Báo Điện tử Gia đình Mới

5 nguyên nhân khiến vợ chồng không muốn 'gần gũi' nhau, hôn nhân rạn nứt

Vợ chồng sống với nhau lâu ngày sẽ nảy ra nhiều vấn đề mâu thuẫn, mà đáng ngại nhất là vợ chồng giảm độ thân mật, gần gũi nhau. Vậy nguyên nhân là gì?

Chuyện chăn gối riêng tư của vợ chồng không phải là yếu tố quyết định một cuộc hôn nhân hạnh phúc. Nhưng thiếu đi sự "gần gũi", thân mật giữa hai vợ chồng lại gây ra rất nhiều vấn đề hôn nhân như giận hờn, chiến tranh lạnh, rồi thậm chí là mỗi người ngủ 1 phòng không ai nói với ai câu nào.

Biểu hiện của việc giảm sự thân mật, "gần gũi" đó là phớt lờ nhau, 1 trong hai người có cảm giác tình yêu như không còn nữa.

Dưới đây là 5 nguyên nhân phổ biến dẫn đến cả hai vợ chồng không hạnh phúc, không muốn "gần gũi" nhau. 

1. Cuộc sống căng thẳng, stress

  Căng thẳng là một trong những nguyên nhân dẫn đến hai vợ chồng không hạnh phúc khi gần gũi nhau

Căng thẳng là một trong những nguyên nhân dẫn đến hai vợ chồng không hạnh phúc khi gần gũi nhau

Các chuyên gia phát hiện stress và giảm sự "gần gũi" giữa hai vợ chồng có mối liên hệ với nhau. Điều này đặc biệt đúng với phụ nữ.

Căng thẳng vì công việc, chăm con, làm việc nhà dường như đã ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống riêng tư của họ. Cứ tối đến là chỉ muốn... ngủ cho thật ngon chứ cũng chẳng nghĩ gì đến chuyện "gần gũi" chồng.

Vì thế, muốn được hạnh phúc bên chồng thì phụ nữ cần giảm stress triệt để. Ví dụ như hãy để chồng chia sẻ việc nhà, chăm con không mang việc về nhà làm.

2. Tự ti về ngoại hình 

  Sự thay đổi về ngoại hình có thể khiến vợ cảm thấy không được thoải mái

Sự thay đổi về ngoại hình có thể khiến vợ cảm thấy không được thoải mái

Sự tự ti về ngoại hình có thể ảnh hưởng đến chuyện "gần gũi" của cả hai người. Những cô vợ tự dưng béo lên, da dẻ xấu xí, còn người chồng mắc một căn bệnh khó nói nào đó khiến họ có cảm giác mình không muốn "gần gũi" nhau như trước.

Hoặc cả hai người có thói quen chê bai, chỉ trích người kia thì việc "gần gũi" nhau cũng là rất khó. 

Vì thế, hai vợ chồng nên có thói quen khen ngợi nhau và động viên nhau trong cuộc sống, giúp họ tự tin hơn. Thêm vào đó, vợ chồng cũng cần có những thay đổi về ngoại hình để hai vợ chồng hạnh phúc hơn. 

3. Thường xuyên từ chối 'gần gũi'

  Một trong hai người từ chối nhiều lần sẽ khiến người còn lại chán nản

Một trong hai người từ chối nhiều lần sẽ khiến người còn lại chán nản

Nếu đã nhiều lần bị từ chối chắc chắn hai người sẽ giảm sự "gần gũi" với nhau. Bởi họ không muốn quan hệ với một người mà người đó từ chối mình nhiều lần trước đó. Dần dần, cả hai người sẽ có cảm giác tự ti, căng thẳng.

Hôn nhân cũng vì thế mà dần lung lay. Cho nên nếu bạn mệt mỏi, vợ hãy nói với chồng để anh ấy thông cảm. Còn nếu chồng cảm giác không được khỏe cũng có thể tâm sự với vợ để có thể cùng chia sẻ. 

4. Lên giường nhưng vẫn còn... ấm ức 

  Khi lên giường ngủ mà vẫn còn ấm ức chuyện gì đó thì khó có thể cảm thấy hạnh phúc

Khi lên giường ngủ mà vẫn còn ấm ức chuyện gì đó thì khó có thể cảm thấy hạnh phúc

Một trong những lý do khiến hai người không muốn "gần gũi" nhau đó là vì đi ngủ mà vẫn còn ấm ức, tức giận một điều gì đó.

Có thể do mâu thuẫn vợ chồng, cũng có thể là do chuyện cơ quan, trường học hay thậm chí là chuyện mẹ chồng nàng dâu hay đàn ông thì có thể ấm ức vì một vấn đề nào đó với sếp...

Do đó, để có thể cảm thấy hạnh phúc hơn, cả hai vợ chồng nên tìm cách giải quyết những mâu thuẫn trước khi lên giường đi ngủ. Nó vừa tốt cho sức khỏe vừa tốt cho mối quan hệ của cả hai người. 

5. Thiếu sự kết nối về mặt cảm xúc

  Một nguyên nhân khiến hai vợ chồng không hạnh phúc đó do họ mất đi sự kết nối về mặt cảm xúc

Một nguyên nhân khiến hai vợ chồng không hạnh phúc đó do họ mất đi sự kết nối về mặt cảm xúc

Thiếu sự kết nối về mặt cảm xúc không chỉ xảy ra với phụ nữ, đàn ông cũng có những cảm giác đó rất rõ rệt. 

Cuộc sống bận rộn có thể khiến cả hai người không có thời gian dành cho nhau. Hoặc thói quen nói chuyện, chia sẻ với nhau đã thật sự thay đổi theo công nghệ số khiến hai vợ chồng dần xa nhau mà không biết.

Khi cả hai vợ chồng mất đi sự quan tâm lẫn nhau thì chắc chắn họ cũng không thể hạnh phúc thân mật với nhau dễ dàng như trước. 

Các chuyên gia cho biết tình trạng hai vợ chồng trở nên thờ ơ chuyện chăn gối là không hiếm. Điều quan trọng là khi biết được nguyên nhân, bạn sẽ biết cách tránh không vấp phải. 

(Theo Marriage)

Trần Minh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO