5 nguyên tắc ăn tối bạn cần tuân thủ nếu muốn giảm cân

Bình luận

Dưới đây là 5 nguyên tắc ăn tối giúp bạn giảm cân hiệu quả hơn.

1. Không bỏ bữa

5 nguyên tắc ăn tối bạn cần tuân thủ nếu muốn giảm cân 0

Không bỏ bữa là lời khuyên hàng đầu cho tất cả những ai đang cố gắng giảm cân. Bỏ qua bữa tối không giúp bạn giảm cân nhanh hơn mà sẽ khiến bạn bị đói vào sáng hôm sau và lại ăn nhiều hơn.

Tất cả lượng chất béo dư thừa mà bạn tiêu thụ sẽ được lưu trữ dưới dạng mỡ và cuối cùng bạn sẽ tăng cân thay vì giảm cân.

Vì vậy, hãy cố gắng không bỏ bữa nào trong ngày. Điều này cũng thúc đẩy sự trao đổi chất của bạn và giúp bạn tăng cân.

2. Ăn nhẹ giữa các bữa chính

5 nguyên tắc ăn tối bạn cần tuân thủ nếu muốn giảm cân 1

Đừng chỉ đợi đến bữa chính, hãy ăn nhẹ giữa các bữa ăn. Nếu bạn không ăn gì trong khoảng thời gian từ bữa trưa cho đến bữa tối, bạn sẽ thấy bị đói khi ăn tối.

Vì vậy hãy ăn một bữa nhẹ nho nhỏ giữa hai bữa ăn chính để no lâu hơn cho đến bữa tối.

Một bữa ăn nhẹ theo kế hoạch cũng sẽ giúp tránh được tình trạng ăn quá nhiều thực phẩm không tốt cho sức khỏe.

3. Tránh phân tâm

5 nguyên tắc ăn tối bạn cần tuân thủ nếu muốn giảm cân 2

Nhiều người có thói quen vừa ăn vừa xem TV hay điện thoại trước khi ăn tối.

Nhưng khi bạn cố gắng giảm cân, điều này có thể khiến bạn nạp nhiều calo hơn bình thường và tất cả lượng calo dư thừa sẽ tích trữ trong cơ thể dưới dạng chất béo.

Do đó bạn nên ăn tối trong im lặng và không có bất kỳ sự phân tâm nào. Điều này sẽ giúp bạn tiêu thụ ít calo hơn và cải thiện hệ tiêu hóa.

4. Không ăn quá nhiều

5 nguyên tắc ăn tối bạn cần tuân thủ nếu muốn giảm cân 3

Bạn cần kiểm soát lượng calo tiêu thụ vào buổi tối. Ngay cả khi bạn đang theo chế độ nhịn ăn gián đoạn và phải nhịn ăn trong buổi sáng, bạn không cần nạp lượng calo vừa phải trong bữa tối.

Lượng thực phẩm ăn hàng ngày của bạn nên được chia thành 3 bữa chính và 2 bữa phụ. Bạn chỉ được tiêu thụ một lượng calo cố định, đồng thời hãy cẩn thận với thói quen ăn vặt sau bữa tối.

5. Ăn những món nhẹ hơn

5 nguyên tắc ăn tối bạn cần tuân thủ nếu muốn giảm cân 4

Ăn thực phẩm khó tiêu hóa vào buổi tối sẽ khiến dạ dày phải hoạt động nặng hơn. Tốt nhất hãy ăn các món nhẹ nhàng để hệ tiêu hóa làm việc hiệu quả.

Điều này cũng giúp cơ thể có đủ thời gian để tập trung vào các chức năng khác và quản lý sự trao đổi chất.

(Theo Times of India)

Bạn đang xem bài viết 5 nguyên tắc ăn tối bạn cần tuân thủ nếu muốn giảm cân tại chuyên mục Giảm cân của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Hoàng Nguyên