Báo Điện tử Gia đình Mới

5 nhóm nhạc nam đình đám Vbiz từng làm khuynh đảo thế hệ 8x, 9x giờ ra sao?

Thời kì hoàng kim của Vpop chắc hẳn không thể không gọi tên những nhóm nhạc nam đình đám này.

1088

Nhắc tới những nhóm nhạc nam Vpop thời hoàng kim chắc hẳn không thể bỏ qua 1088. Đây là boyband đình đám những năm 2000 với nhiều hit "làm mưa làm gió" như: Anh nhớ em nhiều, bài ca tặng em, mộng du, gửi tình theo gió...

5 nhóm nhạc nam đình đám Vbiz từng làm khuynh đảo thế hệ 8x, 9x giờ ra sao? 0

Không chỉ sở hữu giọng ca nổi bật, 1088 còn "đánh cắp" trái tim của biết bao thiếu nữ thời bấy giờ bởi ngoại hình đẹp lung linh. 5 thành viên của 1088 là: Vân Quang Long, Điền Thái Toàn, Nhất Thiên Bảo, Nhật Tinh Anh, Ưng Hoàng Phúc.

Năm 2002, nhóm bất ngờ tuyên bố tan rã sau album "Nụ hôn đầu tiên".

Ở thời điểm hiện tại, các thành viên của 1088 đã có cuộc sống riêng. Chỉ còn Ưng Hoàng Phúc và Nhật Tinh Anh theo đuổi nghiệp ca hát, 3 thành viên còn lại đã yên bề gia thất và chọn cho mình con đường riêng.

MTV

Ra mắt cùng thời điểm với 1088, nhóm MTV sở hữu một lượng fan đông đảo nhờ theo đuổi phong cách âm nhạc mới lạ tại thời điểm bấy giờ. Nhắc đến MTV chắc chắn bạn sẽ khó lòng bỏ qua các ca khúc sôi động từng là hit một thời như: Sóng tình, rêu phong, buồn ơi ngủ yên....

Mặc dù từ khi ra mắt có khá nhiều lần thay đổi thành viên, tuy nhiên nhắc tới MTV người ta nghĩ ngay tới những cái tên như: Lê Minh, Anh Tuấn, Hùng Vũ và Phan Đinh Tùng.

5 nhóm nhạc nam đình đám Vbiz từng làm khuynh đảo thế hệ 8x, 9x giờ ra sao? 1

Năm 2004, nhóm MV chỉ còn 3 thành viên là Lê Minh, Anh Tuấn và Thiên Vương. Sau 7 năm hoạt động, nhóm tuyên bố tan rã.

Tới năm 2011, nhóm bất ngờ tuyên bố tái hợp sau 4 năm mỗi người một ngả. Năm 2015, MTV tổ chức liveshow kỉ niệm 15 năm ra mắt. Mặc dù có rất nhiều cái tên mới thế nhưng sức nóng của MTV vẫn không hề sụt giảm.

Ở thời điểm hiện tại, các thành viên của MTV đã yên bề ra thất. Ngoài Phan Đinh Tùng gây dựng được dấu ấn khi ra solo thì cả 3 thành viên còn lại đều không thoát khỏi cái bóng của MTV trước đó.

AC&M

Nếu kể tên các nhóm nam đình đám ra mắt những năm 2000 thì chắc hẳn bạn sẽ nhớ ngay tới AC&M. Thành lập sau 1088 và MTV thế nhưng AC&M vẫn không hề thua kém về độ nổi tiếng.

5 nhóm nhạc nam đình đám Vbiz từng làm khuynh đảo thế hệ 8x, 9x giờ ra sao? 2

Đây là nhóm nhạc gồm 4 thành viên là Nam Khánh, Thụy Vũ, Đình Bảo và Hoàng Bách. Nhóm theo đuổi phong cách lịch lãm và nhanh chóng trở thành soái ca trong mắt những thiếu nữ thời bấy giờ.

AC&M thành công với các bản hit: Yêu em dài lâu, Khát vọng, Chuyện chàng cô đơn, Hãy hát lên...

Năm 2009, nhóm AC&M bất ngờ tuyên bố tan rã sau 8 năm hoạt động. Cả 4 thành viên đều có con đường riêng cho mình. Nếu như Nam Khánh chuyển sang mảng đào tạo ca sĩ. Đình Bảo, Hoàng Bách vẫn theo đuổi âm nhạc thì Thụy Vũ là thành viên duy nhất rời bỏ âm nhạc, hiện anh cũng cuộc sống vô cùng hạnh phúc.

GMC

5 nhóm nhạc nam đình đám Vbiz từng làm khuynh đảo thế hệ 8x, 9x giờ ra sao? 3

Nếu như 1088 làm mưa làm gió ở thời điểm 2001 - 2003 thì những năm 2004 - 2005 là thời kì của GMC. Nhóm nhạc thành công với bản hit Đêm trăng tình yêu được phát ở khắp mọi nơi.

GMC gồm 5 thành viên là: Lê Dũng, Anh Kiệt, Tuấn Khang, Ưng Đại Vệ và Quốc Trung. Năm 2004, Ưng Đại Vệ và Anh Kiệt solo, 3 thành viên còn lại vấn tiếp tục duy trì nhóm với sự tham gia của Hứa Vĩ Văn và Nhật Thăng. 

Ở thời điểm có 2 thành viên mới, GMC vẫn có được thành công nhất định. Tới năm 2005 nhóm chính thức tan rã.

Hiện tại, các thành viên của GMC đều có cuộc sống và con đường sự nghiệp riêng. Chỉ có Hứa Vĩ Văn và Ưng Đại Vệ là tiếp tục theo đuổi nghệ thuật.

Weboys

5 nhóm nhạc nam đình đám Vbiz từng làm khuynh đảo thế hệ 8x, 9x giờ ra sao? 4

Thời kì âm nhạc đỉnh cao của Kpop chắc chắn không thể bỏ qua Weboys. Nhóm nhạc được ông bầu Quang Huy xây dựng với 3 thành viên là Ông Cao Thắng, Ngô Tiến Dũng và Dương Ngọc Đàm. Khác với các nhóm nam thời điểm đó, Weboys đi theo hướng boyband Hàn Quốc được chăm chút kĩ lưỡng và đội hình fanclub cực kỳ chuyên nghiệp.

Nhóm được đầu tư đào tạo bài bản về thanh nhạc và vũ đạo. Ngay từ khi ra mắt, Weboys đã có cho mình những bản hit đình đám như: Phân Vân, Anh sẽ quay về...

Đang ở thời kì đỉnh cao thì Weboys bất ngờ tuyên bố tan rã. Ông Cao Thắng phát triển sự nghiệp solo, Tiến Dũng kết hợp với Lê Hoàng lập nên nhóm The Men đình đám sau này. Riêng thành viên Dương Ngọc Đàm thì chọn hướng đi riêng không theo nghệ thuật.

Phương Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO