang màu đen thì không nên mua. Miếng thịt này thường để quá lâu và bị mất nước. Thậm chí thịt còn bị nhớt.

5. Thịt bò xay

5 miếng thịt bò có bán 'rẻ như cho' cũng đừng dại dột mà mua kẻo rước họa vào thân 1

Thịt bò xay có thể dùng để làm các món nướng, làm nhân của một số món ăn hoặc dùng để nấu canh. Tuy nhiên, bạn không nên lựa chọn loại thịt bò xay sẵn ở chợ. Nguyên nhân là do phần thịt này thường là thịt vụn được lọc ra và sẽ không được ngon. Thậm chí người bán hàng có thể dùng những miếng thịt để lâu hoặc trộn lẫn cả thịt lợn vào để xay.

Bạn đang xem bài viết 5 miếng thịt bò có bán 'rẻ như cho' cũng đừng dại dột mà mua kẻo rước họa vào thân tại chuyên mục Dinh Dưỡng của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Khang Nhi