5 món ăn vặt có hại nhất khiến mỡ bụng ngày càng dày

Bình luận

Đồ ăn vặt là một trong những thủ phạm chính gây tăng cân. Một miếng bánh ngọt hay một gói khoai tây chiên có vẻ vô hại, nhưng về lâu dài, chúng có thể đánh đổ mục tiêu giảm cân của bạn và khiến mỡ bụng ngày càng tích tụ.

Dưới đây là 5 món ăn vặt khiến mỡ bụng tích tụ nhiều hơn.

1. Khoai tây chiên

5 món ăn vặt có hại nhất khiến mỡ bụng ngày càng dày 0

Khoai tây chiên là món ăn vặt khoái khẩu của rất nhiều người. Chúng khiến người ăn bị "nghiện" và khó có thể chỉ ăn một, hai miếng.

Hơn nữa, khoai tây chiên chứa nhiều muối, khiến cơ thể tích nước. Vì vậy, nếu bạn thường xuyên ăn vặt khoai tây chiên, đó có thể là lý do khiến bạn tăng cân và đặc biệt là mỡ bụng.

2. Ngũ cốc ngọt

5 món ăn vặt có hại nhất khiến mỡ bụng ngày càng dày 1

Ngũ cốc ăn liền có vẻ là món ăn sáng nhanh chóng, tiện lợi, nhưng nó không phải là lựa chọn lành mạnh nhất.

Hầu hết các loại ngũ cốc ngọt đều chứa nhiều đường và cũng có hại như một thanh kẹo. Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Annals of Nutrition and Metabolism, người ăn bột yến mạch vào bữa sáng sẽ no lâu hơn và ít cảm thấy đói hơn những người ăn ngũ cốc corn flake.

3. Thanh granola

5 món ăn vặt có hại nhất khiến mỡ bụng ngày càng dày 2

Các thanh granola nghe có vẻ là món ăn vặt lành mạnh nhất ,nhưng hầu hết các thanh granola ăn liền đều được thêm chocolate và chứa nhiều đường.

4. Nước ép trái cây

5 món ăn vặt có hại nhất khiến mỡ bụng ngày càng dày 3

Nước ép trái cây có vẻ là thức uống lành mạnh nhưng thực tế là hoàn toàn ngược lại. Bản chất nước ép trái cây là một loại nước giải khát có đường.

Ngay cả nước ép trái cây nguyên chất không thêm đường cũng chứa rất nhiều đường. Mặc dù nước ép trái cây cung cấp cho bạn khoáng chất và vitamin, nhưng đường fructose trong nó có thể dẫn đến kháng insulin và tăng mỡ bụng.

5. Rượu bia

5 món ăn vặt có hại nhất khiến mỡ bụng ngày càng dày 4

Uống quá nhiều rượu bia có thể dẫn đến viêm gan, các bệnh về gan và các vấn đề sức khỏe khác.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng rượu bia ngăn chặn quá trình đốt cháy chất béo và lượng calo dư thừa được lưu trữ dưới dạng mỡ bụng, được gọi là "bụng bia".

(Theo Times of India)

Bạn đang xem bài viết 5 món ăn vặt có hại nhất khiến mỡ bụng ngày càng dày tại chuyên mục Giảm cân của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Hoàng Nguyên